Cách dùng dầu tẩy trang đúng cách cho từng loại da

Hầu hết mọi người ai cũng đều quen với việc tẩy trang theo cách truyền thống là dùng nước tẩy trang. Một số bạn có biết đến các sản phẩm dầu tẩy trang nhưng lại còn rất e ngại vì không rõ cách dùng dầu tẩy trang sao cho đúng. Hoặc là vì những lời đồn không hay xung quanh sản phẩm này, nào là gây bí da, gây mụn viêm, …. Vậy dầu tẩy trang thực chất là gì? Và lựa chọn cũng như cách dùng dầu tẩy trang sao cho hiệu quả? Bạn hãy cùng Shopee tìm hiểu nhé.

Dầu tẩy trang là gì?

Hầu hết các mỹ phẩm trang điểm đều có gốc dầu. Chính vì vậy dầu tẩy trang được sinh ra với mục đích sẽ hòa tan và lôi kéo hết lớp dầu này đi theo. Ngoài ra, dầu tẩy trang còn có khả năng lấy đi cả dầu trên da tiết ra.

Sử dụng dầu tẩy trang đúng cách sẽ giúp loại bỏ lớp dầu trên da mặt (Ảnh: tuoitrechinhphuc.com)

Với kết cấu dạng lỏng và trơn, cách sử dụng dầu tẩy trang đó là massage nhẹ nhàng trên da mặt để lấy đi lớp bụi bẩn và dầu nhờn. Tránh việc dùng bông tẩy trang chà xát mạnh trên da gây tổn thương. Cùng với đó là cảm giác ẩm mịn, không căng rát sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

 


Lựa chọn sử dụng dầu tẩy trang đúng cách cho từng loại da

Lựa chọn dầu tẩy trang cho da dầu

Đặc điểm của da dầu là sẽ có tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh mẽ, lượng dầu tiết ra rất nhiều và gây bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời, da dầu vào những ngày thời tiết nắng nóng thì trông y hệt cái “chảo dầu”, luôn căng bóng và khó chịu.

Sử dụng dầu tẩy trang đúng cách sẽ giúp da dầu loại bỏ bã nhờn và dầu tiết ra trên da mặt (Ảnh: Vinmec.com)

Với loại da này, bạn nên chọn cách dùng dầu tẩy trang có chứa các thành phần như trà xanh, tràm trà, vitamin E, polyphenol,… Đây là những tinh chất hỗ trợ kiềm dầu tốt cho làn da của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên tránh những sản phẩm có chứa dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ,… vì sẽ làm kích ứng và nổi mụn trên da của bạn.

Lựa chọn dầu tẩy trang cho da nhạy cảm

Đặc điểm của da nhạy cảm là loại da rất dễ kích ứng mà hay còn được gọi là làn da “đỏng đảnh khó chiều”. Chính vì vậy, cách sử dụng dầu tẩy trang cho làn da này đó là nên thử nghiệm trước. Quan sát thử xem dầu tẩy trang có hoạt động tốt trên da của bạn và có gây kích ứng không?

Da nhạy cảm cần phải thử nghiệm trước khi bắt đầu sử dụng dầu tẩy trang (Ảnh: dalieudhyd.vn)

Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có chứa thành phần làm mềm da, không gây kích ứng. Điển hình như dầu jojoba, tinh chất dầu bơ, cam thảo hoặc axit Glycyrrhetinic Stearyl. Đồng thời, bạn nên tránh những sản phẩm dầu tẩy trang có chứa mùi hương nhân tạo và có chứa cồn. Những thành phần này sẽ làm da bạn kích ứng nặng thêm. Riêng cồn có thể lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da của bạn.

Lựa chọn dầu tẩy trang cho da mụn

Dầu tẩy trang sẽ là lựa chọn phù hợp với những bạn đang điều trị mụn trên da. Thay vì phải sử dụng bông tẩy trang chà xát mạnh sẽ dễ để lại tổn thương trên da, bạn có thể sử dụng dầu tẩy trang massage nhẹ nhàng trên da để lấy đi những bụi bẩn và lớp dầu nhờn do da tiết ra.

Cách dùng dầu tẩy trang trên da mụn đó là massage nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da (Ảnh: chatler.vn)

Bạn nên ưu tiên lựa chọn cách dùng dầu tẩy trang được chiết xuất từ thiên nhiên và các sản phẩm dược mỹ phẩm. Vì những loại này khá là lành tính vừa hỗ trợ tẩy trang vừa giúp diệt khuẩn và làm mềm mịn làn da. Lựa chọn sử dụng dầu tẩy trang đúng cách sẽ giúp bạn giảm bớt các dấu vết của mụn trên da mặt.

Cũng giống như làn da nhạy cảm, bạn đang điều trị mụn nên cũng cần tránh những sản phẩm có chứa hương liệu nhân tạo và cồn. Vì chúng sẽ làm tình trạng mụn viêm của bạn thêm nghiêm trọng.

Quy trình cách dùng dầu tẩy trang

Vì cơ chế hoạt động khác với nước tẩy trang thông thường, nên cách tẩy trang bằng dầu tẩy trang cũng không đơn giản chỉ là dùng bông tẩy trang lau trên mặt.

Bước đầu tiên trong cách tẩy trang bằng dầu tẩy trang

  • Trước hết, bạn cần phải rửa tay thật sạch. 
  • Sau đó đổ một lượng dầu tẩy trang ra lòng bàn tay. Xoa hai tay vào nhau làm cho lòng bàn tay nóng lên, áp hai tay lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Tiếp theo, bạn dùng ngón giữa và ngón áp út massage nhẹ nhàng ở khu vực mắt, mũi, hai bên má và miệng; theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên (trong khoảng tầm 2-3 phút).
Quy trình tẩy trang bằng dầu tẩy trang đúng chuẩn (Ảnh: comem.vn)

Bước nhũ hóa trong cách tẩy trang bằng dầu tẩy trang

Bước nhũ hóa là bước rất quan trọng giúp hòa tan lớp dầu vào nước và rửa sạch lớp dầu trên da. Tránh để dầu còn sót trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông.

Sử dụng dầu tẩy trang đúng cách bao gồm cả tẩy trang và nhũ hóa (Ảnh: lamdieu.com)

Cách sử dụng dầu tẩy trang nhũ hóa như sau:

  • Dùng nước ấm thấm ướt tay và massage nhẹ nhàng trên da để lớp dầu chuyển hóa thành màu trắng sữa.
  • Lặp lại bước này từ 4-5 lần để lớp dầu chuyển hóa hoàn toàn thành dạng trắng sữa. 
  • Rửa sạch lại với nước và nhớ chú ý khu vực gần chân tóc, tránh để dầu còn sót lại. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách tẩy trang bằng dầu tẩy trang rồi đấy.

Tẩy trang bằng dầu tẩy trang đang là lựa chọn được nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi hiệu quả làm sạch da thần kỳ của nó. Shopee hi vọng cách dùng dầu tẩy trang được gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn có một trải nghiệm làm đẹp thật thú vị bạn nhé! 

> Xem thêm: Các loại dầu tẩy trang phổ biến tốt nhất cho làn da hiện nay