Ăn món này vào buổi sáng mỡ giảm không kiểm soát, da lại căng mịn hồng hào vừa ngừa lão hóa hiệu quả

Ăn khoai lang giúp chị em vừa có vóc dáng hoàn hảo lại sở hữu làn da đẹp. Do đó thực phẩm này là lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ nữ hiện nay.

Đây là loại thực phẩm rất phổ biến và gần gũi với đời sống hàng ngày của mỗi gia đình. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, khoai lang còn được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc giảm cân, làm đẹp.

Ăn món này vào buổi sáng mỡ giảm không kiểm soát, da lại căng mịn hồng hào vừa ngừa lão hóa hiệu quả

Đây là 1 loại thực phẩm giảm cân nên ghi nhớ. Khoai lang chứa rất nhiều vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie…rất cần thiết cho sức khỏe.

Khoai lang tuy chứa nhiều tinh bột, nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây.

Thành phần của khoai lang còn chứa các chất không dễ bị phân huỷ trong dung môi hữu cơ vì vậy nhanh tạo cảm giác no bụng. Ngoài ra, loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể, bạn có thể ăn khoai lang thoải mái mà không lo tăng cân.

Ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia khuyên bạn nếu muốn giảm cân hiệu quả, nên thay thế thói quen ăn sáng bằng bún, phở hay bánh mì thành 1-2 củ khoai lang sẽ hỗ trợ giảm cân cho bạn nhanh gấp 4 lần. Các nhà khoa học tại Viện dinh dưỡng TW cũng đưa ra lời khuyên là bạn nên ăn kèm khoai với sữa nguyên kem hay sữa chua hoặc chút rau xanh vào bữa sáng để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Bởi khoai lang giàu chất xơ - giảm cân hiệu quả bằng khoai lang là nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng nước cao gấp 2 lần các thực phẩm khác, dẫn đến dạ dày của bạn sẽ có cảm giác nhanh no, làm hạn chế khẩu phần ăn so với bình thường. Trong khoai lang còn chứa một chất rất khó bị phân hủy trong dung môi hữu cơ, tạo cho bạn cảm giác no lâu, cơn đói của bạn sẽ đến chậm hơn bình thường.

Cách ăn để có da đẹp

Thành phần trong khoai lang có chứa nhiều chất để làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1-2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da.