Kinh nghiệm du lịch Koh Rong – thiên đường nhiệt đới mới nhất

Nếu bạn đang cảm thấy bức bối, ngột ngạt với cuộc sống bận rộn tấp nập và muốn tìm đến một nơi nghỉ dưỡng đậm chất “nhiệt đới” với biển xanh, bờ cát trắng vàng có hàng dừa tô điểm. Thế nhưng bạn đã quá quen thuộc với những bãi biển đông đúc luôn tấp nập khách du lịch ở Việt Nam rồi? Vậy thì xin mời bạn làm một chuyến đến đảo Koh Rong – nơi được New York Times bình chọn là 1 trong 45 nơi đáng đến nhất thế giới vào năm 2012 để tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời nhé!

Đi gì để đến “thiên đường” Koh Rong?

Từ TP.HCM di chuyển đến đảo Koh Rong lộ trình sẽ chia ra làm 2 chặng: Hồ Chí Minh – Sihanoukville đi bus và Sihanoukville – Koh Rong bằng tàu.

Hồ Chí Minh – Sihanoukville

Bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách uy tín như Kumho, Sorya,.. để đi từ TP.HCM đến cửa khẩu Hà Tiên với mức giá dao động từ 200.000VND – 400.000VND. Từ Hà Tiên, bạn tiếp tục đi xe bus đến Sihanoukville với giá khoảng 300.000 – 400.000VND/chiều hoặc bạn có thể thuê xe riêng để di chuyển với mức giá dao động cỡ  1.500.000 – 2.000.000VND/chiều.

Giá vé mua ở Đi Vui (VND)Vé xe bus đi Sihanoukville từ Hà Tiên 306.000Xem chi tiết véThuê xe đi Sihanoukville từ Hà Tiên (Xe riêng)1.725.000Xem chi tiết véSihanoukville – Koh Rong

Để di chuyển từ Sihanoukville ra đảo Koh Rong bạn có thể liên hệ các hãng như Mê Kông , Vietcamthai để mua vé tàu ra đảo, trung bình tàu chạy khoảng 40 phút đến 1 tiếng sẽ ra đến đảo nếu bạn đi tàu nhanh. Giá vé dao động khoảng 20$ cho một người (khứ hồi). Bạn cũng có thể mua trước Vé tàu nhanh từ Sihanoukville đi Koh Rong của Đi Vui để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Kinh nghiệm du lịch Koh Rong – thiên đường nhiệt đới mới nhất

Đến Koh Rong thì nên ở đâu?

Dọc theo những khu vực bãi biển cũng có khá nhiều khu nghỉ dưỡng. Koh Toch sẽ phù hợp cho những bạn thích sôi động, náo nhiệt vì ở đây gần các hàng quán, bar. Long Beach (Sok San) lại nổi tiếng với sự hoang sơ yên bình sẽ phù hợp cho bạn nào muốn đi để nghỉ dưỡng, thư giãn.

Tại đảo Koh Rong có rất nhiều loại hình nhà nghỉ cho du khách chọn lựa như hostel, bungalows, resorts… với đủ mức giá dao động từ 20$ – 120$ tùy hình thức nơi ở mà bạn chọn. Nếu đến đây bạn nên thử trải nghiệm cảm giác ở trong các căn nhà bungalows lợp mái lá, sàn gỗ đậm chất “thiên nhiên” nhé.

Một số địa điểm nơi ở nổi tiếng xinh đẹp của Koh Rong

Treehouse Bungalows

Đây là bungalow độc đáo số một ở Koh Rong, gần Koh Toch, chỗ ở nơi đây khá sạch sẽ và đặc biệt là loại hình nhà ở trên cây vô cùng thú vị. Ngoài ra còn có bãi biển riêng ở trước cho bạn tha hồ chơi đùa, tắm biển. Giá từ 25$-120$

Coco Boutique Resort

Nằm ở ngay giữa trung tâm nên nơi này sẽ vô cùng phù hợp cho những vị khách thích không khí náo nhiệt, sôi động. Resort cũng được bao quanh bởi nhiều hàng quán, gần cầu tàu, nên sẽ vô cùng tiện lợi cho việc ăn uống, di chuyển của du khách. Giá từ 12$-35$

Sok San Beach Resort

Tọa lạc tại Biển Sok San (Long Beach), Sok San Beach Resort là địa điểm hoàn hảo để cảm nhận vẻ đẹp yên bình của Koh Rong và những nơi lân cận xung quanh. Ở đây sẽ là chỗ ở lý tưởng nếu bạn tìm kiếm một nơi để nghỉ dưỡng, thư giãn. Vì không gần trung tâm nên việc di chuyển hơi bất tiện, bù lại phong cảnh thiên nhiên nơi đây rất xứng đáng để bạn dành thời gian tận hưởng kì nghỉ tại Sok San Beach Resort. Giá từ 60$ trở lên.

