Gần 1.500 động vật ở Thảo Cầm Viên đang được chăm sóc ra sao?

Thảo Cầm Viên "kêu cứu"

Tình hình dịch bệnh khiến một trong những biểu tượng của TP.HCM lâm vào cảnh khó. Dù đã tiết kiệm, cắt giảm nhiều chi phí song đại diện của Thảo Cầm Viên cho biết, từ tháng 7 đến tháng 12/2021, đơn vị vẫn cần 45,7 tỷ đồng để chăm sóc các loài động, thực vật.

Vừa qua, Thảo Cầm Viên đã đề xuất được hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng để duy trì những hoạt động cơ bản, thiết yếu cũng như duy trì không gian xanh đến hết năm 2021. Số tiền hỗ trợ này sẽ được sử dụng để mua thức ăn và thuốc cho động vật, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư sửa chữa, tiền điện nước, tiền lương nhân công...

Bài liên quan
Gần 1.500 động vật ở Thảo Cầm Viên đang được chăm sóc ra sao?
Thảo Cầm Viên kêu gọi cứu trợ để chăm sóc động vật

Còn những ai ở lại Thảo Cầm Viên?

Chia sẻ với Zing, anh Trương Ngọc Đăng (trưởng phòng kỹ thuật Thảo Cầm Viên) cho biết chỉ có 30 nhân viên thực hiện "3 tại chỗ" ở sở thú để chăm sóc động thực vật, khuôn viên. Theo các nhân sự ở Thảo Cầm Viên này, việc được lao động và chăm sóc thú vật, cây cỏ còn hơn là "quanh quẩn trong 4 bức tường".

Có nhân viên đã gắn bó với sở thú 30 năm, lần đầu chứng kiến tình huống như bây giờ.


Những nhân viên ở lại để chăm sóc cho động vật.


Anh Đăng cho biết thêm, nắm được tình trạng giao, mua thực phẩm sẽ gặp nhiều hạn chế, nhân viên đã mua trước một lượng lớn và trữ đông lạnh. Thảo Cầm Viên cũng duy trì hoạt động của đội sản xuất tại Củ Chi để vận chuyển 3 tấn cỏ và rau ăn lá mỗi ngày.

Nhân viên tập trung chăm sóc động vật, cải thiện bất kì những gì có thể.


30 nhân viên chọn ở lại Thảo Cầm Viên trong mùa dịch phải làm việc từ 6h30-17h - tức nhiều hơn bình thường. Họ tập trung sửa sang, cải thiện một số tiểu cảnh, khu vực có quy mô nhỏ để vườn bách thú sẵn sàng cho ngày trở lại.

KOL Châu Bùi kêu gọi ủng hộ Thảo Cầm Viên.


Ca sĩ Trung Quân Idol cũng góp sức "cứu" Thảo Cầm Viên.


Thảo Cầm Viên vào tháng 1. Ảnh: Kỳ Anh Nguyễn.


Kỳ Anh cũng chung tay kêu gọi hỗ trợ Thảo Cầm Viên.


Bài liên quan
Blogger Nguyễn Kỳ Anh và loạt ảnh 'Sài Gòn đang bệnh nên mệt chút thôi'

Thông tin Thảo Cầm Viên kêu gọi ủng hộ được công chúng đón nhận và chung tay chia sẻ, điều này khiến anh Đăng rất trân quý. Đồng thời, anh cũng hy vọng đại dịch sớm kết thúc, vườn thú được hoạt động trở lại song điều anh và các nhân viên quan tâm nhất vẫn là chất lượng khẩu phần ăn của động vật ở thời điểm này.

Ảnh: Zing...

Bài liên quan
Vaccine Sputnik V được sản xuất thành công lần đầu tại Việt Nam
Tăng nồng độ kháng Covid-19 khi tiêm kết hợp hai loại vaccine
Bộ Y tế cho phép rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm vaccine AstraZeneca