Học viện Nông nghiệp Việt Nam tôn vinh các nữ nhà giáo

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tôn vinh các nữ nhà giáo
GS.TS Nguyễn Thị Lan (thứ 4 từ phải qua trái) tặng hoa, ghi nhận những đóng góp của các đơn vị đối với Học việnGD&TĐ - Sáng 6/3, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp GD-ĐT của Học viện, kỷ niệm 109 năm Ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-08/3/2019).Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo 15 đại sứ quán, tổ chức quốc tế; lãnh đạo gần 100 trường THPT; lãnh đạo cảc doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Học viện.Học viện Việt Nam là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành. Từ năm 2015 đến nay, Học viện đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện thí điểm tự chủ đại học theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
GS.TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi LễHọc viện Nông nghiệp Việt Nam đã đi tiên phong đổi mới chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao thời kỳ công nghiệp 4.0, gắn với thực tiễn, phát triển của sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; gắn kết với doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo cho sinh viên.Qua khảo sát, có trên 90% sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp. Rất nhiều cựu sinh viên của Học viện đã trở thành những nhà quản lí giỏi, chuyên gia xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển xã hội.Các nhà khoa học, trong đó có nhiều nhà khoa học nữ của Học viện đã nghiên cứu thành công nhiều đề tài khoa học có giá trị, chuyển giao nhiều sản phẩm khoa học cho các địa phương và doanh nghiệp... góp phần thiết thực đưa nền nông nghiệp nước ta đạt trình độ tiên tiến ngang tầm khu vực và thế giới.
Toàn cảnh buổi lễThành tích trên có sự đóng góp không nhỏ của các cán bộ, viên chức, giảng viên, nhà khoa học nữ và các đơn vị hợp tác với Học viện. Do đó, nhân dịp này, Học viện vinh danh 18 nữ cán bộ viên chức tiêu biểu trong các lĩnh vực: Quản lí, giảng dạy, công tác đoàn thể, hành chính. Đồng thời vinh danh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho Học viện.Đặc biệt, tại buổi lễ, Học viện tổ chức chúc mừng GS.TS Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện. GS.TS Nguyễn Thị Lan hiện là Đại biểu Quốc hội khóa 14 và là giáo sư trẻ nhất trong lịch sử ngành Thú Y, là nhà khoa học nữ xuất sắc được nhận Giải thưởng Kovalevskaia 2018. Đây là lần thứ 3, Học viện vinh dự có nhà khoa học nữ xuất sắc được nhận Giải thưởng này.
Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, Học viện đã tổ chức phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" tại khuôn viên Ký túc xá sinh viên.Minh Phong