Mách nhỏ các loại retinol tốt nhất hiện nay

Retinol tạo lên cơn sốt trong giới mê làm đẹp vài năm trở lại đây và được tôn lên như một “thần dược” trong chăm sóc da. Nhưng chính việc chúng ta quá coi trọng cái tên này trong khi chưa tìm hiểu kỹ lưỡng cũng khiến cho nhiều chị em gặp phải các tình huống trớ trêu. Vậy các loại Retinol tốt nhất và chọn mua sản phẩm nào cho đáng “đồng tiền bát gạo” hãy cùng Shopee tìm kiếm nhé.

Các loại retinol tốt nhất cho da của bạn (Nguồn: ktimi.com.vn)

Các loại Retinol tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Retinol được biết đến là một loại Vitamin A1 đang được sử dụng vô cùng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu. Chúng được làm dưới 2 dạng là uống và thoa. Sử dụng Retinol đúng cách bạn sẽ thấy được những hiệu quả đặc biệt mà thành phần này mang đến cho da đó là:

  • Retinol giúp trị mụn một cách hiệu quả với sự kiểm chứng bởi người tiêu dùng qua hàng thập kỷ. Tất cả là nhờ vào nguyên lý đẩy tế bào chết và bụi bẩn giúp giảm hẳn mụn và tình trạng sưng viêm.
  • Retinol làm sáng da nhờ cơ chế duy trì và kích thích sản sinh collagen. Từ đó giúp da trở nên mềm mịn hơn vì luôn được thay mới.
  • Giảm các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả.
  • Hỗ trợ làm mờ thâm, nám loại bỏ các sắc tố melanin trong da.

Lựa chọn các loại retinol tốt nhất cho từng loại da

Các loại Retinol sẽ phát huy hiệu quả chăm sóc da mặt tốt nhất là khi bạn lựa chọn đúng sản phẩm cho từng loại da. Có 2 vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn đó chính là nồng độ retinol có trong sản phẩm và khả năng da bị kích ứng. Cụ thể:

    • Bạn sở hữu làn da bình thường thì có thể sử dụng các sản phẩm có nồng độ retinol từ 0.3 đến 0.5%.
    • Đối với các nàng da khô hãy cho da bắt đầu làm quen với Retinol nồng độ 0.5%, sau đó tăng lên là 1% sẽ giúp thành phần này phát huy tối đa tác dụng.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ nên chọn sản phẩm có chứa nồng độ retinol khoảng 0.025% mà thôi.
Chọn sản phẩm phù hợp với da sẽ tăng hiệu quả chăm sóc hơn rất nhiều (Nguồn: vhea.org.vn)

Top các loại Retinol tốt nhất hiện nay

Sản phẩm nào có chứa thành phần Retinol được chị em lựa chọn nhiều nhất hiện nay? Nếu điều này khiến bạn đang cảm thấy hoang mang thì ngay bây giờ hãy để Shopee “gỡ rối” giúp nhé.

Clinical Paula’s Choice 1% Retinol Treatment

Sản phẩm đầu tiên trong số các loại Retinol tốt nhất hiện nay mà chắc chắn nàng nào cũng phải công nhận đó chính là Clinical Paula’s Choice 1% Retinol Treatment. Sản phẩm với công dụng nổi bật đó là:

  • “Khóa tuổi”, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.
  • Làm mờ thâm, nám nâng tông da.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông giúp tạm biệt mụn trên da.

Em ấy được làm dạng lotion dịu nhẹ nên khi sử dụng sẽ thẩm thấu nhanh nên bạn yên tâm nhé. Hiệu quả mang đến sẽ thấy rõ chỉ sau vài lần sử dụng. Điểm trừ duy nhất của sản phẩm này là giá thành khá cao mà thôi.

