6 loại vitamin không thể thiếu nếu muốn có làn da đẹp mịn màng chơi Tết

 1. Collagen

Collagen là một trong những chất bổ sung tốt nhất cho việc chống lão hóa, giúp da mềm mại và mịn màng. Một nghiên cứu ở Đức đã phát hiện ra rằng, việc bổ sung collagen giúp tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm của da chỉ sau 8 tuần.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Y tế & Dược phẩm cho biết, collagen cũng có thể làm giảm độ sâu của nếp nhăn trên khuôn mặt phụ nữ tuổi mãn kinh.

2. Vitamin D

Nghiên cứu mới đây cho thấy vitamin D mang lại lợi ích trong điều trị một số tình trạng da, như bệnh vẩy nến, nhờ vào sự tăng trưởng và phát triển của tế bào da.

6 loại vitamin không thể thiếu nếu muốn có làn da đẹp mịn màng chơi Tết

Vitamin D là một trong những vitamin hàng đầu cho làn da sáng, chức năng miễn dịch, sức khỏe xương. Mỗi người có thể bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống hàng ngày bằng các loại thực phẩm như cá hồi, cá tuyết hoặc cá ngừ.

3. Vitamin A (Retinol)

– Giúp da chống lại các tác động xấu từ bên ngoài

– Giúp loại bỏ các lớp biểu bì khô nằm ở lớp trên cùng của da

– Khử trùng, làm sạch da và điều chỉnh các tuyến bã nhờn

– Loại bỏ nếp nhăn

– Tăng tốc độ sản xuất collagen

– Kích thích quá trình sản sinh các tế bào mới

– Giúp loại bỏ các đốm sẫm màu trên da

4. Vitamin B1 (Thiamine)

– Giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa da

– Có chất chống oxy hoá mạnh giúp làm giảm quá trình sản xuất gốc tự do trong cơ thể

– Có khả năng làm giảm các dấu hiệu liên quan đến tuổi tác trên da

5. Vitamin C

Vitamin C không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch mà còn là loại vitamin cung cấp rất nhiều collagen cho làn da. Chính vì vậy, chúng sẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong ớt chuông, dâu tây, bông cải xanh, ổi, cam quýt và dứa. Trong chế độ ăn hàng ngày, bạn cần ít nhất 100mg vitamin C để chống lão hóa cho làn da. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chọn 2 trong số loại thực phẩm trên để sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

6. Vitamin E

Đối với làn da, vitamin E đóng vai trò như một chiếc màng bảo vệ. Hơn nữa, nếu kết hợp vitamin E với vitamin C, chúng sẽ giúp làn da của bạn chống lại tác động của tia UV.

Để bổ sung vitamin E, bạn nên chọn những loại thực phẩm như mầm lúa mì (có trong vỏ bánh mì, sữa chua và bánh nướng), các loại hạt đậu lạc (hạt hướng dương, đậu phộng, quả hạnh…) và quả lê. Tốt nhất, hàng ngày bạn nên dùng 1 thìa nhỏ mầm lúa mì hay 2 miếng lê và 2 nắm đậu lạc. Chắc chắn, bạn sẽ lưu giữ lại được sự tươi trẻ cho làn da bằng phương thức này.