Hàng ngàn cách làm trắng da với mật ong đơn giản công hiệu ngoài sức tưởng tượng của bạn

 1. Mật ong nguyên chất làm trắng da

Thành phần trong mật ong có chứa chất sắt, Vitamin B, C, E... canxi, photpho... có công dụng dưỡng ẩm, làm trắng sáng da, giảm vết thâm hiệu quả.

Với phương pháp làm trắng da bằng mật ong nguyên chất, bạn có thể thực hiện đơn giản theo các bước như sau:

Hàng ngàn cách làm trắng da với mật ong đơn giản công hiệu ngoài sức tưởng tượng của bạn

Bước 1: Rửa mặt sạch bằng nước ấm. Dùng khăn mềm lau khô.

Bước 2: Thoa mật ong trực tiếp lên da.

Bước 3: Mát xa nhẹ nhàng liên tục khoảng 15 - 20 phút.

Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước thật sạch.

2. Mật ong trị mụn

Mật ong có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm nên có thể ngăn vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, các loại enzyme có trong mật ong nguyên chất giúp làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ.

Dùng tăm bông chấm mật ong lên vùng bị mụn và để qua đêm, chất chống khuẩn trong mật ong sẽ giúp bạn có làn da mịn màng.

3. Mật ong Dưỡng ẩm cho da

Mật ong là một chất giữ ẩm, có khả năng hút ẩm trong không khí và giữ lại ở trong da. Để có làn da sáng, pha một lượng nhỏ mật ong vào kem dưỡng đêm hoặc gel nha đam, massage kem lên mặt trước khi đi ngủ.

Nha đam có chứa tinh chất chống khuẩn và chữa lành, giúp điều trị mụn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm giảm viêm và giảm tấy đỏ.

4. Mặt nạ trắng da bằng bột nghệ+ mật ong

Làm đẹp da từ mật ong và củ nghệ vàng là một trong những mẹo làm đẹp hiệu quả giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt tuyệt vời, chống lại sự lão hóa da. Mặt nạ mật ong và nghệ sẽ nhanh chóng phục hồi làn da nhăn nheo, sạm nám trở nên trắng sáng, mịn màng.

Công thức dưỡng ẩm siêu việt trong mật ong khôi phục độ ẩm để da luôn căng mượt tự nhiên.Cách làm trắng da mặt bằng mật ong và nghệ sẽ mang đến làn da trắng sáng rạng ngời.

Cách làm: trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ + 1 muỗng mật ong nguyên chất để làm thành mặt nạ dưỡng da. Sau khi rửa mặt sạch, hỗn hợp trên bôi lên da, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

5. Điều bí mật đến từ mật ong và trứng gà

Sử dụng mặt nạ dưỡng trắng da từ mật ong và trứng gà 2 lần/tuần không chỉ giúp da trắng mịn, căng bóng mà còn trị mụn thâm, vết nhăn li ti và hỗ trợ điều trị mụn một cách hiệu quả.

Chuẩn bị một quả trứng gà, một thìa mật ong, bát sạch và máy đánh trứng. Tách đôi trứng, giữ lại lòng trắng và đánh bông trứng lên bằng máy rồi bỏ mật ong vào bát, dùng thìa mix nhẹ nhàng hỗn hợp.

Sau khi rửa mặt sạch với nước, đắp hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi làm sạch da mặt với nước lạnh.