Retinol làm sáng da Clinical Paula’s Choice 1% Retinol Treatment (Nguồn: ibeautyshop.vn)

Mua Ngay

Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster

Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster cũng là một cái tên làm nên chuyện của thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng trên toàn thế giới Paula’s Choice. Điểm nổi bật của sản phẩm được đánh giá cao đó chính là khả năng tẩy tế bào chết tốt đồng thời kích thích tái tạo da và hỗ trợ làn da luôn trong trạng thái khỏe mạnh căng mịn.

Sản phẩm hoàn toàn không chứa dầu hay chất giữ ẩm đặc biệt nào nên có thể phối với tinh chất dưỡng để mang đến hiệu quả tốt nhất. Để chọn mua sản phẩm này một cách nhanh nhất với chất lượng đảm bảo, hãy ghé qua gian hàng của Paula’s Choice Official Store trên Shopee nhé.

Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster (Nguồn: paulaschoice.vn)

Mua Ngay 

The Ordinary Retinol 1% in Squalane

The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm bình dân không khiến người dùng phải thất vọng. Và The Ordinary Retinol 1% in Squalane chính là minh chứng cho điều đó. 

Sản phẩm này được đánh giá cao nhờ vào khả năng giúp làm thông thoáng cũng như ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Tốc độ làm bong tróc tế bào chết của em ấy cũng đáng kinh ngạc từ đó tái tạo da một cách hiệu quả. Nhưng lưu ý khi dùng đó là sản phẩm có thể khiến da của bạn trở nên khô nhanh hơn đấy.

The Ordinary Retinol 1% in Squalane (Nguồn: theordinaryvietnam.shop)

Mua Ngay 

RoC Retinol Correxion Deep Wrinkle Night Cream

Cũng được xếp vào các loại Retinol tốt nhất hiện nay đó chính là RoC Retinol Correxion Deep Wrinkle Night Cream. Dòng sản phẩm này cực kỳ được yêu thích trong việc điều trị mụn với tốc độ đẩy mụn “thần tốc”. Ngoài ra, việc kiểm soát bã nhờn và làm đều màu da của sản phẩm cũng không khiến người dùng phải thất vọng. Một lưu ý nhỏ là nồng độ retinol chứa trong Retinol giúp trị mụn này khá cao nên bạn không nên dùng thường xuyên.

RoC Retinol Correxion Deep Wrinkle Night Cream (Nguồn: fado.vn)

Mua Ngay 

Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinkle Cream Night

Neutrogena Healthy Skin Anti Wrinkle Night Cream sẽ không giúp chúng ta làm trắng da, hay chống nhăn tức thời nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm sản phẩm an toàn và hiệu quả lâu dài thì chắc chắn đây là một sự lựa chọn. Sản phẩm được làm dạng kem lỏng với tốc độ thẩm thấu khá nhanh.

Với sản phẩm này, bạn chỉ nên dùng vào ban đêm thôi nhé. Và sau khoảng 4 tuần, chúng ta sẽ có được một làn da căng sáng và mịn màng.

Neutrogena Healthy Skin Anti Wrinkle Night Cream (Nguồn: shopee.vn)

Mua Ngay

Lưu ý khi dùng retinol

Để Retinol phát huy được hiệu quả toàn diện trong việc làm đẹp, các nàng cần phải lưu ý một số điểm sau đây:

  • Chỉ sử dụng sản phẩm vào buổi tối với 1 lượng vừa đủ. 
  • Luôn luôn nhớ sử dụng kem chống nắng khi dùng Retinol.
  • Khi kết hợp retinol cùng với tretinoin thì nên dùng retinol trước để tránh khô da.
  • Tuyệt đối không dùng retinol với sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, AHA, BHA, Vitamin C.
  • Hãy kiên trì sử dụng 3 đến 4 tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không nên dùng sản phẩm này.
Sử dụng kem chống nắng khi dùng retinol để bảo vệ làn da bạn nhé! (Nguồn: bedauplace.com)

Mong rằng với những thông tin về các loại Retinol tốt nhất được Shopee Blog giới thiệu phía trên, bạn đã chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất để sử dụng.

> Xem thêm: Retinol là gì và Cách sử dụng Retinol để chăm sóc da


Đánh giá bài viết