Samsung đầu tư 22 tỉ đô la Mỹ cho hệ sinh thái công nghệ

Samsung ngày 08.08 cho biết sẽ dành ra số tiền hơn 25.000 tỉ won, tương đương với 22 tỉ đô la Mỹ để đầu tư vào các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), 5G, các bộ phận của xe ô tô điện, thuốc sinh học, chất bán dẫn, màn hình và nhằm duy trì vị thế của công ty trên toàn cầu.

Samsung đầu tư 22 tỉ đô la Mỹ cho hệ sinh thái công nghệ

Logo Samsung trong một cửa hàng bán điện thoại Samsung tại TP.HCM - Ảnh: Dâng Phạm

Trong thông cáo báo chí, Samsung cho biết số tiền 25 nghìn tỉ won (22 tỉ đô la Mỹ) để xây dựng hệ sinh thái công nghệ nằm trong kế hoạch của gói đầu tư 180 nghìn tỉ won (160 tỉ đô la Mỹ) của công ty trong vòng ba năm tới. Trong đó, Samsung sẽ dùng 70% số tiền trên để đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu tại Hàn Quốc.

Sumsung là tập đoàn sản xuất điện thoại và chip dành cho thẻ nhớ và tivi lớn nhất trên thế giới. Tỉ trọng doanh thu của công ty có xu hướng chuyển dịch. Trong đó, doanh thu thu mảng điện thoại đang có xu hướng giảm trong khi tốc độ tăng trưởng của mảng sản xuất chip đang tăng mạnh, theo báo cáo tài chính quý gần nhất của công ty.

Nguồn: Samsung Electronic

Theo kế hoạch, đối với lĩnh vực AI, Samsung sẽ tăng số lượng nhà nghiên cứu lên thành 1.000 tại các trung tâm nghiên cứu của công ty trên toàn cầu nhằm đón đầu nhu cầu thị trường về công nghệ chip 5G.

Ngoài ra, Samsung cũng đặt ra tham vọng trở thành công ty dẫn đầu trong việc sản xuất các bộ phận hợp thành của ngành xe ô tô điện, đặc biệt là hệ thống chip cho xe tự lái, công nghệ điều khiển thông qua các thiết bị bán dẫn, viễn thông và hiển thị.

Đối với thuốc sinh học, Samsung tiếp tục phát triển các hợp đồng sản xuất và kinh doanh sinh học, bao gồm việc phát triển nhà máy sản xuất thuốc liên quan đến những bệnh mãn tính và khó trị. Từ năm 2017, công ty đã bắt đầu công bố lấn sân sang những hoạt động liên quan đến lĩnh vực y tế.

Samsung cho biết kế hoạch đầu tư mới của công ty dự kiến sẽ tạo ra 40 nghìn việc làm trong vòng ba năm tới.

Tổng tài sản của Samsung tính tới ngày 30.06.2018, ở mức 318,69 nghìn tỉ won. Năm 2017, tổng doanh thu của công ty ở mức 239,6 nghìn tỉ won, lợi nhuận sau thuế đạt 42,2 nghìn tỉ won, tăng gần gấp đôi so với năm 2016. Tập đoàn này đang sở hữu mạng lưới khoảng 270 công ty con và 41 công ty liên kết trên toàn cầu.