Chỉ cần làm theo cách này mỗi tối đảm bảo điều kì diệu sẽ đến với da mặt cả bạn

1. Tẩy trang

Tẩy trang là thói quen bạn nên rèn luyện vào tất cả các buổi tối bởi đây là bước không thể thiếu trong cách làm đẹp da. Dù bạn có thực hiện các cách làm đẹp da từ thay đổi thói quen sinh hoạt rất kì công mà không tẩy trang thì cũng hỏng bét.

Chỉ cần làm theo cách này mỗi tối đảm bảo điều kì diệu sẽ đến với da mặt cả bạn

Sau 1 ngày, phấn trang điểm, khói bụi môi trường sẽ biến da mặt bạn thành 1 ổ vi khuẩn bí bách, nếu bạn không tẩy trang thì da bạn sẽ không thể thở và xuất hiện mụn. Nên nhớ là phải tẩy trang mỗi buổi tối nhé.

2. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng

Sau bước tẩy trang là bước rửa mặt không thể thiếu. Bước này làm sạch sâu da mặt và cũng là bước giữ độ pH, hay cung cấp độ ẩm nên bạn phải lựa chọn loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng như có tác dụng làm sạch phù hợp với da mặt.

3. Thoa nước hoa hồng

Bạn sử dụng 1 miếng bông trang điểm rồi lau nước hoa hồng lên da mặt sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Bước này sẽ tạo sự cân bằng, cung cấp độ ẩm và làm sạch da mặt của bạn kĩ hơn nữa.

Toner giúp phục hồi độ pH tự nhiên của làn da, do đó giúp da chống lại vi khuẩn và vi sinh vật. Nó cũng giúp làm sạch làn da bạn khỏi bụi bẩn, ô nhiễm và các tạp chất. Toner đặc biệt quan trọng đối với da nhờn và mụn.

4. Một số cách dưỡng da bằng nguyên liệu sẵn có ngay tại nhà

Bạn có thể lấy những chiếc vỏ cam và sấy khô, xay chúng cùng bột gạo, sau đó, thêm một ít sữa tươi vào hỗn hợp này để tạo thành hỗn hợp có dạng sền sệt.

Tiến hành áp dụng đắp hỗn hợp này trên da và đợi đến khi miếng đắp hỗn hợp của vỏ cam, bột gạo và sữa chua khô thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách làm này mỗi ngày để cải thiện làn da thâm sạm.

Một trong những cách làm trắng da tại nhà nữa là bạn có thể sử dụng gỗ bột đàng hương Bạn thực bằng cách cho thêm nước chanh, nước ép cà chua nước ép dưa chuột vào trộn lẫn với nhau để làm mặt nạ và đắp hàng ngày. Nếu bạn áp dụng đều đặn bạn sẽ có một làn da trắng sáng hơn.

Cách làm trắng da tại nhà tiếp theo là sử dụng 1gram bột gạo, một ít bột nghệ, một vài giọt nước chanh và sữa. Bạn kết hợp các nguyên liệu này lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiến hành áp dụng đắp nó trên da, đợi khi miếng đắp này khô thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng hỗn hợp này trên toàn cơ thể nhé!

5. Chuẩn bị kiến thức về thực phẩm giúp làm đẹp da

Vitamin A: Gan, sữa, bơ, cà chua, cà rốt,…

Vitamin B1: Trứng cá, dưa leo, ớt ngọt,…

Vitamin B2: Gan bò, sữa chua, cần tây, đậu,…

Vitamin B6: Gan bò, lòng đỏ trứng, đậu phộng, bắp,…

Vitamin C: Bắp cải, ớt ngọt, chanh, dâu, kiwi,…

Vitamin E: Đậu, dầu thực vật, giá, hạt hướng dương,..Iốt: Rong biển, tảo biển, dầu cá, cá bơn,…Không ăn quá nhiều trong một bữa ăn, thức ăn phải nhạt và không cay, không mặn.

Đặc biệt bạn không nên bỏ bữa ăn sáng vì bữa ăn sáng sẽ lắp đầy đủ khoảng trống của bao tử và nó sẽ khởi đầu cho sự hấp thụ dinh dưỡng của một ngày. Bữa ăn tối phải kết thúc trước 7 giờ. Nếu bạn ăn tối quá trễ sẽ kích thích thần kinh gây ra sự mất ngủ. Muốn có làn da đẹp thì phải kiêng cữ tuyệt đối các thực phẩm gây kích ứng bao tử như: rượu, bia, thuốc lá,…