Ăn tỏi để giảm cân? Dưới đây là điều bạn cần phải nắm rõ

Tại sao tỏi có tác dụng giảm cân?

Một số nghiên cứu đã chứng minh tỏi có khả năng đốt cháy chất béo, làm giảm trọng lượng cơ thể.

Ăn tỏi để giảm cân? Dưới đây là điều bạn cần phải nắm rõ

Một nghiên cứu được công bố trong “The Journal of Nutrition” trong tháng 11 năm 2011, các nhà nghiên cứu đã xem xét những ảnh hưởng của tỏi và chất béo lưu trữ trên chuột. Những con chuột được cho ăn với một chế độ ăn giàu chất béo trong tám tuần để làm cho chúng bị béo phì. Sau đó chúng được chia ra, một số được bổ sung tỏi, số khác được bổ sung giả dược trong bảy tuần.

Những con chuột được nuôi với tỏi đã giảm trọng lượng cơ thể và lượng chất béo, trong khi những con dùng giả dược thì không. Những con chuột ăn tỏi cũng có nhiệt độ cơ thể cao hơn, điều này cho thấy tỏi có tác dụng đốt cháy chất béo, có thể được sử dụng trong việc giảm cân.

Một nghiên cứu khác được công bố trong “Nutrition Research and Practice” vào tháng 6 năm 2012, nhằm khám phá việc sử dụng chiết xuất từ tỏi cùng chế độ tập luyện thể dục sẽ có tác dụng như thế nào đối với phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, có các nguy cơ về bệnh tim mạch. Nghiên cứu tiến hành trong ba tháng, có một số người được uống chiết xuất từ tỏi, một số khác uống giả dược.

Kết quả cho thấy, so với những người uống giả dược thì những người được nhận chiết xuất từ tỏi đã mất đi một lượng chất béo đáng kể, và trọng lượng cơ thể cũng giảm xuống.

Người ta cũng cho rằng, tỏi có tác dụng kích thích hệ thần kinh giải phóng hormone adrenalin, từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự lắng đọng, hình thành nên lớp mỡ dưới da. Chất allincin có trong tỏi, không chỉ đóng vai trò như một loại kháng sinh, mà còn có khả năng ức chế cơn thèm ăn hiệu quả.

Dùng tỏi để giảm cân

Bữa sáng: Hãy thử thêm nhiều tỏi băm vào bữa sáng của bạn gồm món trứng cuộn hoặc trứng ốp la để “khởi động” quá trình giảm cân vào mỗi sáng.

Bữa trưa: Tỏi thực sự rất ngon với món cơm chiên kèm rau xào. Chỉ cần làm một ít cơm chiên tỏi, kèm súp lơ với hành tây, cà rốt cũng là một món cơm thập cẩm giàu chất xơ, lành mạnh, hỗ trợ giảm cân nhanh.

Bữa tối: Tỏi và bít tết rau củ. Đây là một món ăn lành mạnh, có lợi cho sức khỏe của bạn. Nên nhớ phần thịt trong bít tết là thịt nạc, nhưng ít hơn phần rau củ nhé, kèm tỏi băm trộn vào vừa kích thích vị giác, vừa là chế độ ăn kiêng lý tưởng giúp bạn giảm cân.