Smile Resort

Đây là một nơi ở với mức giá khá bình dân sẽ phù hợp cho túi tiền các bạn trẻ. Với mức giá chỉ từ 18$-25$, tọa lạc ngay tại Koh Toch, hướng nhìn ra biển rất đẹp lại gần các dịch vụ ăn uống, giải trí, nơi đây là một chỗ ở lý tưởng cho những bạn trẻ ưa thích sự nhộn nhịp, vui vẻ. Những căn phòng mộc mạc ở đây luôn là nơi tuyệt vời để đón những nguồn gió thiên nhiên tươi mát đến từ đại dương.

 Koh Rong có gì đẹp?

Tất nhiên không thể không kể đến những bãi biển đã “hớp hồn” bao nhiêu khách du lịch và Koh Rong chính là niềm tự hào của đất nước Campuchia khi được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới đẹp đến nao lòng người. Bãi biển xanh mướt, trong vắt thấy tận đáy cùng bãi cát trắng mịn như kem đã trở thành một “thương hiệu” nổi tiếng của đảo Koh Rong.

Bãi biển Long Set (4k)

Long Set là một bãi biển tuyệt đẹp được đặt tên theo tên của người nông dân đã trồng những cây điều, xoài và dừa tạo nên những rừng cây tươi tốt ngay phía sau bãi biển. Biển Long Set còn hoang sơ với những bungalow xinh xắn toạ lạc trên bờ biển, vậy nên nơi đây sẽ phù hợp cho những du khách muốn đến tìm sự thanh bình cho kì nghỉ của mình.

Long beach

Đây là bãi biển hoang sơ đẹp và dài nhất Koh Rong. Với bãi biển cát trắng hoàn hảo dài 7km, những cây cọ lắc lư và dòng nước trong xanh, khu vực phía tây của Koh Rong là một thiên đường nhiệt đới. Bãi biển này còn vắng vẻ, nếu bạn muốn tìm nhà hàng hay các dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi thì phải đi tới cuối bãi ở làng Sok San. Long Beach cũng sở hữu điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất  Koh Rong, sau một ngày lặn biển nô đùa thỏa thích, đắm mình lại bên một góc nơi bãi cát và thưởng thức bức tranh tuyệt vời mà tạo hóa đã cất công vẽ nên, còn gì bằng!

Làng Koh Toch

Không quá khi nói rằng làng Koh Toch là nơi náo nhiệt nhất trên đảo Koh Rong. Đây là nơi để bạn tổ chức tiệc tùng hay “quẩy” hết ga theo ý mình mà không sợ phiền đến người khác.  Đây cũng là nơi ở yêu thích của các bạn trẻ vì giá cả chỗ ở phải chăng và có nhiều hoạt động vui chơi như tour tham quan các đảo quanh Koh Rong, chèo thuyền kayak, zipline, lặn…

Chơi gì tại Koh Rong?

Đến với Koh Rong, ngoài việc được hòa mình vào làn nước xanh trong vắt của biển cả hay tắm nắng ở những bãi cát trắng mịn, bạn còn có cơ hội tham gia vào rất nhiều hoạt động giải trí thú vị tại đây. Đi Vui gợi ý một số những hoạt động mà bạn nhất định nên thử cùng gia đình và bạn bè mình nha.

Khám phá Koh Rong với tour đi thuyền tham quan các đảo

Chỉ cần bỏ ra một vài đô là bạn có thể ngồi cả ngày lênh đênh trên một chiếc thuyền để đi câu cá, lặn biển, tham quan các bãi biển xinh đẹp. Có thể nói đây là hoạt động rất thú vị với giá cả vô cùng hợp lý. Giá 10$ cho số lượng dưới 7 người và 15$ cho số lượng từ 7 người trở lên bao gồm ăn trưa và có cả bia nữa đấy.

