Makeup khác biệt: Hàn Quốc chuộng lớp nền mỏng tang, Thái Lan cần mắt và lông mày đậm đà sắc sảo

Gu makeup không chỉ khác biệt giữa phương Tây và phương Đông mà ở mỗi quốc gia cũng có sự chênh lệch ít nhiều. Bằng chứng là phong cách makeup của Trung, Hàn, Nhật, Thái đều không giống nhau, tất cả đều dựa trên làn da và chuẩn mực về cái đẹp của phụ nữ nước đó. Dưới đây là 2 xu hướng trang điểm đang được xem là thượng đẳng Châu Á: lối makeup trong veo như Hàn Quốc và cầu kì, sắc sảo cộp mác Thái Lan.


Makeup khác biệt: Hàn Quốc chuộng lớp nền mỏng tang, Thái Lan cần mắt và lông mày đậm đà sắc sảo

Với xứ Kim Chi thì từ idol đến hot girl đều đồng loạt lăng xê kiểu trang điểm trong veo, nhẹ nhàng tựa nữ thần. Có thể thấy, người Hàn rất chuộng và yêu cầu cao với lớp nền, sao cho thật mỏng mịn, tự nhiên như da thật. Để có thể đạt đến trình độ “makeup như không makeup”, bắt buộc trước tiên phải là dưỡng da kĩ càng.


Các hãng mỹ phẩm Hàn cũng đua nhau cải tiến sản phẩm vượt trội, ngày càng đưa định nghĩa về cái đẹp trong trẻo lên tầm hoàn mỹ hơn.


Các cô gái xứ củ sâm có thể không kẻ mắt quá sắc nét hay nhấn khối, nhấn sóng mũi đậm đà, bởi họ tập trung vào việc biến hóa để lớp nền tự nhiên như không hề có thêm lớp phấn.


Bờ môi căng mọng với các tông màu ngọt ngào, đáng yêu cũng là điểm đặc trưng của phong cách makeup kiểu Hàn.


Trong khi đó, các mỹ nhân Thái lại chuộng lối makeup đậm đà, sắc sảo, thế nên nhìn ai sau khi họa mặt cũng thần thái, cuốn hút mê người. Lớp nền có thể dày cũng không sao nhưng quan trọng là mắt phải được kẻ eyeliner sắc nét, còn lông mày phải dài và cong, dày rậm thấy rõ từng sợi như lông mày tự nhiên.


Lông mày và mi mắt đen láy chính là 2 yếu tố quan trọng làm nên dấu ấn trang điểm Thái Lan.


Người Thái vốn đã có vẻ đẹp mị hoặc hơn người nên phong cách makeup mắt và mày như thế này càng làm nâng tầm nhan sắc.


“Cửa sổ tâm hồn” được trau chuốt kĩ nên khi chiêm ngưỡng diện mạo của các ngôi sao, hot girl Thái, bất kì ai cũng ấn tượng và dễ bị cuốn theo.


Ngoài ra thì phần đánh phấn má, gu makeup của 2 nước cũng khác nhau thấy rõ. Nếu người Hàn chỉ đánh nhẹ phơn phớt để gương mặt ửng hồng tự nhiên, thì người Thái lại đánh đậm đà hơn, tán xếch từ gò má đến mang tai tăng thêm vẻ quyến rũ, sáng bừng diện mạo.


Những màu son đỏ sậm, đỏ tươi hoặc những tông son nude hồng bóng nhẹ chính là màu son quyền lực tại Thái Lan.