Tuyệt kĩ se nhỏ lỗ chân lông có "Một không hai", ai không biết sẽ hối tiếc đấy

1. Rửa mặt thường xuyên bằng Baking Soda

Khi da mặt sạch, dầu dư thừa không bị ứ đọng, bụi bẩn không cản trở quá trình bài tiết bã nhờn của cơ thể từ đó giúp ngăn chặn quá trình mở rộng của các lỗ chân lông.

Tuy nhiên, rửa mặt không đúng cách, không hợp lý không những không những không giúp bạn se khít lỗ chân lông, mà đôi khi còn dẫn đến những tác dụng trái ngược hoàn toàn.

Tuyệt kĩ se nhỏ lỗ chân lông có "Một không hai", ai không biết sẽ hối tiếc đấy

Cách tốt nhất là pha một thìa cafe Baking Soda với một chậu nước rửa mặt sạch. Sau đó tiến hành rửa mặt bình thường. Vừa đơn giản, vừa dễ làm mà lại cực kỳ hiệu quả.

Nên nhớ, bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần một ngày, điều này có thể gây tổn thương nghiêm trọng các tế bào da và khiến những triệu chứng xấu phát sinh thêm.

Chỉ nên rửa 1 – 2 lần mỗi ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy. Nếu bạn có công việc mà tiếp xúc nhiều với không khí ô nhiễm như khói bụi chẳng hạn, bạn cũng nên rửa mặt ngay lập tức sau khi kết thúc công việc.

2. Chườm đá lạnh làm se khít lỗ chân lông

Nếu bạn muốn ngay lập tức làm nhỏ lỗ chân lông trên mặt, đá lạnh có thể giúp bạn trong vài phút và hiệu quả cực kỳ.

Lấy một chiếc khăn dày, quấn quanh một cục đá lạnh và chườm lên da mặt của bạn. Thực hiện trong khoảng 30 giây và tận hưởng kết quả.

3. Dùng tinh chất dầu ô liu để se khít lỗ chân lông

Kết hợp dầu oliu, nước cốt chanh và mật ong bạn sẽ có được một hỗn hợp làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là trộn đều các nguyên liệu trên theo một tỷ lệ thích hợp rồi dùng để tẩy da chết.

Bạn nên duy trì cách làm này 1-2 lần/tuần.

4. Làm nhỏ lỗ chân lông bằng rau răm theo cách dân gian

Hầu hết mọi người chỉ biết đến rau răm với tác dụng là thực phẩm hàng ngày và ít ai biết được rằng rau răm con có khả năng làm se khít lỗ chân lông.

Bạn chỉ cần giã nát rau răm rồi trộn đều với muối, sau đó vắt lấy nước cốt thoa đều lên mặt. Để “lớp mặt nạ” này trong 2 tiếng rồi rửa sạch lại với nước. Chỉ cần bạn kiên trì trong một thời gian, lỗ chân lông trên da mặt sẽ thu nhỏ lại đồng thời làn da cũng trở nên mịn màng hơn.

5. Tẩy da chết

Tẩy da chết là một bước quan trọng trong cách se khít lỗ chân lông, đây là một thói quen rất quan trọng đối với làn da có lỗ chân lông to.

Đây là cách tuyệt nhất để loại bỏ các tế bào da chết và dầu thừa một cách hoàn toàn. Chúng ta sẽ không cần phải tốn quá nhiều tiền vào các sản phẩm tẩy da chết mà có thể tự chế những loại mặt nạ tẩy da chết rất đơn giản và sẵn có.