Check-in Tanyoli - 'Tiểu Mông Cổ' ở Việt Nam

Việt Nam không chỉ có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng từ cảnh sắc non nước, biển trời hùng vĩ mà còn có cả những điểm du lịch mới lạ và độc đáo khác. Điển hình là ngôi làng "tiểu Mông Cổ" ở Ninh Thuận.

Ảnh: @mengquanhuang


Gần đây, ngoài Tháp Chàm hay những vườn nho chín mọng, trĩu quả, Ninh Thuận còn thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ với vẻ đẹp mới lạ, ấn tượng từ địa điểm Tanyoli, được ví như một "tiểu Mông Cổ" xinh đẹp.

Ảnh: @bichphuongbae


Được biết, Tanyoli là tên viết tắt của "Tango your life" - một khu du lịch kết hợp thể thao tọa lạc tại thôn Sơn Hải (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận), cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km. Khu du lịch này còn đi qua trục đường ven biển với cảnh quan đẹp tuyệt như một bức tranh.

Ảnh: Pharatravel


Tuy chỉ là một khu du lịch còn khá mới mẻ nhưng Tanyoli đã thu hút đông đảo các bạn trẻ đến đây với sở thích phượt bụi, cắm trại, dã ngoại hay có niềm đam mê với các trò chơi mạo hiểm. Được ví như "ngôi làng Mông Cổ" nên nơi đây thường được trang trí bắt mắt với phong cách boho cùng những chiếc liều đầy màu sắc, đa dạng hệt như của người dân du mục Mông Cổ.

Ảnh: Hồng Cherry's


Du khách chỉ cần chuẩn bị vài bộ quần áo theo phong cách bohemian, retro hay vintage...với những góc chụp độc đáo, dù là bình minh hay hoàng hôn thì sẽ có ngay những bức ảnh vô cùng tuyệt vời, đậm chất tự nhiên, hoang dã, phóng khoáng... ngỡ như đang sống ở một "thảo nguyên" lộng gió nào đó ở Mông Cổ.

Ảnh: XIMGO


Ngoài ra, các bạn cũng dễ dàng có được nhiều khoảnh khắc xinh đẹp khác khi khoác lên người những bộ trang phục truyền thống của đồng bào người Chăm từ dịch vụ cho thuê đồ tại địa phương. Sau đó, bạn sẽ được thỏa thích tận hưởng không gian "Mông Cổ" cực "chill" qua loạt hoạt động thú vị cùng nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn tại đây.

Bài liên quan
Check-in Tanyoli - 'Tiểu Mông Cổ' ở Việt Nam
Ăn chơi gì khi du lịch Tây Ninh?
Ăn chơi gì khi du lịch Sóc Trăng?
Ăn chơi gì khi du lịch Sa Pa?