8 thực phẩm không tốt cho dạ dày của bạn

8 thực phẩm không tốt cho dạ dày của bạn
Thực phẩm chứa nhiều carb: Được tìm thấy ở nhiều loại thực phẩm chứa tinh bột như bánh mì, bánh quy, mì ống, ngũ cốc… chúng có thể gây rồi loạn tiêu hóa hoặc viêm dạ dày.
Chất béo không lành mạnh: Chất béo từ động vật, sữa có đường, thực phẩm đóng gói có thể gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày và hệ tiêu hóa đồng thời dẫn đến béo phì.
Thực phẩm chiên: Thực phẩm chiên rán thường dễ gây trào ngược axit và ợ hơi do chứa hàm lượng chất béo cao, khó tiêu hóa.
Thực phẩm chứa nhiều fructose: Thường có nhiều trong các loại quả như táo, xoài, dưa hấu có thể gây đầy bụng, ợ hơi hoặc tiêu chảy nếu ăn quá nhiều.
Hạt cà phê hoặc các loại hạt khác: Sẽ rất khó khăn để dạ dày có thể tiêu hóa hoàn toàn được các loại hạt, do đó sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu.
Chất ngọt: Ăn thực phẩm chứa nhiều chất ngọt không chỉ dẫn đến béo phì mà có ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây ợ hơi và đầy bụng.
Rượu: Có chứa nhiều calo, rượu khiến quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn đồng thời làm mất cân bằng hệ vi sinh trong dạ dày có thể gây ra đau bụng.
Bánh ngọt: Chứa các loại chất béo bão hòa, đường, do đó ăn quá nhiều bánh ngọt có thể gây ra đầy hơi, buồn nôn, trào ngược dạ dày.Cách ăn uống tốt cho người bệnh dạ dàyCác chất trong bún bẩn tàn phá dạ dày như thư thế nào?