Tự tin cầm 800k xuất ngoại chiêm ngưỡng "phiên bản thu nhỏ Phượng Hoàng Cổ Trấn" ngay sát Việt Nam

Hè này, giới trẻ Việt Nam, nhất là các bạn trẻ đam mê du lịch ở miền Bắc đang truyền tai nhau một địa điểm check-in mới toanh, đẹp tựa như Phượng Hoang Cổ Trấn nhưng ngay sát Việt Nam, và đặc biệt chi phí tham quan cực rẻ.
Tự tin cầm 800k xuất ngoại chiêm ngưỡng "phiên bản thu nhỏ Phượng Hoàng Cổ Trấn" ngay sát Việt Nam
Tọa lạc tại huyện Hà Khẩu, giáp với cửa khẩu Lào Cai, công viên Sơn lâm là một quần thể gồm các kiến trúc xây dựng mang đậm nét Trung Hoa cổ, vẻ đẹp thơ mộng của hồ nước rộng mênh mông, bao quanh những ngôi tháp chùa cổ xưa tạo nên khung cảnh tựa chốn bồng lai. Cũng chính vì lẽ đó mà nơi đây được giới trẻ ví von như "Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ" vậy. Du lịch Lào Cai đừng bỏ lỡ cợ hội chiêm ngưỡng công viên đẹp như tranh vẽ này nhé.
Cách di chuyển: Đến cửa khẩu Lào Cai, để qua cửa khẩu, bạn cần có sổ thông hành. Chí phí làm sổ đối với người ngoại tỉnh dao động từ 200k - 300k, đối với người trong tỉnh là 50k/người. Chú ý mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như CMND, hộ chiếu để làm sổ thông hành qua cửa khẩu nhé.
Đổi tiền: Quanh khu vực cửa khẩu có nhiều chỗ dịch vụ đổi tiền, nên đổi sẵn một ít tiền Trung để qua bên đó tiện chi tiêu nhé. Tùy theo tỷ giá của đồng Nhân dân tệ hôm đó, trung bình 100 đồng tiền Trung tương đương 360K tiền Việt, số tiền này là đủ để bạn ăn uống thoải mái khi du hí công viên Sơn Lâm rồi. Nếu có dự định mua sắm thì bạn đổi thêm, tỷ giá trung bình sẽ là 1NDT = 3.500VND.
Khi vừa đặt chân qua cửa khẩu bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vô vàn các món ăn đường phố ở đây, và món nào cũng rẻ nữa chứ. Ngon nhất phải kể đến món mực ống nướng, chỉ khoảng 7k/ xiên, ăn cay nhưng ngon xuýt xoa luôn nhé. Ngoài ra còn có combo 3 món gồm đậu phụ trộn, xúc xích và nước ngọt, ăn đảm bảo no luôn với mức giá tầm 50k/ người. Dọc con đường là rất nhiều món ăn khác, nào là kem ống, khoai tây trộn, pizza,.. còn có cả trà sữa nữa.
Công viên có khuôn viên rộng với rất nhiều khu chụp hình "sống ảo" bao lung linh luôn nhé. Được xây dựng bên cạnh một hồ nước trong vắt, công viên thiết kế cây cầu dài bao quanh cùng hệ thống đèn trang trí đủ màu, chính bởi vì thế mà ở đây về đêm khung cảnh trở nên lung linh ảo diệu vô cùng. Ban ngày nơi đây lại mang vẻ đẹp nhẹ nhàng trong trẻo, không khí trong lành cùng khung cảnh thanh bình cũng chính là điểm nhấn khiến nơi đây trở nên thu hút với khách du lịch đến tham quan vãn cảnh.
Kinh nghiệm du lịch siêu chi tiết Sapa 7 ngàyNguồn : gody.vn