GD&TĐ - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc hướng dẫn các trường THPT trên địa bàn triển khai tổ chức dạy học lớp 12 và ôn thi THPT quốc gia năm 2019.Trong hướng dẫn này, về tài liệu giảng dạy, ôn tập, sở GD&ĐT yêu cầu đơn vị chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn cần bám sát sách giáo khoa, sách bài tập; tài liệu chuẩn kiến thức kỹ năng bộ môn trong chương trình để biên soạn tài liệu ôn tập chung toàn trường (hiệu trưởng phê duyệt) phù hợp với năng lực và mục đích sử dụng kết quả thi THPT quốc gia của học sinh (khá - giỏi; trung bình: yếu-kém; sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp hay cả ĐH).Đối với tài liệu ôn tập dành cho đối tượng học sinh yếu kém: bài tập chỉ ở mức độ nhận biết và thông hiểu (học sinh phải đạt được từ 4,25 điểm trở lên). Khi biên soạn tài liệu cần chú ý đến các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh theo quy định của Bộ GD&ĐT và các yêu cầu chỉ đạo về dạy và học đã nêu tại hướng dẫn nhiệm vụ năm học. Đơn vị nào khó khăn về việc biên soạn tài liệu ôn tập cần liên hệ với trường THPT trên địa bàn hoặc Sở GD&ĐT.Sở đồng thời nhấn mạnh việc lựa chọn các giáo viên có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt, ưu tiên nhiệm vụ ôn tập cho học sinh lớp 12. Đối với các trường có khó khăn về giáo viên bộ môn, cần chủ động phối hợp với các trường THPT trên địa bàn trong việc xây dựng kế hoạch mời giáo viên thỉnh giảng cho công tác hướng dẫn học sinh ôn tập.Căn cứ kết quả học tập hàng ngày, kết quả khảo sát, sự lựa chọn môn thi của học sinh, các trường phân loại học sinh thành các nhóm đối tượng để tổ chức ôn tập cho phù hợp.Tăng cường trách nhiệm của cán bộ quản lý và giáo viên bộ môn giúp đỡ học sinh có học lực yếu, kém nắm được kiến thức, kỹ năng tối thiểu theo yêu cầu của chương trình. Phân công cụ thể giáo viên kèm học sinh, nhóm học sinh yếu. Đối với học sinh khá, giỏi cần có thời gian ôn tập linh hoạt, tăng cường tự học có sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn.Trong quá trình ôn tập cần hướng dẫn học sinh vận dụng các phương pháp ôn tập phù hợp; kết hợp giữa hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập với ôn tập theo nhóm và ôn tập chung cả lớp; sắp xếp thời gian ôn tập hợp lí, đảm bảo hiệu quả cao nhưng không quá tải.Căn cứ bộ đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT và các nội dung đã được tập huấn, sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các tổ/nhóm chuyên môn tuân thủ việc xây dựng ma trận, ra đề kiểm tra, đánh giá theo hình thức trắc nghiệm khách quan (trừ môn Ngữ văn), phù hợp theo quy trình ra đề chuẩn hóa, đảm bảo tỷ lệ các câu hỏi theo từng mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao.Mức độ yêu cầu của đề thi phải phù hợp với đối tượng học sinh, đồng thời bám sát yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng bộ môn và cấu trúc của đề thi để đánh giá đúng chất lượng học sinh, từ đó giáo viên cần điều chỉnh về nội dung, phương pháp giảng dạy và động viên học sinh nỗ lực phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.Kết hợp giữa tự kiểm tra đánh giá của học sinh với kiểm tra đánh giá trong nhóm học tập và kiếm tra đanh giá chung của toàn lớp, toàn trường.Lập Phương
Phân Biệt Dễ Dàng 03 Khái Niệm Flagship Store, Concept Và Pop-up 10-04-2019, 15:40