Bạn có muốn nám, tàn nhang vĩnh viễn biến mất không? Điều này hoàn toàn có thể!

Dù không gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe nhưng tàn nhang lại ảnh hưởng nặng nề về mặt thẩm mỹ. Chính vì vậy, chị em luôn mong muốn loại bỏ tàn nhang khỏi gương mặt của mình. Cách trị tàn nhang nhanh nhất bằng phương pháp thiên nhiên luôn mang đến độ an toàn cao và chi phí thấp. Nếu bạn kiên trì thực hiện sẽ thấy được những thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.

Bạn có muốn nám, tàn nhang vĩnh viễn biến mất không? Điều này hoàn toàn có thể!

Trị tàn nhang bằng đu đủ

Được xem như một nguồn năng lượng rất tốt với hàm lượng vitamin, kali, photpho và các khoáng chất thiết yếu đối với quá trình nuôi dưỡng cơ thể. Còn trong lĩnh vực làm đẹp, đu đủ cũng được xem như “vị cứu tinh” trong những trường hợp thâm, nám đồng thời bổ sung dưỡng chất và giúp cho làn da trở nên sáng mịn.

Cách làm:

Đu đủ chín cung cấp một lượng beta-caroten và các vitamin nhóm B, đây đều là những thành phần có lợi cho quá trình tái tạo và phục hồi làn da hư tổn.

Sử dụng 200g đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt và tán nhuyễn, sau đó cho thể 2 muỗng sữa tươi không đường vào và khuấy đều.

Tiếp đến, bạn vệ sinh da mặt rồi đắp mặt nạ trị tàn nhang này lên, kết hợp massage nhẹ nhàng.

Để mặt nạ trên da và thư giãn trong vòng 20 phút.

Cuối cùng là rửa mặt lại với nước ấm và thấm khô da.

→ Tác dụng: Làm mờ vết thâm do tàn nhang, kích thích sản sinh tế bào mới trên da. Thực hiện cách này khoảng 2-3 lần/tuần để mang lại tác dụng tốt nhất.

Trị tàn nhang bằng mặt nạ rau diếp cá và củ cải

Đây là cách trị tàn nhang nhanh nhất được chị em áp dụng rất nhiều nhờ tính an toàn, dễ thực hiện.

Theo đó, bạn rửa sạch một nắm rau diếp cá và 1/3 củ cải đường. Sau đó bạn cho cả hai nguyên liệu vào máy ép lấy nước cốt rồi thoa hỗn hợp nước vừa tạo lên vùng da bị tàn nhang. Bạn nằm thư giãn 5 phút để lớp mặt nạ đầu tiên khô, bạn bôi thêm một lớp mới lên da. Tiếp tục thư giãn 15 phút, sau đó bạn rửa sạch mặt với nước lạnh.

Đối với loại mặt nạ này bạn áp dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy kiên trì thực hiện bạn nhé.

Trị tàn nhang bằng mặt nạ mật ong và chanh tươi

Mật ong và chanh luôn là hai nguyên liệu hữu dụng trong làm đẹp. Đối với tàn nhang hai nguyên liệu này sẽ tạo nên một công thức hiệu quả. Theo đó, bạn vắt ½ quả chanh để lấy nước cốt và cho 1 thìa cà phê mật ong vào trộn đều. Tiếp đó, bạn đắp hỗn hợp vừa tạo lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Hãy áp dụng cách trị tàn nhang nhanh nhất này 3 lần/tuần để có tác dụng hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện bạn nhé.

Trị tàn nhang chỉ với bột đậu đỏ

Bởi vì đậu đỏ có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có khả năng khống chế sự hình thành của tế bào lão hóa da từ sâu bên trong. Ngoài ra, thành phần vitamin C có trong đậu đỏ còn có tác dụng tốt trong việc lấy đi tế bào da hư tổn bên ngoài, ngăn chặn các gốc tự do, hạn chế các hắc sắc tố phát tán và làm cho da bị tàn nhang, thâm nám.

Cách làm:

Chuẩn bị 2 muỗng bột đậu đỏ, 2 muỗng sữa chua không đường và 2 muỗng nước ấm.

Cho các nguyên liệu vào bát sạch, khuấy đều lên và tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp này lên da sau khi đã làm ẩm da mặt.

Nghỉ ngơi khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

→ Tác dụng: Lấy đi lớp tế bào xấu trên da, đồng thời bổ sung lượng lớn dưỡng chất, giúp dưỡng ẩm từ sâu bên trong và ngăn ngừa tế bào da lão hóa.

Trị tàn nhang bằng mặt nạ rau ngót và gừng

Sự kết hợp giữa rau ngót và gừng cũng cho bạn một cách trị tàn nhang nhanh nhất, thực hiện ngay tại nhà.

Theo đó, bạn chuẩn bị một ít rau ngót và một miếng gừng, rửa sạch rồi cho vào cối giã nhuyễn. Bạn lọc lấy nước cốt rau ngót và gừng sau đó bôi lên mặt, chú ý những vùng da bị tàn nhang và thư giãn trong 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Đối với cách trị tàn nhang này bạn thực hiện 2 – 3 lần/tuần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy các vết tàn nhang mờ dần.

Ngoài các cách nói trên, bạn có thể tìm hiểu các cách trị tàn nhang bằng công nghệ hiện đại để rút ngắn thời gian điều trị.

Trị tàn nhang tại nhà với nước vo gạo, nha đam

Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, nuôi dưỡng tế bào da, làm cho da sạch, trắng và mịn. Còn gel nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa và trị tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện

- Nha đam sau khi mua về bạn gọt sạch vỏ nha đam vì vỏ nha đam có thể gây dị ứng cho da.

- Dùng nước vo gạo đã lắng xuống trộn với ruột nha đam rồi đổ vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn thành hỗn hợp.

- Sau khi vệ sinh mặt sạch sẽ bạn thoa hỗn hợp lên vùng da tàn nhang rồi để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước.

- Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần, sau 2 tuần bạn sẽ thấy những vết tàn nhang mờ dần, da cũng thế sáng hơn.

Trị tàn nhang bằng hành tây

Hành tây cũng có thể được sử dụng để loại bỏ tàn nhang và đốm nâu do hàm lượng lưu huỳnh của nó. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng hành tây đỏ.

Cắt một củ hành đỏ thành lát dày và nhẹ nhàng chà trên những nốt tàn nhang 2 lần mỗi ngày. Tiếp tục cho đến khi các nốt tàn nhang mờ dần đi.

Một cách khác là dùng nước ép củ hành đỏ 2 lần 1 ngày. Tốt nhất nên thêm vào nước hành tây 1 muỗng cà phê dấm tao. Lặp lại hàng ngày trong 1 hoặc 2 tuần.