Đến Penang phải check-in 10 điểm này là hóa HOT instagram-er trong tích tắc

10 điểm này là gì mà hot đến vậy ta? Thôi thì mời các cậu nghía sang đôi điều về hòn đảo xinh đẹp này kẻo lại bỏ lỡ một tuyệt tác đến từ Malaysia đó!


Đến Penang phải check-in 10 điểm này là hóa HOT instagram-er trong tích tắc
FB: Hà Nhật Tiến

1. Một chút về Penang

Là hòn đảo đông dân nhất Malaysia và cách thủ đô Kuala Lumpur 380km, Penang cách đảo nghỉ dưỡng Langkawi gần 130km và mang một vẻ đẹp hiền hòa, lại thêm vài phần cổ kính và đậm màu lịch sử.


@travel_asia

Ở Penang có ba dân tộc chính là người bản địa, người Malaysia gốc Hoa và người gốc Ấn Độ nên văn hóa rất đa dạng, từ công trình kiến trúc cho đến ẩm thực (cái này nhiều người ưng lắm đây, tui biết mà). Bởi nên khu Gurney Drive được ví như nhà bếp của Penang là có lý do của nó hết!

Xem thêm nè: Kinh nghiệm du lịch phượt Penang chi tiết, tự túc

2. Xách máy ảnh lên rồi đi nào!

Khu George Town

Làm gì thì làm, việc đầu tiên là phải kéo ngay một đứa chụp ảnh có tâm nhất hội cùng rảo dọc khu phố cực hoài cổ này nha, thế nào cũng có hình nghệ cho mà xem. Không khí cổ kính với lối kiến trúc Tây - Tàu hài hòa sẽ khiến bạn nghiệm ra một chân lí rằng không phải đi du lịch là phải thiệt sang chảnh mới đã nha, những nơi có lịch sử dày cộm như này mới chất đó!


@len_j_p


@len_j_p


FB: Hà Nhật Tiến


FB: Hà Nhật Tiến

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Từ phi trường Penang có thể đi bus 401, 401A, 401E tới George Town, cõ 1h30p và 30p có một chuyến hoặc đi taxi thằng đến khu này.

- Giờ mở cửa: Khu phố mà, giờ nào đi cũng được. Buổi sáng chắc chắn đẹp hơn.

- Giá vé: Free.

Street Art

Cứ cầm máy lên là đảm bảo có một loạt ảnh dễ thương đốn tim luôn! Đây là đặc sản có một không hai ở Penang đó nên khuyến nghị bạn nên mua một tấm bản đồ của khu này để không bỏ lỡ bất kì một hình vẽ nào nhé.


@this_is_cam_07


FB: Hà Nhật Tiến


FB: Hà Nhật Tiến
@homelessness2

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Ngay trong khu George Town đó bạn ơi!

- Giờ mở cửa: Y như khu George Town.

- Giá vé: Free.

Toà lâu đài Cheong Fatt Tze (The Blue Mansion)

The Blue Maison là một gương mặt thương hiệu đóng đinh cho Penang và được giữ gìn từ những năm cuối thế kỉ 18 đến giờ luôn ấy. Sắc chàm thanh nhã, kiến trúc tinh tế và rất mực sang trọng biến nơi này thành điểm check-in hàng đầu của team xê dịch mọi miền.


@sononui


@joylazenby
@kevinseahkp

Đối với một đứa cuồng màu xanh như mình thì tòa lâu đài này cón quý hơn cả vàng! Ngoài ra, nơi này còn hoạt động như một khách sạn vậy, phòng ốc thì hẳn là tuyệt rồi nhưng cá nhân mình hơi ngại vì lượng khách tham quan mỗi ngày ra vào khá nhiều.


@lauren_arthur7


@ann_bamboo

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 14 Leith Street (Cách sân bay Penang tầm 45p lái xe).

- Giờ mở cửa: Mỗi ngày từ

+ 1h–12h

+14h–15h

+ 15h30–16h30

- Giá vé: Tầm 12RM/người.Biệt thự Pinang Peranakan Mansion

Thề luôn, đã bước vào khu dinh thự mang đậm phong cách Trung Hoa này là muốn hóa đại tiểu thư phim bộ TVB ngay. Từng cái bàn, tấm rèm, cái gương,... đều được chạm trổ tinh xảo đến nỗi mình không thể ngừng trầm trồ được. Dù đã tồn tại tầm 2 thế kỉ rồi nhưng sự nguy nga và xa hoa của khối kiến trúc này vẫn hớp hồn bọn mình như thường thôi!


@betseybeatrice


@taramilktea


@reikotherainbowgir

Thông tin bên lề:

- Địa chỉ: 29 Lebuh Gereja.

- Mở cửa: 9h30 – 17h30 từ thứ 2 - 7 thôi nhen.

