Cầu treo Đà Lạt, cực chill nhưng không dành cho người yếu tim

Cầu treo Đà Lạt thực chất có tên gọi là cầu treo La Bá, nằm gần khu du lịch Thác Hang Cọp, thuộc phường Xuân Thọ, cách trung tâm thành phố khoảng 12km. Được bao quanh bởi cảnh đẹp, nên thơ, nhưng đường tới cầu treo Đà Lạt không hề dễ dàng. Bởi vậy đây là điểm đến thu hút các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm tới tham quan và khám phá.

Khác với những cây cầu treo nằm trong khu du lịch, La Bá là một cây cầu dân sinh, được người dân địa phương sử dụng và qua lại mỗi ngày. Bởi vậy, quang cảnh xung quanh nơi này là núi rừng mênh mông, đậm chất thơ của Đà Lạt.

Bên cạnh đó, đây còn là chiếc cầu treo nguy hiểm nhất Đà Lạt. Bắc qua một con suối khá lớn, khoảng cách từ cây cầu xuống mặt nước là 10 - 15m. Đó là lý do khiến nhiều người cảm thấy chùn bước mỗi khi qua đây.

Nằm sâu trong rừng, cầu treo Đà Lạt là cây cầu nối giữa hai bờ của một dòng suối rộng, vào mùa mưa, nước chảy rất xiết, khá nguy hiểm. Mặc dù đường đến cầu La Bá không hề dễ dàng, tuy nhiên sự bình yên của khung cảnh nơi đây càng khiến nhiều người muốn khám phá, chinh phục và check-in tại điểm đến này.

Có lẽ do địa điểm hiểm trở, nằm giữa núi rừng mênh mông nên cầu treo Đà Lạt mang một nét quyến rũ, thu hút nhiều bạn trẻ. Chỉ cần đứng ở một bên đầu cầu là bạn đã có thể dễ dàng sở hữu một bức ảnh rất thơ, đậm chất Đà Lạt.

Đường tới cầu treo Đà Lạt cực kỳ khó, nên chắc chắn nơi này không dành cho những bạn tay lái yếu, đặc biệt vào mùa mưa, đường nhiều sình lầy, càng trở nên nguy hiểm hơn. Có những đoạn dốc cao, cheo leo, một bên chỉ chứa được một bánh xe, bên còn lại là vực thẳm. Bởi vậy bạn cần cân nhắc kỹ, trước khi lên kế hoạch khám phá chiếc cầu treo này.

Lan can bảo vệ cầu là những song sắt mỏng, khá thô sơ. Nếu không phải là một người gan dạ, hoặc chưa từng có kinh nghiệm chinh phục các điểm đến hiểm trở, bạn có thể đứng check-in tại đầu cầu, vẫn đủ đẹp mà không cần quá mạo hiểm.

Những địa điểm du lịch hoang sơ đang ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu mến. Bởi vậy cầu treo Đà Lạt đã trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên bạn cần lên kế hoạch chi tiết về những cung đường khi tới đây, tránh việc lạc đường hoặc những sự cố ngoài mong muốn.

Bài liên quan
Cầu treo Đà Lạt, cực chill nhưng không dành cho người yếu tim
Đến ngay 4 cung đường sau để ngắm trọn vẹn Đà Lạt mùa hoa dã quỳ
Ơn giời, 10 đặc sản Đà Lạt ở Sài Gòn đây rồi! - P.2
Đường tàu Đà Lạt như bước ra từ truyện tranh Nhật Bản