Chỉ với 1 quả chanh làm đơn giản theo cách này tàn nhang sẽ không còn là nỗi lo

 1. Nguyên do gây tàn nhang

Tàn nhang là bệnh về sắc tố da, khi mà sắc tố melanin (gây đen da) không phân bố đều, tạo nên những chấm nâu trên khuôn mặt. Những nốt tàn nhang hình thành do yếu tố di truyền, sự thay đổi nội tiết của cơ thể, chế độ sinh hoạt không hợp lý hay lạm dụng mỹ phẩm…

Chỉ với 1 quả chanh làm đơn giản theo cách này tàn nhang sẽ không còn là nỗi lo

Để chữa trị tàn nhang và vết nám là một điều không đơn giản. Trên thực tế, cho dù được điều trị tích cực, thì những nốt tàn nhang có thể chỉ thuyên giảm mà khó có thể dứt điểm được.

2. Cách phòng tránh tàn nhang

Để phòng tránh hoặc hạn chế tàn nhang cần tránh ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả (hạn chế ra nắng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều; bảo vệ các vùng da bệnh bằng trang phục, khăn, mũ). Sau đó có thể bôi những thuốc làm nhạt màu các đốm nâu, hoặc sử dụng các biện pháp như laser, IPL theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chế độ ăn giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C cần được chú ý bổ sung, nhất là với người có tàn nhang. Trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit, một phần trong đó là axit ascorbic (vitamin C) - giúp làm nhạt màu các đốm nâu và lột nhẹ chất sừng trên bề mặt da. 

3. Loại bỏ tàn nhang với chanh

Trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh, vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế nên nhớ áp dụng thoa một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang, để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

4. Chanh và đường trị tàn nhang hiệu quả

Chanh và đường là chất tẩy tự nhiên không chỉ loại bỏ các tế bào chết mà còn giúp trị tàn nhangvà thâm nám hiệu quả.

Thành phần:

- ½ muỗng canh đường

- ½ muỗng canh nước cốt chanh

Cách làm:

Trong chiếc bát sạch, dùng muỗng trộn đều đường và nước cốt chanh đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, dùng đầu ngón tay mát xa theo chuyển động tròn vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.