Bật mí một số cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết tóc

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu thiên nhiên được rất nhiều người sử dụng để chăm sóc và dưỡng tóc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ rất dễ khiến tóc bị bết, nhiều gàu và còn có nguy cơ bị nấm da đầu. Vậy ủ tóc bằng dầu dừa như thế nào để có được một mái tóc bồng bềnh và mềm mượt không lo bết dính? Trong bài viết này Shopee sẽ hướng dẫn bạn cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết tóc. Cùng tham khảo nhé!



Cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết tóc

Nếu bạn đang gặp tình trạng tóc bị bết dính sau khi ủ bằng dầu dừa. Đừng lo lắng, dưới đây là một vài cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết tóc.

Sử dụng một lượng dầu dừa vừa đủ

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, dầu dừa khá nặng. Do đó, nếu bạn sử dụng một lượng quá nhiều sẽ xảy ra tình trạng tóc bết dính. Để có được một mái tóc suôn mượt và bồng bềnh bạn nên lấy một lượng dầu vừa phải sao cho đủ để bao phủ một lớp mỏng trên da đầu và tóc.


Bật mí một số cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết tóc. (Ảnh: laodong.vn)

Không nên để tóc và da đầu quá bẩn

Khi tóc và da đầu quá bẩn sẽ ngăn cả khả năng thẩm thấu của dầu dừa với da đầu. Do đó, trước khi ủ tóc bằng dầu dừa bạn nên gội qua bằng nước sạch trước để dầu phát huy hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, khi tóc còn hơi ẩm sẽ giúp các dưỡng chất có trong dầu dừa thấm sâu đến từng lớp biểu bì, hỗ trợ quá trình chăm sóc tóc được hiệu quả hơn.


Trước khi ủ nên làm sạch tóc và da đầu. (Ảnh: medlatec.vn)

Không ủ tóc với dầu dừa trong thời gian quá lâu

Chúng ta thường hay có suy nghĩ rằng ủ tóc càng lâu thì tóc sẽ càng nhận được nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên ủ dầu lâu hơn một ngày. Khi bạn ủ lâu như vậy rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó da đầu sẽ bị bí, bốc mùi và bết dính lại.

Thời gian chị em nên ủ dầu dừa là từ 30 phút đến 1 tiếng, tối đa là 2 tiếng. Tuy nhiên thời gian ủ lý tưởng nhất là 30 phút. Đủ để các vitamin và dưỡng chất hấp thu từ từ vào tóc.


Hạn chế ủ tóc quá lâu. (Ảnh: bloggiamgia.vn)

Không nên quá lạm dụng

Để tránh tình trạng tóc bị gàu và bết dính thì bạn không nên sử dụng quá nhiều dầu dừa trong tuần. Bạn có thể dùng dầu dừa để bôi vào da đầu từ 3-4 lần/tuần. Tuy nhiên nếu muốn thoa lên toàn bộ mái tóc và ủ thì chỉ nên làm từ 1-2 lần/tuần thôi nhé. Tuyệt đối không dùng quá nhiều trong một tuần, vì nó sẽ làm cho da đầu của bạn bị nhờn và mau bết hơn.

Dùng dầu dừa tinh khiết

Hiện nay trên thị trường, dầu dừa được sản xuất tràn lan và không có nguồn gốc rõ ràng. Do đó khi mua bạn cần phải xem kỹ thành phần và chọn thương hiệu uy tín để có được dầu dừa chất lượng. Nếu chẳng may bạn mua phải dầu có pha tạp chất có hại cho da đầu. Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị nhờn rít, khó chịu, thậm chí còn bị viêm nhiễm gây mụn mủ trên da đầu.


Nên mua dầu dừa tinh khiết để có được hiệu quả tốt nhất. (Ảnh: thuocnhuomtoc.org)

Trước khi sử dụng bạn nên làm ấm dầu dừa

Việc làm ấm dầu dừa có tác dụng làm cho các tinh chất hoạt động tốt hơn, dễ dàng thẩm thấu sâu vào da đầu và nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, trước khi ủ tóc, nếu dầu dừa đang trong tình trạng đông cứng thì bạn hãy làm ấm dầu dừa nhé. Có thể hấp cách thủy hoặc sử dụng lò vi sóng để làm nóng đều không ảnh hưởng đến chất lượng dầu.

Gội sạch đầu sau khi ủ

Để tóc không bị bết, thì sau khi đã ủ đủ thời gian bạn cần gội sạch đầu từ 2 đến 3 lần cho đến khi thấy tóc không còn bị nhờn nữa là được. Vì nếu không được xả sạch thì lượng dầu lưu lại trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và khiến tóc dễ bị bết, bốc mùi và có thể mọc mụn trên da đầu.


Sau khi ủ, bạn nên gội đầu lại từ 2-3 lần để loại bỏ hết dầu thừa trên tóc. (Ảnh:dep365.com)

Một số công thức ủ tóc từ dầu dừa và các nguyên liệu khác

Ngoài cách ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất, bạn còn có thể kết hợp nó cùng với các nguyên liệu thiên nhiên khác để mang tới hiệu quả dưỡng tóc mềm mượt. Dưới đây là 2 công thức Shopee muốn chia sẻ với bạn, cùng tham khảo nhé!

Công thức ủ tóc bằng dầu dừa và nha đam

Cách làm mặt nạ dầu dừa với nha đam cho tóc:

Bước 1: Cho 5 thìa dầu dừa và 5 thìa gel nha đam vào tô

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp

Bước 3: Massage hỗn hợp này lên da đầu và hết đuôi tóc.

Bước 4: Để trong khoảng 30-45 phút

Bước 5: Xả lại với nước, sau đó gội lại bằng dầu gội thông thường.


Bạn có thể kết hợp dầu dừa với nha đam để làm mặt nạ ủ tóc. (Ảnh:maxxhair.vn)

Công thức ủ tóc bằng dầu dừa với mật ong

Cách làm mặt nạ ủ tóc từ dầu dừa kết hợp mật ong:

Bước 1: Trộn đều 4 thìa dầu dừa với 4 thìa mật ong (lưu ý để có hiệu quả tốt nhất bạn hãy làm ấm hỗn hợp trước khi sử dụng nhé)

Bước 2: Trước khi ủ tóc, bạn hãy gội đầu để làm sạch da đầu và loại bỏ các bụi bẩn.

Bước 3: Bôi hỗn hợp phủ đều tóc

Bước 4: Massage nhẹ nhàng sau đó lấy khăn ủ tóc trong 1 giờ.

Bước 5: Gội đầu kỹ lại với nước sạch để tránh tóc bị bết dính.


Để có một mái tóc bồng bềnh bạn có thể kết hợp mật ong và dầu dừa để làm mặt nạ ủ tóc. (Ảnh:cumargoldgel.vn)

Bài viết trên Shopee đã hướng dẫn bạn cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết tóc. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang cần mua dầu dừa để ủ tóc thì ghé ngay Shopee Vietnam để nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng nhé. 

>Xem thêm: Top 8 nước tẩy trang cho da khô hot nhất 2021