3 cách xóa bỏ mụn trứng cá trong tích tắc, phụ nữ nhất định phải biết để sở hữu làn da láng mịn

1. Các bước trị mụn trứng cá tại nhà bằng kem đánh răng

Bước 1: Trước tiên cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó bạn lấy 1 lượng kem đánh răng vừa đủ thoa nhẹ nhàng trên làn da bị mụn.

Bước 2: Để cho kem đánh răng khô dần trong khoảng thời gian 10 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

3 cách xóa bỏ mụn trứng cá trong tích tắc, phụ nữ nhất định phải biết để sở hữu làn da láng mịn

Cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhất bằng kem đánh răngCách trị mụn bằng kem đánh răng thật hiệu quả nhất.

Lưu ý: Để cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhất bằng kem đánh răng, bạn nên thực hiện mỗi tuần khoảng 3 hay 4 lần để giúp da mềm mịn, các đầu mụn sẽ se lại giúp quá trình trị mụn trứng cá nhanh chóng hơn.

Nếu bị nốt mụn sưng to thì bạn có thể chấm kem đánh răng trực tiếp lên các nốt mụn khi da còn ẩm 2 lần mỗi ngày có thể “đánh bay” lũ mụn và giảm sưng đỏ hiệu quả.

2. Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng tỏi

Tỏi là một gia vị cực kỳ quen thuộc với chúng ta, thường được dùng để làm tăng hương vị cho các món ăn thêm ngon và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, tỏi được xem là một loại kháng sinh tự nhiên cực kỳ tốt, có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa và điều trị các loại mụn rất tốt. Đồng thời, cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng tỏi rất dễ thực hiện và không tốn nhiều chi phí.

– Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh bọt tỏi, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng canh bột yến mạch, 3 giọt nước cốt chanh và 1 lít nước lọc.

– Khi đã có tất cả nguyên liệu trên thì hãy bắt tay vào thực hiện bước tiếp theo. Cho tất cả nguyên liệu trên vào bát và trộn đều chúng lại với nhau. Vừa chế nước vừa dùng muỗng khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp hơi sánh. Lưu ý không nên chế nước quá vội, nên chế nước từ từ.

– Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Giữ nguyên trong khoảng 5 đến 10 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da mặt. Sau đó rửa mặt sạch và dưỡng ẩm da mặt bình thường.

Thực hiện cách này khoảng 2-3 lần trong tuần để đạt hiệu quả cao. Tuyệt đối không được sử dụng quá nhiều, vì tỏi có tính sát khuẩn rất mạnh nên sẽ làm hại cho da nếu sử dụng nhiều.

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm và da khô thì không nên sử dụng cách này. Khi dùng cách này lên da mặt thấy xuất hiện mụn thì nên dừng ngay việc sử dụng lại và chườm đá hoặc dùng kem đánh răng để bôi vào những nốt mụn, mụn sẽ được cải thiện.

3. Trị mụn trứng cá bằng mật ong

Công dụng: Chất sáp trong mật ong vừa giúp diệt trừ vi khuẩn gây mụn vừa giúp giữ cho làn da mềm, mịn và thậm chí sáng màu hơn, vì vậy sử dụng mật ong là cách chữa mụn trứng cá tại nhà rất tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Mật ong nguyên chất và nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn mật ong nguyên chất với vài giọt chanh.

Bước 2: Dùng hỗn hợp để đắp lên mặt và giữ cho cơ mặt được thư giãn.

Bước 3: Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm.

Lưu ý: Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.