Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng bàn chải đánh răng có thể bạn chưa biết

Massage trẻ hóa da

Thực hiện mát xa cho da mặt bằng bàn chải thường xuyên bạn sẽ thấy rõ lỗ chân lông trên da trở nên se khít hơn, ngăn ngừa được mụn trứng cá, ít nếp nhăn hơn và làn da trở nên tươi trẻ, rạng rỡ hơn rất nhiều.

Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng bàn chải đánh răng có thể bạn chưa biết

Tăng lượng máu: Dùng bàn chải chà nhẹ trên da có thể kích thích sự lưu thông của bạch huyết, giúp nuôi dưỡng các tế bào da. Việc tăng lượng máu sẽ giống như việc bạn làm sạch da từ bên trong, máu sẽ giúp mang oxy và chất dinh dưỡng cho da, đồng thời thải bớt những tế bào có hại.

Trẻ hóa làn da, chống lão hóa: Bàn chải có thể làm trẻ hóa hệ thống thần kinh của bạn. Điều này có thể coi như một biện pháp làm đẹp, nó kích thích các dây thần kinh, thậm chí là giảm bớt chất béo. Nghe có vẻ như bàn chải sẽ làm mòn da nhưng nó có thể kích thích hormone và tiết dầu trong da, giúp da mềm và tươi sáng hơn, giúp da săn chắc, giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn.

Loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen

Mụn cám, mụn đầu đen hình thành là do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da. Do những bụi bẩn, tế bào da chết, phấn trang điểm không được làm sạch lâu dần sẽ hình thành lớp sừng cứng còn gọi là mụn.

Do đó, việc dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên vùng da có mụn cám, đặc biệt là mũi và cách mũi sẽ giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và giảm mụn hiệu quả. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên xông hơi trước khi chải da mặt để lỗ chân lông giãn nỡ và dễ dàng làm sạch hơn.

Trong kem đánh răng có các thành phần giúp trị mụn như:

- Sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi thừa là nguyên nhân gây ra mụn.

- Silica giúp hỗ trợ chống viêm.

- Kem đánh răng còn chứa thành phần baking soda giúp giảm lượng dầu trên da.

Do vậy, kết hợp kem đánh răng để trị mụn đầu đen là điều kiện không thể thiếu. Nếu kem đánh răng là thành phần không thể thiếu thì bàn chải đánh răng là dụng cụ thiết yếu để làm tăng khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả hơn.

Các bước thực hiện

- Vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm để kích thích lỗ chân lông giãn nở, sau đó dùng khăn mềm thấm khô da.

- Dùng lông bàn chải chà nhẹ lên vùng da cần trị mụn đầu đen, cứ thực hiện trong vòng 5 phút.

- Thoa 1 lớp kem đánh răng màu trắng lên vùng mụn, cứ để yên đến khi kem khô lại thì rửa với nước thường. Nếu áp dụng trước khi đi ngủ thì bạn có thể để qua đêm.

Chỉ cần 3 bước vô cùng đơn giản là bạn đã có thể loại bỏ đám mụn đáng ghét trên mặt rồi đấy. Không chỉ giúp trị mụn đầu đen, massage bằng bàn chải còn giúp loại bỏ tế bào da chết hiệu quả nữa.

Làm sạch bụi bẩn cho da mặt

Hàng ngày, da mặt của chúng ta do tiếp xúc với môi trường, khói bụi, ô nhiễm và các loại mỹ phẩm nên rất dễ bị bụi bẩn bám. Mặc dù, sử dụng sữa rửa mặt nhưng cũng không thể làm sạch da tuyệt đối khiến da dễ nổi mụn và không đều màu.

Hãy sử dụng bàn chải đánh răng sạch với lông mềm mại nhẹ nhàng xoa lên da mặt bằng những chuyển động tròn, đặc biệt chú trọng phần cánh mũi, phần chữ T chừng khoảng 5 phút mỗi lần sau đó rửa mặt sạch bạn sẽ có làn da sạch sẽ, trắng sáng và mịn màng.

Tẩy tế bào chết

Làn da của bạn không ngừng thay da và lớp da cũ sẽ bị đẩy ra ngoài, các tế bào da chết này sẽ không được rửa sạch nếu chúng ta chỉ dùng khăn hoặc tay đơn thuần. Hãy chăm chỉ rửa mặt với chiếc bàn chải đánh răng của bạn, bởi đây là phương pháp hữu hiệu để thoát khỏi những tế bào da chết một cách dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời có được làn da sạch và mềm mịn.

Tẩy da chết cho môi hồng hào

Thỉnh thoảng cũng nên sử dụng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng lên đôi môi cũng là cách giúp loại bỏ tế bào da chết, da bong tróc. Trả lại cho bạn đôi môi căng mọng, hồng hào.