Chăm chỉ đun sôi các loại lá này để gội đầu giúp tóc đen khỏe chỉ sau vài ngày

Lá ổi

Lá ổi được chứng minh có tác dụng tốt trong việc tăng lượng tiểu cầu cho bệnh nhân sốt xuất huyết và cũng là vị thuốc giúp ngăn ngừa chứng rụng tóc. Các chuyên gia chia sẻ, dùng lá ổi hằng ngày có thể giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng rụng tóc hàng loạt với cả phái đẹp và các quý ông.

Tóc rụng nhiều do thiếu dưỡng chất, gây hói đầu là tình trạng bệnh lý gây mất tự tin. Lý do lá ổi có tác dụng tốt với tóc vì chứa nhiều vitamin B, vốn có tác dụng kích thích tóc mọc đều và khỏe. Có thể xem lá ổi là một loại kem ủ riêng cho tóc vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận một mái tóc sạch, khỏe dài mượt khi đun sôi các loại lá gội đầu. 

Chăm chỉ đun sôi các loại lá này để gội đầu giúp tóc đen khỏe chỉ sau vài ngày

Cách làm:

Chuẩn bị 1 nắm lá ổi, 1 lít nước. Cho 1 lít nước vào nồi rồi mang đun sôi. Khi nước đã sôi thì cho thêm lá ổi vào, vò hơi dập lá ổi để khi đun tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Đun sôi hỗn hợp này trong vòng 20 phút. Sau đó khuấy đều và để nguội.Cách làm:

Sau đó, gội sạch bụi bẩn trên tóc và để tóc khô tự nhiên. Đến khi tóc còn hơi ẩm, xả đều dung dịch lên tóc. Chú ý thoa đều ở phần chân tóc, massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu vào da đầu.

Ủ tóc bằng một chiếc khăn trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Sau cùng, xả lại tóc với nước ấm. Áp dụng cách này 2 lần/ tuần bạn sẽ chấm dứt tình trạng rụng tóc, gàu và ngứa da đầu. Tóc bóng khỏe và bồng bềnh đến “khó tin”.

Lá dâu tằm

Từ xưa người ta thường dùng lá dâu tằm để chữa rụng tóc, giúp tóc phục hồi nhanh chóng. Bởi trong lá dâu tằm có chứa hoạt chất ngăn rụng tóc, làm đen tóc, kích thích mọc tóc. Lá dâu tằm được sử dụng trong các bài thuốc điều trị tóc rụng và kém bồng bềnh.

Cách làm:

Chuẩn bị một ít lá dâu tằm tươi, giã dập bỏ vào nồi đun sôi với khoảng 1 lít nước, sau đó lọc loại bỏ cặn rồi pha với nước lạnh dùng để gội đầu.

Lưu ý: Trong quá trình gội đầu không được để nước cốt lá dâu dính vào mắt. Lá dâu tằm rất thích hợp gội đầu cho trẻ bởi tính an toàn, không có tác dụng phụ. Muốn làm đẹp tóc bằng lá dâu tằm cần phải kiên trì, không thể 1-2 lần gội mà mang ngay được hiệu quả như mong đợi. Vì thế bạn không nên sốt ruột.