- Giá vé: Free. Riêng Chủ Nhật và các ngày lễ thôi thì phải trả cỡ 21.2 RM/người.

Tòa nhà KOMTAR

Tòa nhà cao nhất Penang này sẽ làm cho hội sợ độ cao quên sạch nỗi âu lo bởi độ bao view tuyệt vời. Tầng 60 của cao ốc KOMTAR là địa điểm lý tưởng để ngắm Penang từ trên cao tới tận biển xa nhé!


FB: Zachary Kee
@leestravel


@era.sulviana

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Lebuh Tek Soon, George Town.

- Giờ mở cửa: 10h.

- Giá vé: 118RM/người lớn và 88RM/trẻ em dưới 1,3m.

Chùa Kek Lok Si

Tọa lạc trên đỉnh đồi Crane được mệnh danh là “Ngôi chùa nghìn Phật”, với hàng ngàn pho tượng nên đây là ngôi chùa lớn nhất ở Penang, đồng thời là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á nữa. Team Penang không nên bỏ qua địa điểm này nếu như muốn lụm lặt thật nhiều shoot hình rực rỡ đậm chất Á Đông nha.


@ste.tokyo


@noeliajustiniano


@wanderlustusblog

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Air Itam, Penang.

- Giờ mở cửa: 7h - 21h.

- Giá vé: Free nhé.

Bảo tàng Upside Down

Đám cạ cứng hay cả nhà đông vui mà vào chỗ này là siêu nhắng luôn nè! Bảo tàng có thiết kế như một căn nhà nhỏ xinh với phòng bếp, phòng ngủ,... hoàn toàn đính ngược nha. Để có được một buổi vui chơi thả ga thì bọn mình lưu ý, nhớ soạn sẵn 1 sớ dáng để tạo, làm sao khi máy ảnh vừa đưa lên là có hình đẹp liền vì nhân viên sẽ lùa bọn mình đi rất nhanh nhá!


@selmaerisarslan


@candielecandy


@m4r1ana


@erwin_lie86

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 45 Lebuh Kimberley.

- Giờ mở cửa: 9h - 18h30

- Giá vé: 27RM/người lớn, 16RM/trẻ em.

Bãi biển Batu Feringghi

Nếu mấy bạn thích không khí về đêm nhộn nhịp tiếng nói cười của người bản xứ, trên bãi biển dài lộng gió thì nên ghé đây nhé. Không có di tích lịch sử hay công trình kiến trúc gì nổi bật nhưng bãi biển Batu Feringghi là một chốn xả stress dễ chịu, gần gũi với những món ăn đêm khá hấp dẫn đó.


@araffazman


@emtotheapril


@goldy710

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ:


- Giờ mở cửa: Luôn luôn chào đón.

- Giá vé: Free

Gurney Drive

Còn được biết đến với cái tên Persiaran Gurnay đó. Bên cạnh sự đông vui của khu vực trung tâm, những shopping mall sáng lóa thì Gurney Drive Hawker - thiên đường của những thực thần nhé! Bao nhiêu là món ngon đến từ nhiều đất nước khác nhau sẽ làm các cậu ngay ngất cho xem.


@namaskar_restaurant


@118khy


@bakinghomey_


@shamitaz

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Nằm cuối đường biển Bắc Persiaran Gurney (bên cạnh vòng xoay Gurney, giữa tòa nhà Sunrise và Gurney Plaza).

- Giờ mở cửa: Luôn available

- Giá vé: Free vé vào cổng.


@bakinghomey

Escape

Khu vui chơi cảm giác mạnh siêu vui nha, hàng đầu Malaysia đó! Khu vui chơi này gồm nhiều trò chơi vận động cảm giác mạnh như Zipine, đu dây, nhảy từ trên cao, công viên nước, và khu chơi team building nên các cậu đi đông thì tới đây là vui vẻ trọn vẹn luôn!


@georgetowncity


@erubinz


@escapemy

Trải dài trên 17,8 ha diện tích đất, công viên này bao gồm 3 khu vực chính: Khu vui chơi thám hiểm AdventurePlay, Khu công viên nước WaterPlay và một khách sạn trên cây Treetop Hotel nữa đó nha.


@meowmelmeowmel

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 828 Jalan Teluk Bahang, Teluk Bahang.

- Giờ mở cửa 9h - 18h (kể cả cuối tuần).

- Giá vé: 140RM/người.

Nếu đã quyết tâm đi Penang tháng này thì mấy cậu phải lên lịch đi hết top 10 siêu hot này đi nhen! Quên một điểm thì chỉ có tiếc đến quá tiếc thôi đó. Chúc các cậu du lịch Penang thật vui nhé.

Thực hiện: Mẫn Quỳnh

Nguồn : tripnow.vn