Cách sử dụng mặt nạ mắt cho bạn trông tươi tắn mỗi ngày

Đôi mắt thường được mọi người ví von là cửa sổ tâm hồn. Chính vì vậy, mà đôi mắt thường là “thủ phạm” đầu tiên tố cáo dấu hiệu tuổi tác của bạn một cách rõ rệt nhất. Chắc hẳn các chị em phụ nữ đều không bao giờ muốn đôi mắt của mình ngày một nhiều vết chân chim phải không?. Sử dụng mặt nạ mắt được xem là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng mặt nạ mắt và cách bảo quản mặt nạ mắt để đảm bảo hiệu quả. Trong bài viết này, Shopee sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn! 



Tại sao cần phải đắp mặt nạ mắt?

Hầu hết các chị em phụ nữ chúng ta chỉ ưu tiên đắp mặt nạ cho mặt và thường bỏ sót làn da vùng mắt. Chúng cũng quan trọng không kém đâu nhé. Bạn cần biết rằng mỗi vùng da trên khuôn mặt sẽ có những đặc điểm riêng như độ dày mỏng, cấu trúc biểu bì khác nhau. Chính vì vậy, việc chăm sóc da của từng vùng cũng không giống nhau.


Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng mặt nạ mắt hiệu quả cho các bạn nữ. (Ảnh: vn.saranghaeyo.co.kr)

Bạn biết không, vùng da quanh mắt khá nhạy cảm vì là nơi hội tụ của rất nhiều dây thần kinh. Do đó, nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ tăng nguy cơ xuất hiện các vết nhăn, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Một trong những giải pháp chăm sóc mang lại hiệu quả tích cực nhất đó chính là đắp mặt nạ mắt, đang được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Vì thế, khó mà ngó lơ xu hướng làm đẹp đang thịnh hành này, Shopee muốn chia sẻ và hướng dẫn sử dụng mặt nạ mắt cho bạn mới biết đến lần đầu nhé!

Hướng dẫn cách dùng mặt nạ mắt đúng cách

Chắc hẳn nhiều cô gái hay nhầm tưởng rằng việc đắp mặt nạ đơn giản là chỉ cần đặt mặt nạ lên vùng da cần chăm sóc. Sau đó, chờ cho mặt nạ khô và đi vệ sinh da là xong. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không đúng. Việc đắp mặt nạ phải được thực hiện đúng cách thì mới có thể đạt hiệu quả cao nhất. Cách sử dụng mặt nạ mắt đúng cách các nàng cần ghi nhớ như sau:

  • Kiểm tra độ dị ứng

Mắt là một trong những vùng da vô cùng nhạy cảm. Do đó trước khi đắp mặt nạ bạn cần kiểm tra các thành phần trong mặt nạ xem có phù hợp với làn da của mình hay không. Để biết được điều này, bạn có thể thử bằng cách đắp mặt nạ trên tay khoảng 20 phút. Nếu bị đỏ hay mẩn ngứa thì tuyệt đối bạn không nên tiếp tục sử dụng nhé. 


Hướng dẫn sử dụng mặt nạ mắt – Kiểm tra các thành phần trong mặt nạ trước khi dùng. (Ảnh: bloganchoi.com)
  • Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Để các dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh trên da, thì trước khi đắp mặt nạ mắt, bạn cần phải rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt để lỗ chân lông được thông thoáng. Từ đó, các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ phát huy tác dụng tốt nhất.


Trước khi đắp mặt nạ mắt, bạn cần phải rửa mặt thật sạch để lỗ chân lông được thông thoáng. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)
  • Thời gian đắp mặt nạ mắt

Chắc chắn sẽ có nhiều người hay nhầm tưởng đắp mặt nạ mắt càng lâu thì sẽ càng hấp thụ được nhiều dưỡng chất. Thực tế thì không phải vậy, trường hợp nếu bạn đắp quá lâu có thể làm phản tác dụng. 

Vậy đắp mặt nạ mắt trong bao lâu là đủ? Mỗi loại mặt nạ sẽ có thời gian quy định khác nhau. Thông thường, bạn chỉ nên đắp mặt nạ mắt từ 15-20 phút. Nếu bạn đắp quá lâu sẽ làm cho da bị khô và làm tăng các vết nhăn quanh vùng mắt.


Cách dùng mặt nạ mắt hiệu quả là chỉ nên đắp từ 15-20 phút. (Ảnh: mat-na.com)
  • Làm sạch da sau khi đắp

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại mặt nạ mắt không cần rửa lại sau khi đắp. Tuy nhiên, cách đắp mặt nạ mắt đem lại hiệu quả cao nhất, đó chính là bạn vẫn nên rửa mặt lại với nước lạnh sau khi dùng mặt nạ mắt. Bước này sẽ giúp se khít lỗ chân lông và giảm nếp nhăn quanh mắt nhé.

  • Massage mắt sau khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ mắt, bạn nên massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt. Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ và xoa đều theo chiều kim đồng hồ. Điều này sẽ giúp mắt được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng làm tăng độ đàn hồi và trẻ hóa cho vùng da mắt của bạn.


Massage mắt sau khi đắp mặt nạ mắt. (Ảnh: dep365.com)

Cách bảo quản mặt nạ mắt an toàn

Với thời tiết nắng nóng quanh năm ở nước ta, các loại mỹ phẩm như mặt nạ hay kem dưỡng đều không thích hợp để bên ngoài vì nhiệt độ cao sẽ góp phần phá huỷ chất kem cũng như lượng dưỡng chất của sản phẩm. Vì vậy, cách bảo quản mặt nạ mắt tốt nhất đó chính là bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, trước khi làm việc này, các bạn cần lưu ý để mặt nạ mắt vào hộp hoặc sử dụng một ngăn nhỏ để bảo quản chúng, tuyệt đối không để chung với nơi có thức ăn sống hoặc mùi thức ăn. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của mặt nạ và khi bạn dùng cũng không còn đảm bảo hiệu quả như ban đầu. Vì có thể chúng đã bị nhiễm khuẩn chéo từ khu vực đựng thức ăn sống nếu bạn sơ ý để chung.


Cách bảo quản mặt nạ mắt an toàn. (Ảnh: flightsshop.vn)

Bài viết trên, Shopee Vietnam đã giới thiệu đến bạn cách sử dụng mặt nạ mắt và bảo quản chúng sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn khắc phục được các tình trạng về nếp nhăn, thâm quanh vùng mắt. Nếu bạn đang muốn mua mặt nạ mắt thì hãy ghé ngay Shopee để nhận thêm nhiều ưu đãi nhé.

> Xem thêm: Điểm danh các loại kem trị thâm mắt hiệu quả nên sử dụng