Bên trong lâu đài có thật của Bá tước Dracula

Được xem như nơi sinh sống của huyền thoại Bá tước Dracula, lâu đài Bran ở Romania là điểm đến hấp dẫn nhưng không dành cho người yếu tim.

Bên trong lâu đài có thật của Bá tước Dracula
Bên trong lâu đài có thật của Bá tước Dracula

Hàng năm, hơn 600.000 du khách đổ về lâu đài Bran gần Brasov ở Transylvania, Romania, với hy vọng gặp nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết lừng danh Bá tước Dracula của Bram Stoker. Ảnh: Lonely Planet.

Thực tế, Stoker chưa từng tới Trung Âu. Bá tước ma cà rồng đáng sợ của ông được xây dựng dựa trên Vlad Tepes, một nhân vật có thật trong lịch sử, người được biết đến với sự tàn ác, tra tấn và giết hàng chục nghìn người. Ảnh: Peter Guenzel.

Tepes sống trong lâu đài Bran, khiến nơi này được mệnh danh là lâu đài của bá tước Dracula. Ảnh: AP.

Lâu đài thời trung cổ này từng là pháo đài và nơi sống của hoàng gia. Hoàng hậu Marie, con gái Nữ hoàng Victoria và là vợ Vua Ferdinand I của Romania sống tại đây vào đầu thế kỷ 20. Ảnh: Bran Castle.

Nơi đây có những tòa tháp cao và một khu vườn xinh đẹp, nơi Hoàng hậu Marie thường đi dạo vào buổi chiều. Ảnh: CTV News.

Bên trong, các căn phòng cổ kính được nối với nhau bằng cầu thang uốn lượn và lối đi bí mật. Nội thất của lâu đài khá tinh tế và độc đáo. Ảnh: Rolandia.

Vào những ngày trời âm u hay lúc chạng vạng tối, lâu đài Bran toát lên vẻ trầm mặc, cổ kính, khiến người tham quan không thể không liên tưởng tới cảnh vị bá tước đáng sợ đang đi qua các hành lang tối tăm. Ảnh: Loyal-travel.

Để trải nghiệm nhiều hơn sự bí ẩn, du khách có thể đăng ký tour đặc biệt được tổ chức vào dịp Halloween. Trong dịp này, bạn sẽ được thử cảm giác đụng độ Dracula và những điều bất ngờ hấp dẫn nơi đây đem đến. Ảnh: Airbnb.

Theo An Ngọc/Zing news