64 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình trúng tuyển khoảng 20 trường Đại học

Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho hay, đơn vị này đã gửi danh sách thí sinh gian lận cho khoảng 20 trường đại học.

Theo ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, sở này đã hoàn tất việc cập nhật lại điểm cho thí sinh sau kết quả chấm thẩm định.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã gửi danh sách thí sinh gian lận cho khoảng 20 trường đại học, cao đẳng.

Kinh hoàng gian lận điểm thi ở Hòa Bình- Có môn thi được nâng 9,25 điểm

Được biết, đơn vị này không biết có bao nhiêu thí sinh đang theo học tại các trường nào, cũng không rõ có thí sinh nào đang học trường công an, quân đội hay không.

Hiện, danh sách thí sinh này đã được Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về Cục nhà trường - Bộ Công an, Cục Đào tạo - Bộ Quốc phòng.

Trước đó, dựa trên kết quả điều tra của cơ quan an ninh, Bộ GD&ĐT cho biết, có 64 thí sinh, trong đó 63 thí sinh năm 2018 và một thí sinh của năm 2017 của Hòa Bình bị thay đổi điểm, tức điểm chấm thẩm định giảm thấp hơn điểm đã công bố.

Có 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã được thay đổi điểm. Trong đó, môn có điểm giảm nhiều nhất là 9,25 điểm. Trong đó, có thí sinh được tăng điểm 3 môn cao nhất là 26,45 điểm.


64 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình trúng tuyển khoảng 20 trường Đại học

Bị can Nguyễn Khắc Tuấn và Đỗ Mạnh Tuấn bị bắt về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan tới kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Đại diện Bộ GD&ĐT đánh giá, đây là sự can thiệp rất nghiêm trọng làm sai lệch kết quả thi. Người chịu thiệt thòi là thí sinh và mang lại hiệu ứng không tốt đối với xã hội.

Về việc các thí sinh có điểm cao hiện nay đang học tại các trường ĐH, CĐ sẽ bị xử lý ra sao, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, công việc tuyển sinh là quyền tự chủ của các trường.

Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn tiếp theo, theo và có sự bàn bạc thống nhất nhưng trên tinh thần sẽ bám theo hai quy chế: Quy chế thi và quy chế tuyển sinh.

Với các khối trường Công an và Quân đội, theo ông Trinh, không có sự tách bạch riêng biệt và đều xử lý theo đúng quy chế.

Theo Dân trí