Kinh nghiệm khám phá vùng đất kỳ thú tại Thái Lan – Kanchanaburi

Kinh nghiệm khám phá vùng đất kỳ thú tại Thái Lan – Kanchanaburi

Nếu như bạn đang có kế hoạch đi du lịch Thái Lan thì đó quả là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thái Lan hấp dẫn du khách bởi những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo và những ngôi chùa cổ kính. Có rất nhiều địa điểm tại Thái Lan mà bạn có thể khám phá và một trong số đó chính là Kanchanaburi. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Kanchanaburi.

Giới thiệu đôi nét về Kanchanaburi tại Thái Lan

Kanchanaburi là một tỉnh rộng lớn nằm ở miền Trung của Thái Lan. Điêm du lịch nổi tiếng nhất tại Kanchanaburi đó chính là thị trấn Kanchanaburi, đây cũng được xem là thủ phủ của tỉnh này. Kanchanaburi nằm cách thủ đô Bang Kok của Thái Lan khoảng 100km. Bạn có thể đi du lịch Kanchanaburi trong vòng một ngày tuy nhiên để có thể khám phá được hết Kanchanaburi thì bạn nên dành ra khoảng 2 đến 3 ngày.

Nên đi du lịch Kanchanaburi vào thời điểm nào?

Khí hậu tại tỉnh Kanchanaburi nhìn chung cũng giống với khí hậu của cả Thái Lan, được chia làm 4 mùa khá rõ rệt: Mù khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa mát sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 12. Nhìn chung bạn có thể đi du lịch Kanchanaburi vào bất cứ thời điểm nào trong năm tuyên nhiên theo kinh nghiệm du lịch Kanchanaburi được nhiều người chia sẻ lại thì thời điểm lý tưởng nhất để đến Kanchanaburi là vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 2. Tuy nhiên đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Thái Lan, lượng khách du lịch rất đông nên giá cả cũng sẽ tăng cao hơn. Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì cũng có thể đến Kanchanaburi vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 3.

Kanchanaburi là một vùng đất xinh đẹp tại Thái LanPhương tiện di chuyển đến Kanchanaburi

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 loại phương tiện để di chuyển đến Kanchanaburi.

Đi bằng xe bus: Bạn có thể bắt xe bus từ thủ đô Bang Kok. Thời gian để đi xe bus từ Bang Kok đến Kanchanaburi là khoảng 2 giờ đồng hồ.Đi bằng tàu hỏa: Nếu không muốn đi xe bus thì bạn có thể đi bằng tàu hỏa. Từ ga Bangkok có nhiều chuyến tàu đi thẳng đến tỉnh Kanchanaburi. Tuy nhiên nếu đi bằng tàu hỏa thì bạn sẽ mất khoảng Kanchanaburi 3 giờ đồng hồ đấy .

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Kanchanaburi

Cầu sông Kwai

Cầu Kwai là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Kanchanaburi. Bản thân con sông và cây cầu này thì không có gì đặc biệt cả nhưng  điều hấp dẫn du khách lại chính là câu chuyện lịch sử đằng sau việc xây dựng cây cầu này. Theo sử sách ghi lại thì đã có tới hơn 10 nghìn người thiệt mạng trong quá trình xây dựng cây cầu này. Việc có quá nhiều người chết trong quá trình xây dựng  đã khiến cho cuốn sách The Brighe Over The Kwai ra đời. Quyển sách này đã được chuyển thể thành phim và đoạt giải Oscar. Điều này đã khiến cây câu Kwai càng trở nên nổi tiếng. Cây cầu này xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Kanchanaburi.

Cây cầu sông Kwai lịch sử

Erawan

Vườn quốc gia Erawan cũng là một điểm đến hấp dẫn tại Kanchanaburi. Đến tham quan vườn quốc gia này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thác nước 7 tần tuyệt đẹp. Bạn có thể bơi, thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thác nước này.

Thác nước tuyệt đẹp tại vườn quốc gia Erawan

Đài tưởng niệm Hellfire Pass

Đèo Hellfire là một con đèo nổi tiếng đi qua một ngọn múi dài 1200 mét. Người Nhật đã đưa đến đây 250 nghìn người lao động và hơn 6 nghìn tù nhân chiến trang trong chiến tranh thế giới thứ 2. Những tù nhân này bắt buộc phải xây dựng con đường sắt vắt ngang qua núi trong điều kiện vô cùng khủng khiếp chính vì vậy có rất nhiều người đã bỏ mạng tại đây. Đài tưởng niệm Hellfire Pass được xây dựng nên để tưởng nhớ họ. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một đài tưởng niệm nhỏ. Tại đây du khách có thể được hiểu thêm về lịch sử của nơi này.

Ở đâu tại Kanchanaburi

Đến du lịch Kanchanaburi, bạn không cần phải chọn ở những nhà nghỉ, khách sạn sang trọng mà chỉ cần ở những ngôi nhà gỗ ở ngay trên sông. Chỉ với khoảng 25 đô la là bạn đã có thể thuê được cho mình một ngôi nhà gỗ rộng lớn có cả sân, hiên và ban công. Việc nghỉ trong các khách sạn nổi ở trên sông Kwai cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Ở đây tuy không có điện vào ban đêm nhưng lại được thắp sáng bằng rất nhiều những ngọn nến lung linh, huyền ảo.

Những hoạt động vui chơi tại Kanchanaburi

Kanchanaburi là một nơi có địa hình khá gồ ghề, rất thích hợp cho nhưng hoạt động vui chơi, giải trí ở ngoài trời. Có rất nhiều những hoạt động vui chơi hấp dẫn tại Kanchanaburi mà bạn có thể lựa chọn như đi bộ leo núi, chèo thuyền Kayak trên sông Kwai,…Bạn sẽ được tha hồ tận hưởng không gian yên bình, thơ mộng tại đây.

Chèo thuyền kayak trên sông Kwai là một trải nghiệm hết sức thú vị

Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm, thích những cuộc khám phá thì có thể tham gia vào một cuộc đi xuyên qua rừng kéo dài trong khoảng 1 ngày. Mặc dù sẽ không có những tiện nghi đầy đủ nhưng chuyến đi này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đấy. Đừng quên thuê cho mình một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm nhé.

Các bạn còn chờ đợi gì nữa, hãy nhanh tay xách ba lô lên và khám phá mảnh đất kỳ thú tại Thái Lan này đi nào!