Hải đăng Đại Lãnh, điểm đón bình minh đầu tiên tại đất liền

Toạ lạc tại điểm cực Đông của Tổ quốc, hải đăng Đại Lãnh nằm tại huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Được mệnh danh là ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam, đây là một trong những điểm đến thu hút du khách, bởi vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng giữa biển trời mênh mông.

Được biết đến là điểm đón bình minh đầu tiên tại đất liền, du khách khi tới hải đăng Đại Lãnh đều không thể quên khoảnh khắc khi mặt trời ló rạng tại đây. Khi ấy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng tuyệt vời mà mẹ thiên nhiên ban tặng.

Với lịch sử gần 130 năm tuổi, Đại Lãnh là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất tại Đông Nam Á. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 bởi người Pháp, hiện nay quần thể hải đăng Đại Lãnh vẫn giữ được những nét kiến trúc độc đáo với diện tích 320m2.

Bên cạnh đó, hải đăng Đại Lãnh còn sở hữu hầm chứa nước mưa và hệ thống pin năng lượng mặt trời. Được biết, dàn đèn pha quay kép tại đây có thể phát tín hiệu ánh sáng xa tới 27 hải lý. Đây được coi là trái tim của ngọn hải đăng.

Trải qua nhiều năm sóng gió, hải đăng Đại Lãnh đã trở thành một di tích lịch sử và cũng là người bạn đường đáng tin tưởng của ngư dân tại đây. Toạ lạc ở vị trí đặc biệt, ngọn hải đăng phải đương đầu với sự khắc nghiệt của thời tiết miền Trung.

Ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, khi tới thăm hải đăng Đại Lãnh, du khách còn được khám phá kiến trúc độc đáo và cổ xưa. Bên cạnh đó, bạn có thể thoả sức vùng vẫy và đắm chìm trong làn nước của biển bãi Môn, hoặc ngắm nhìn suối nước ngọt gần biển và trải nghiệm hoạt động câu cá.

Hải đăng Đại Lãnh đang ngày càng chứng tỏ sức hút của mình khi trở thành điểm đến được giới trẻ săn đón. Được đón bình minh tại đây đã trở thành mục tiêu và mong muốn của nhiều bạn trẻ.

Bài liên quan
Hải đăng Đại Lãnh, điểm đón bình minh đầu tiên tại đất liền
Ghé thăm những ngọn hải đăng phủ tuyết trắng xoá tại Mỹ
Hải đăng Kê Gà lặng lẽ giữa biển đảo Bình Thuận
Hải Đăng Hòn Lớn - điểm check in 'xuất sắc' nhưng ít người biết tại Nha Trang