Nữ hoàng Anh cảnh cáo Hoàng tử Harry về thái độ 'được voi đòi tiên' của Meghan Markle

Một thành viên trong Hoàng gia Anh từng tiết lộ thông tin rằng: Có vẻ như Nữ hoàng Elizabeth thích Công nương Meghan Markle hơn là Kate Middleton, thậm chí hơn cả cố Công nương Diana - người mẹ đã mất trong một tai nạn xe hơi khi Hoàng tử Harry chỉ mới 12 tuổi.


Nữ hoàng Anh cảnh cáo Hoàng tử Harry về thái độ 'được voi đòi tiên' của Meghan Markle

Từng cảm thấy ấm áp khi ở bên công nương Meghan nhưng giờ đây Nữ hoàng Elizabethđược cho là phải suy nghĩ lại về cô cháu dâu này.

Người này cho biết: "Nữ hoàng đã thực sự cảm thấy ấm áp khi ở bên Meghan. Họ đùa giỡn, nói chuyện rất nhiều, và thường xuất hiện cùng nhau trước công chúng, hiếm khi nữ hoàng thân cận với ai như thế, trừ người mẹ quá cố của hoàng tử Harry. Nữ hoàng đưa Meghan đến rất nhiều nơi, và giới thiệu cho Meghan biết thêm những công việc trong hoàng gia Anh. Nữ hoàng thực sự rất thích gần gũi với Meghan, thời gian bà bên cạnh Meghan còn nhiều hơn khoảng thời gian gần cố công nương Diana".

Dường như sự thoải mái và thái độ hào sảng của một người Mỹ đã giúp Meghan dễ dàng tiếp cận và làm bạn với Nữ hoàng. Nữ hoàng thực sự thích Meghan, điều này khiến Hoàng tử Harry rất hạnh phúc và tự hào về người vợ giỏi giang của mình.


Hoàng tử Harry và Meghan Markle trong ngày cưới.

Tuy nhiên, với những thái độ khác lạ của Meghan gần đây, Nữ hoàng Anh được cho là phải suy nghĩ lại về cô cháu dâu này. Vốn là người không muốn can thiệp quá sâu vào đời sống của các thành viên trong gia đình nhưng Nữ hoàng Anh buộc phải nói chuyện với Hoàng tử Harry về Meghan Markle.

Cụ thể, trong ngày cưới, Meghan từng muốn được đội một chiếc vương miện được đính ngọc lục bảo nhưng cô đã bị từ chối. Nữ diễn viên 37 tuổi cuối cùng phải đội vương miện được làm từ kim cương và bạch kim do chính Nữ hoàng lựa chọn. Các nhân viên Hoàng gia tiết lộ với Nữ hoàng, trước ngày cưới, Hoàng tử Harry từng nhắc họ hãy hiện thực hiện bất cứ yêu cầu nào của Meghan.



Chiếc vương miện kim cương và bạch kim của Meghan được trưng bày tại triển lãm A Royal Weddingở Lâu đài Windsor.

Chính vì vậy, đã có một cuộc nói chuyện khá gay gắt giữa Nữ hoàng với Harry. Bà cảnh cáo cháu trai: "Meghan không thể có bất cứ điều gì mà nó muốn". Nữ hoàng còn nhắc nhở rằng, cô cháu dâu này cần phải tuân theo quy tắc Hoàng gia với đúng bổn phận của mình. Từng dành cho Meghan sự kỳ vọng lớn lao hơn cả Kate nhưng Nữ hoàng cũng phải thừa nhận rằng, cháu dâu lớn luôn để ý lời ăn tiếng nói với mọi người, làm bất cứ điều gì cũng rất cẩn thận, hoàn toàn khác với Meghan lại thường tỏ vẻ cau có ra mặt nếu không theo đúng ý mình.

Ngoài ra, người hâm mộ còn xôn xao trước tin Nữ hoàng Anh khó chịu khi Meghan "dụ dỗ" chồng rời bỏ tước vị. "Đã có một cuộc thảo luận bí mật sau khi chuyến công du kéo dài 16 ngày kết thúc. Harry và Meghan dự định sẽ đưa ra một thông báo mang tính lịch sử, có thể gây chấn động hoàng gia. Đó là việc họ muốn rời bỏ cung điện sau khi sinh đứa con đầu lòng", OK! Hoa Kỳ cho hay.


Meghan và Harry được cho là có dự định sang Mỹ định cư sau khi sinh con đầu lòng.

Một nguồn tin thân cận nói với OK! Hoa Kỳ rằng, Hoàng tử Harry muốn từ bỏ tước hiệu Hoàng gia của mình. "Cặp đôi dường như có kế hoạch định cư sang Mỹ sau khi sinh con. Meghan lớn lên ở California và cô ấy nghĩ rằng đây sẽ là nơi hoàn hảo để nuôi dưỡng đứa trẻ và xây dựng tổ ấm. Harry sẽ làm bất cứ điều gì cho người vợ yêu quý của mình, vì vậy, anh ấy đã đồng ý", nguồn tin cho hay.

Tuy nhiên, theo OK! Hoa Kỳ, dự định của cặp đôi vấp phải khó khăn khi Nữ hoàng Anh cảm thấy vô cùng khó chịu khi biết được dự định của cháu trai. Việc từ bỏ xuất thân để có một cuộc sống thường dân không phải là điều hiếm có nhưng sẽ gây ra những xáo trộn không hề nhỏ cho Hoàng gia.


Nữ hoàng Anh được cho là không đồng tình với quyết định của cháu trai và cháu dâu.

Mặc dù vậy, cho đến nay Hoàng gia Anh chưa đưa ra bất cứ lời phản hồi nào về thông tin của trang OK! Hoa Kỳ. Trong khi đó, Harry và Meghan đang tạm thời nghỉ ngơi, chưa góp mặt trong sự kiện mới nào sau chuyến công du dài ngày của họ tại các nước Châu Đại Dương.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)