Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất châu Á

Cùng điểm danh những ngôi làng đẹp nhất châu Á và tìm hiểu xem điều gì khiến chúng trở nên mê hoặc đến vậy.

Thung lũng Swat, ngôi làng đẹp nhất châu Á tại Pakistan

Đằng sau những bất ổn chính trị, Pakistan vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ với những dãy núi cao quanh năm tuyết phủ trắng, các thung lũng xanh mướt hoang sơ hay những vách núi đá cao dựng đứng. Bạn có thể thấy những điều này ở thung lũng Swat, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Nơi được mệnh danh là “Thụy Điển thu nhỏ” của Pakistan.


Ở đây có rất nhiều địa điểm dành cho du khách đam mê khám phá như hồ Mahodand, rừng Ushu, Malam Jabba... hay các di tích lịch sử.


Bạn cũng có thể đến các trạm quan sát trên đồi ở Bahrain và Malam Jabba để ngắm nhìn toàn cảnh của những ngọn núi và dòng sông uốn lượn chảy quanh thung lũng. Ảnh: @merizameen1947


Tuy nhiên, khi đi du lịch ở đây, bạn cần chuẩn bị tinh thần cho những con đường gập ghềnh, điều kiện thiếu thốn. Những nguy cơ như sạt lở đất, lũ lụt hay hủy chuyến bay. Ảnh: @beingthenature


Phượng Hoàng cổ trấn, ngôi làng đẹp nhất châu Á tại Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất châu Á. Nếu là người yêu thích những bộ phim cổ trang Trung Quốc, bạn sẽ cảm thấy Phượng Hoàng cổ trấn rất quen mắt.

Bởi đây là một địa danh vô cùng nổi tiếng, thường xuyên được lựa chọn để quay phim. Ảnh: @cocoanext


Ngôi làng này đã có tuổi đời cách đây hơn 1000 năm, được xây dựng bên cạnh sông Đà Giang với những ngôi nhà cổ san sát, phía sau là núi.


Sự kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên sông núi tại đây tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến ai cũng muốn được đặt chân đến Phượng Hoàng cổ trấn dù chỉ một lần. Ảnh: @cocoanext


Nơi đây từng là một trong những điểm du lịch 'hot' khoảng 3 năm trước. Ảnh: @koki_travelgram


Làng tre Damyang

Damyang là một quận thuộc tỉnh Jeollanamdo, Hàn Quốc. Bối cảnh huyền bí của rừng tre từng là "background" cho những bộ phim cổ trang nổi tiếng. Nơi đây cũng thường diễn ra những lễ hội tre nổi tiếng của Hàn Quốc.

Tỉnh Damyang-gun là nơi có rừng tre sum xuê nhất trên toàn Hàn Quốc. Ảnh: @s.bnee


Làng tre Damyang được coi là một kỳ quan thiên nhiên ở Hàn Quốc, là nơi du khách có thể ngắm những cây tre thẳng tắp, xanh ngắt trong một khu rừng tuyệt đẹp. Ảnh: @hs._.1110


Khi bạn dạo bước trong rừng và đắm mình giữa những tán cây, sự yên tĩnh và thanh bình sẽ mang đến cho bạn một khoảng thời gian "tắm rừng" đầy thư giãn.


Làng Biei-cho

Biei (Biei-chō) thuộc quận Kamikawa, Hokkaido, Nhật Bản. Làng Biei-cho chỉ có tổng diện tích là 677,16 km² nhưng nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng như tranh vẽ. Nơi đây thường làm bối cảnh cho nhiều chương trình quảng cáo và truyền hình của Nhật Bản.

Biei-cho là một ngôi làng ở Hokkaido nổi tiếng bởi quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh: @ats_nkym


Người dân nơi đây gọi ngôi làng với cái tên thân mật là “Thị trấn của những ngọn đồi”. Ảnh: @visithokkaido_tw


Đúng như tên gọi, khi tới đây, quang cảnh nhìn từ những ngọn đồi và các thảm hoa rực rỡ chắc chắn sẽ làm bạn choáng ngợp. Ảnh: @studio_takacho


Trong những tháng mùa hè và mùa thu, những ngọn đồi và cánh đồng rộng lớn được bao phủ bởi vô số loài hoa, khiến phong cảnh càng trở nên say đắm lòng người.


Cách tốt nhất để tận hưởng bữa tiệc đầy màu sắc lộng lẫy này là đi xe đạp hoặc lái xe dọc theo các trang trại. Với sự tươi tắn của mình, chắc chắn ngôi làng đẹp nhất châu Á này sẽ khiến chuyến đi của bạn hạnh phúc hơn.


Làng Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen Village) là một ngôi làng trên núi Cơ Long của Đài Loan, cách thành phố Đài Bắc tầm 50km. Ngôi làng là nơi lưu giữ nhiều kiến trúc cổ xưa cùng những phong cách sinh hoạt và văn hóa ẩm thực riêng biệt.

Cửu Phần hút khách du lịch bởi vẻ lãng mạn của những ngôi nhà cổ kính vách núi hướng ra bờ biển và vẻ đẹp huyền ảo. Ảnh: @lucaaroundtheplanet


Được xây dọc theo sườn núi, ngôi làng gồm 4 lớp kiến trúc chia theo độ cao. Ảnh: @toshio017


Làng có tên là Cửu Phần bởi trước đây chỉ có 9 gia đình sinh sống trong làng. Mỗi khi mua hàng từ dưới núi lên họ đều đặt 9 phần. Ảnh: @juanitographe_16


Dần dà, tên gọi Cửu Phần đã gắn với ngôi làng cho đến tận ngày nay, khi đã là điểm du lịch nổi tiếng xứ Đài. Nơi đây được xem là một phần cảm hứng của bộ phim hoạt hình đạt giải Oscar "Spirited Away".

> Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Điểm danh những ngôi làng đẹp nhất châu Á
Làng rêu xanh là điểm du lịch bị bỏ hoang tại Trung Quốc
Vẻ đẹp vượt thời gian của những ngôi làng cổ tại Ý
Vẻ đẹp vượt thời gian của những ngôi làng cổ tại Ý
Ghé thăm làng đá cổ Cao Bằng với tuổi đời hàng trăm năm