Cách đánh bay mụn ẩn dưới da với những nguyên liệu siêu rẻ ngay tại nhà

1. Mụn ẩn dưới da là gì?

Mụn ẩn dưới da (còn được gọi là mụn chìm) là một loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông, thường có kích thước nhỏ, chúng không mọc đơn lẻ mà mọc theo từng cụm.

Cách đánh bay mụn ẩn dưới da với những nguyên liệu siêu rẻ ngay tại nhà

Loại mụn này thường không gây đau đớn nhưng tình trạng bề mặt da xuất hiện các đám mụn nhỏ li ti sẽ khiến làn da trở nên sần sùi và kém mịn màng. Mụn ẩn dưới da không gây nguy hiểm nhưng chúng được đánh giá là rất khó điều trị tận gốc và việc xử lí không đúng cách có thể khiến làn da dễ bị viêm, mụn trở thành những vết thâm đỏ khó trị.

2. Cách trị mụn dưới da tại nhà hiệu quả bằng dầu dừa

Dầu dừa là cách trị mụn dưới da tại nhà hiệu quả được chị em ưa chuộng. Theo nghiên cứu khoa học, dầu dừa có tác dụng tăng cường trao đổi chất và cân bằng bài tiết hormone trong cơ thể. Thành phần Axit caprylic và axit lauric có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, loại bỏ cồi nhân mụn. Ngoài ra thành phần vitamin E có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ , đẩy lùi các gốc tự do gây tổn thương da.

Cách trị mụn dưới da thực hiện đơn giản như sau:

– Làm sạch da bằng nước ấm để giúp làm giãn nở lỗ chân lông, giúp dầu dừa hấp thu vào da được tốt hơn.

– Thấm khô bề mặt da, cho một thìa cafe dầu dừa đổ vào lòng bàn tay xoa đều và bôi lên mặt, đồng thời massage nhẹ nhàng da da mặt trong khoảng 10 – 15 phút và rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt và nước lạnh để làm sạch và giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại.

3. Rửa mặt, làm sạch da hàng ngày và trước khi trị mụn

Thói quen này sẽ giúp bạn loại bỏ được các tác nhân gây mụn ẩn như dầu nhờn, các tế bào chết và bụi bẩn bám dính trong lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt được bổ sung thêm thành phần axit silic. Hoạt chất này có tác dụng ngừa mụn, kháng khuẩn và làm sạch da. Việc rửa mặt nên được thực hiện mỗi ngày 2-3 lần, đặc biệt là trước khi trị mụn để các lỗ chân lông được thông thoáng và da cũng trở nên mềm mại hơn, góp phần giúp lấy nhân mụn ra được dễ dàng hơn.

Các bước rửa mặt đúng cách:

• Bước 1: Làm ướt da mặt

• Bước 2: Cho một ít xà bông ra tay và tạo bọt

• Bước 3: Thoa sữa rửa mặt lên khắp da mặt

• Bước 4: Massege nhẹ nhàng theo chuyển động tròn

• Bước 5: Rửa lại mặt cho sạch

4. Cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả bằng mật ong

Chắc hẳn bạn cũng từng đôi lần nghe nói đến bí quyết làm đẹp bằng cách uống nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng. Nó không chỉ giúp làm sạch độc tố trong ruột, bổ sung vitamin E,C làm tăng sức đề kháng cho cơ thể và làn da mà còn giúp hỗ trợ điều trị mụn ẩn từ bên trong. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mật ong với chanh để trị mụn ẩn hiệu quả hơn.

– Nguyên liệu:

2 thìa mật ong

1 thìa chanh tươi

– Cách làm:

Trộn đều mật ong cùng với nước cốt chanh đã chuẩn bị trong một cái chén sạchRửa mặt sạch và đắp mặt nạ trị mụn vừa chế lên vùng da có mụnNằm thư giãn với vài bản nhạc để hỗn hợp trên da 15 phút sau mới rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện 3 lần mỗi tuần, các nhân mụn sẽ từ từ bị đẩy hẳn ra ngoài.