Cách tô son môi đẹp tự nhiên nhất định phải biết

Đôi môi là một điểm nhấn vô cùng quan trọng trên khuôn mặt. Một đôi môi đẹp tạo nên sự thu hút và quyến rũ mọi ánh nhìn xung quanh. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn mình có một đôi môi xinh đẹp và ngọt ngào. Và cách tô son môi đẹp tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp. Sau đây, Shopee sẽ bật mí với bạn một số bí kíp cho cách tô son môi đẹp tự nhiên mà hội chị em không thể bỏ lỡ.

Chuẩn bị trước khi tô son

Dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho môi

Trước khi tìm hiểu về cách tô son môi đẹp tự nhiên, hãy cùng khám phá về cách dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho môi. Đây là việc bạn phải làm thường xuyên nếu muốn có một đôi môi mềm mịn, hồng hào và lên tông màu son đẹp. Bạn có thể dùng các loại tẩy tế bào chết có sẵn hoặc sử dụng các hỗn hợp tự nhiên. Ví dụ đơn giản bạn có thể sử dụng chút mật ong và đường để tẩy đi lớp tế bào chết trên môi.

Tẩy tế bào chết thường xuyên để môi được hồng hào và mịn màng bạn nhé (Ảnh: bonita.vn)

Ngoài ra bạn còn cần dưỡng ẩm cho môi bằng cách đơn giản nhất đó chính là dùng son dưỡng môi. Hiện nay có rất nhiều cây son dưỡng môi chất lượng từ các hãng mỹ phẩm nổi tiếng bạn tha hồ lựa chọn.

Trước khi biết cách tô son môi đẹp tự nhiên, cần phải có một đôi môi có sức khỏe tốt, hồng hào và mịn màng. Chính vì thế, hãy thường xuyên chú ý chăm sóc và dưỡng môi bạn nhé.

Chọn màu son phù hợp với màu da và khuôn mặt

Chọn màu son phù hợp là việc vô cùng quan trọng, quyết định đến cách bôi son đẹp của bạn. Bởi khi chọn đúng màu son thì mới giúp bạn trở nên nổi bật hơn. Bạn có thể tham khảo một số màu sắc phổ biến, dễ đánh và hot quanh năm mà Shopee gợi ý dưới đây.

Lựa chọn màu son phù hợp với màu da là vô cùng quan trọng (Ảnh: facebook.com)
  • Màu san hô nhạt: Màu son đặc biệt này được phối giữa 3 sắc son đỏ, hồng và cam. Chính vì thế màu son này luôn tạo lên được sự tươi tắn, nhẹ nhàng và đáng yêu. Màu son san hô nhạt này rất phù hợp với các makeup tự nhiên. Nó sẽ đem lại sự trong trẻo và đáng yêu cho bạn.
  • Màu hồng đất: Đối với các bạn mới bắt đầu makeup, cách thoa son đẹp đó là chọn một màu son dễ lên da nhất. Và đó chính là son màu hồng đất. Đây không phải sắc hồng cổ điển mà được pha trộn giữa tông hồng và màu nâu trầm, mang lại cho bạn sự trẻ trung và cá tính. Khi dùng màu son này đôi môi của bạn sẽ trông rất tươi tắn và tự nhiên.
  • Màu Beige hồng: gần giống hồng đất, Beige hồng cũng có sắc son rất nhẹ nhàng, trong trẻo. Beige hồng được kết hợp từ 3 sắc màu nâu, beige và hồng vô cùng tự nhiên và hợp với làn da của các cô gái Châu Á.
  • Màu hồng dâu trong là một màu son cực kỳ ngọt ngào, đáng yêu và thân thiện. Sắc son lên môi cực kỳ hiền hòa, tự nhiên.

Cách tô son môi đẹp tự nhiên cho từng kiểu môi

Mỗi một kiểu dáng môi sẽ có một cách bôi son đẹp khác nhau. Bạn nên lựa chọn cách đánh son phù hợp với hình dáng khuôn môi của bạn. Đó mới chính là cách thoa son môi đẹp đúng chuẩn. Sau đây, Shopee sẽ hướng dẫn cách đánh son thỏi cho từng kiểu môi khác nhau, hãy mau ghi nhớ lại nhé!

Cách tô son môi đẹp tự nhiên cho người môi dày

Đó chính là kiểu đánh son lòng môi. Với cách đánh son lòng này, bạn có thể “ăn gian” bớt một chút phần viền môi, tạo ra ảo giác hình dáng môi của bạn trông nhỏ gọn và chúm chím hơn. Cách này cũng khiến khuôn mặt bạn trẻ trung. Tô son lòng môi phù hợp trang điểm với phong cách nhẹ nhàng dễ thương và cả phong cách quyến rũ trưởng thành. Đối với các bạn nữ có đôi môi dày, thì đây là cách bôi son đẹp thích hợp nhất!

Cách tô son môi đẹp tự nhiên (Ảnh: webtrangdiem.com)

Cách thoa son đẹp đối với kiểu đánh son lòng môi này gồm các bước như sau:

  • Đầu tiên bạn thoa đều một lớp mỏng kem dưỡng hoặc son dưỡng không màu lên môi.
  • Sau đó dùng kẻ viền môi kẻ một cách khéo léo hãy giảm chiều rộng và tăng chiều dài của môi. Như thế sẽ giúp môi của bạn nhỏ hơn so với ban đầu. 
  • Tiếp đến, dùng kem che khuyết điểm tô đều vào chỗ trên của viền môi. 
  • Và cuối cùng là lấy son tô đậm ở lòng môi và tán nhẹ ra phía viền môi.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có được một đôi môi son lòng vô cùng ngọt ngào và quyến rũ. Đây chính là cách tô son môi đẹp tự nhiên phổ biến nhất của các chị em phái nữ.

Cách tô son môi đẹp tự nhiên cho người môi mỏng

Môi mỏng đúng là lợi thế tuyệt vời của chị em, mong manh đáng yêu như cách hoa anh đào. Nhưng nếu đôi môi của bạn mỏng quá thì lại là nhược điểm mà chúng ta cần khắc phục. Đối với một đôi môi mỏng, bạn nên dùng son thỏi và đánh son trọn viền môi. Như vậy sẽ khiến đôi môi trông đầy đặn hơn. Hãy cùng xem Shopee hướng dẫn cách đánh son thỏi cho người môi mỏng dưới đây nhé:

  • Đầu tiên, giống với cách bên trên, bạn thoa đều một lớp mỏng kem dưỡng hoặc son dưỡng không màu lên môi.
  • Sau đó dùng kẻ viền môi kẻ một cách khéo léo đường viền rộng quanh khuôn môi, sao cho môi đầy và dày dặn phù hợp với khuôn mặt của bạn 
  • Cuối cùng, dùng son thỏi đánh đều màu lên khắp môi, nhớ đừng để lem ra ngoài đường viền nhé.

Một đôi môi quyến rũ, ngọt ngào không chỉ thu hút ánh nhìn của người xung quanh, mà còn khiến bạn tự tin hơn mỗi ngày. Hãy mau áp dụng thử cách tô son môi đẹp tự nhiên theo gợi ý của Shopee nào. Chúc các cô gái luôn luôn tỏa sáng và ngọt ngào nhé.

> Xem thêm: Top màu son hợp da ngăm nên đánh để nổi bật