Nếu hằng ngày tẩy trang qua loa, chị em sẽ gặp ngay "báo ứng" này lập tức, da xấu thảm hại

Tắc lỗ chân lông, dễ gây ra mụn

Khi nàng trang điểm, các lỗ chân lông của nàng đang bị bí tắc và các tuyến bã nhờn không thể tiết ra, nếu đề lâu ngày thì chúng sẽ dễ dàng hình thành những đốm mụn. Dành ra vài phút cuối ngày để tẩy đi lớp trang điểm nặng nề, giải phóng các lỗ chân lông và những đốm mụn trên mặt sẽ không còn quá khó khăn khi nàng chọn được những sản phẩm tẩy trang phù hợp.

Nếu hằng ngày tẩy trang qua loa, chị em sẽ gặp ngay "báo ứng" này lập tức, da xấu thảm hại

Nhiều người nghĩ chỉ dùng kem chống nắng thôi thì không cần tẩy trang. Ngay cả kem chống nắng cũng có những thành phần phản sáng và chống trôi, những thành phần này cũng giống như lớp trnag điểm, không thể loại bỏ bằng sữa rửa mặt thông thường mà vẫn cần một sản phẩm tẩy trang để giải phóng và làm thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng mụn hoành hành.

Suy giảm collagen và lão hóa sớm

Chỉ rửa mặt bằng nước, bằng sữa rửa mặt hay dù động tay đến nước/dầu tẩy trang thì cũng chỉ thực hiện qua loa đều gây hại kinh khủng cho làn da của bạn. Theo bác sĩ da liễu Wee: "Đi ngủ với lớp makeup chưa bao giờ là một ý tưởng hay".

Bác sĩ nhấn mạnh: "Trước hết, lớp trang điểm khiến bụi bẩn và những chất độc hại từ môi trường mắc kẹt trong da của bạn. Và như thế, các gốc tự do sẽ có cơ hội tấn công làn da gây suy giảm collagen và theo thời gian, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng lão hóa sớm".

Làn da dễ bị kích ứng, hư tổn

Nếu làn da của nàng đang trong tình trạng nổi mụn, việc không tẩy trang và làm sạch mặt trước khi đi ngủ sẽ khiến cho những chiếc mụn kia thêm sưng và tấy đỏ. Hơn nữa, lớp phấn son trang điểm khi được lưu giữ quá lâu trên da còn khiến làn da có thể bị tổn thương và nặng hơn là nhiễm trùng do hóa chất từ lớp trang điểm ngấm vào.

Da sẽ khô mãn tính, xỉn màu

Sau một thời gian dài đi ngủ với làn da vẫn còn tồn đọng lớp makeup, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng da bong tróc quá đà và theo bác sĩ Wee: "Điều này sẽ khiến làn da trở nên xỉn màu, xù xì, kém mịn màng".

Thêm nữa, cặn makeup sẽ là cản trở việc làn da thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare nên dù bạn có bôi đủ serum, kem dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ… thì cũng hóa vô ích, da không những chẳng thể căng mịn, khỏe mạnh mà còn dễ bị kích ứng.

Cách tẩy trang đúng?

Để làm sạch da tuyệt đối, giải phóng lỗ chân lông hoàn toàn khỏi cặn makeup, độc tố, bụi bẩn... thì ngoài dùng sữa rửa mặt, bạn nhất định phải tẩy trang thật kỹ trước đó. Lưu ý là với dầu tẩy trang, đừng quên massage cho da khoảng 1 phút rồi nhũ hóa trong khoảng thời gian tương tự để chắc chắn, cặn makeup hay kem chống nắng nền dầu được nới lỏng và cuốn trôi hoàn toàn.

Bên cạnh đó, đừng quên tẩy trang mắt thật kỹ, đặc biệt là đường viền mắt bằng cách dùng bông tăm, thấm nước tẩy trang rồi nhẹ nhàng lấy đi cặn mascara hay phấn mắt, bằng không, những yếu tố có hại này sẽ thâm nhập vào trong gây viêm nhiễm mắt nghiêm trọng.