Bật mí bí quyết làm đẹp lâu đời của người Trung Quốc

1. Nước gạo sữa dê làm căng da mặt

Loại nước “thần kỳ” được chắt lọc từ những hạt gạo ngọc (một loại gạo rất quý hiếm có mùi thơm nhẹ), để lắng cặn trong vòng nhiều giờ và trộn với sữa dê núi được Tây Thi sử dụng để rửa mặt mỗi ngày, giúp làm căng da mặt tự nhiên, đem lại làn da mịn màng trắng hồng.

Bật mí bí quyết làm đẹp lâu đời của người Trung Quốc

Nước gạo sữa dê có tác dụng làm căng da mặt.

2. Bột ngọc trai xóa nếp nhăn

Phụ nữ Trung Hoa xưa thường tìm những loại ngọc trai chất lượng sau đó nghiền mịn thành dạng bột, trộn đều với dãi yến để tạo thành loại mặt nạ có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn. Theo sử sách ghi lại, Từ Hy Thái Hậu đã từng uống bột ngọc trai để duy trì nhan sắc.

Bột ngọc trai xóa nếp nhăn, trả lại làn da trắng mịn.

3. Uống trà mạn chống oxy hóa da

Thói quen uống trà của họ vẫn còn được duy trì đến hiện tại. Trong trà xanh có chứa những hoạt chất chống oxy hóa, tốt cho hệ thống miễn dịch, tăng tuổi thọ. Không chỉ có vậy, phụ nữ thời đó cũng sử dụng loại bột trà xanh phơi khô và giã nhuyễn, sau đó trộn cùng mỡ cừu để đắp lên mặt.

Uống trà mạn chống oxy hóa da.

4. Mặt nạ nhân sâm, thuốc bắc trị tàn nhang

Để sở hữu làn da trắng sứ, không ít người giữ thói quen đắp mặt nạ nhân sâm, thuốc bắc mỗi ngày. Những loại thảo mộc này có đặc tính làm mờ đi những vết tàn nhang, trả lại làn da không tì vết, được coi là cách làm căng da mặt tự nhiên rất hiệu quả.

5. Massage lưu thông khí huyết

Những phụ nữ quyền quý Trung Hoa rất ưa chuộng hình thức massage toàn thân. Các động tác này có khả năng làm tan bầm, giảm mệt mỏi, lưu thông khí huyết đồng thời tái tạo làn da hồng hào khỏe mạnh.

Massage làm tan bầm, giảm mệt mỏi, lưu thông khí huyết.

6. Uống nhau thai cừu

Nhau thai cừu từ xưa đã trở thành một loại thuốc thần kì nuôi dưỡng làn da, bồi bổ sinh lực và bổ máu cho phụ nữ sau sinh. Phụ nữ Trung Quốc lấy trực tiếp nhau thai của cừu vừa sinh xong, ủ trong chum đất lớn bọc vải, sau ba ngày lấy ra uống kèm với trứng gà chưng thuốc bắc. Cách này được cho là có hiệu quả tương tự như hình thức căng da mặt bằng chỉ như thời hiện đại dù mùi vị rất khó uống.

7. Dầu hạt hoa trà

Dầu hạt hoa trà được sử dụng thường xuyên không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở rất nhiều nước châu Á. Dầu hạt hoa trà được xem là loại dầu dưỡng da rất tốt cho phụ nữ nhờ công dụng nuôi dưỡng và làm mềm, mịn da, làm mờ các vết rạn da, hỗ trợ điều trị sẹo bỏng và giúp tóc mọc nhanh dài.

8. Trẻ hóa làn da với bột vỏ sò

Một cách làm đẹp da khác trong bí quyết chăm sóc sắc đẹp của người Trung Quốc là bột vỏ sò. Phụ nữ Trung Hoa xưa dùng bột vỏ sò đem trộn với một thìa trứng gà và một thìa canh mật ong để dùng làm mặt nạ đắp lên mặt giúp dịu kích ứng da và làm da sáng lên trông thấy.

Bạn có thể áp dụng phương pháp làm đẹp này cho mình bằng cách thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng nửa giờ, sau đó làm sạch da với nước ấm.