Tham khảo Tour island hopping tham quan đảo Koh Rong – tàu Islander

Hào hứng chèo thuyền kayak và paddie

Ở khắp mọi nơi trên bãi biển của làng Koh Toch du khách đều có thể thuê một chiếc thuyền kayak hoặc paddie và tự do khám phá vùng biển xinh đẹp. Bạn có thể dành một buổi chiều để tận hưởng kì nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất.

Đắm mình trong dòng nước biển cùng những sinh vật phù du phát sáng (plankton)

Đây chính là hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Koh Rong vì nước biển ở đây là nơi sinh sống của khá nhiều sinh vật phù du. Thử tưởng tượng một tối đẹp trời nằm thả mình trên biển, vây xung quanh bạn là những đốm sáng nhỏ li ti như hàng vạn ngôi sao, quả là một khoảnh khắc “đắt giá” mà tạo hóa ban lại đúng không nào?

Thót tim với trải nghiệm chơi Zipline

Zipline và đu dây vượt chướng ngại vật high wire là trò chơi yêu thích của các bạn trẻ đam mê vận động và mạo hiểm. Zipline nằm tại công viên High Rope Park chỉ vài phút đi bộ từ làng Koh Toch. Với nhiều chặng hấp dẫn như Zip-line (nhiều loại hình như đu dây, ngồi trên xích đu trượt xuống, …), Flying barrel (ngồi trong lồng gỗ trượt), Rope V-Bridge (đi trên sợi dây hình chữ V), Zig-Zag Bridge (đi trên cầu gỗ zig zag) hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoái cho bạn cùng hội chiến hữu.

Koh Rong có gì ăn?

Đến Koh Rong, các bạn đừng quên thưởng thức những món ăn siêu ngon chỉ có ở hòn đảo này nhé. Với đa dạng các loại đồ ăn uống đến từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới, Koh Rong chắc hẳn là nơi có thể nhanh chóng “làm rỗng” túi tiền của những bạn có tâm hồn ăn uống.

Tại Koh Toch có rất nhiều hàng quán bán đủ loại đồ ăn với mức giá khá bình dân để lấp đầy những cái bụng đói meo. Các nhà hàng ở đây đa số phục vụ các món hải sản cùng một vài món ăn độc đáo mang hơi hướng ẩm thực Khmer.

Quán Nice Food 

Đây là quán ăn bình dân phục vụ đa dạng món ăn của nhiều vùng miền kết hợp từ món Tây đến món của Campuchia, Thái. Các bạn có thể đến đây dùng bữa với mức giá vô cùng phải chăng.

Nhà hàng Coco

Phục vụ các món ăn phương Tây , buổi tối quán có kê bàn ra biển nên nếu bạn muốn trải nghiệm ăn tối trong không gian lãng mạn trên biển thì đến đây nhé!

Quán Ponleu Pich

Đây là quán BBQ hải sản của Koh Rong, phù hợp để ăn tối và tụ tập bạn bè trên bãi biển. Tại đây, chỉ với 5$ bạn đã có được 1 set ăn BBQ hải sản với các món tươi ngon như mực ống, sườn nướng, tôm, cá ăn kèm với  rau, khoai tây, bánh mỳ.

Thông tin hữu ích khi du lịch Koh Rong

Sim 3G/4G: bạn nên có cho mình một chiếc SIM để dễ dàng trong việc lướt net. Bạn cũng có thể mua trước SIM nhận ngay tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí.

Tham khảo Sim 4G Asia 8 nước nhận tại Việt Nam

Các phương tiện di chuyển ở Sihanoukville, Koh Rong như xe buýt, tàu, thời gian có thể chậm trễ do điều kiện giao thông, thời tiết. Vì vậy, du khách không nên xếp các hoạt động sát giờ nhau để tránh trường hợp trễ giờ.Ở Campuchia, tiền đô USD thông dụng ngang tiền Riel vì thế du khách nên đổi tiền USD để sử dụng, đổi trước ở Việt Nam để được tỷ giá tốt và nên đổi những mệnh giá khác nhau để dễ dùng.

Nguồn : divui.com