Làng Duy Tháp nằm sâu trong phễu tự nhiên, có hơn nghìn dân cư

Làng Duy Tháp ở đâu?

Làng Duy Tháp là một trong những ngôi làng cổ thuộc huyện Lộc Sơn, thành phố Ya'an, tỉnh Tứ Xuyên.

Điều làm nên sự đặc biệt của làng Duy Tháp là vị trí của nó. Được biết, làng Duy Tháp nằm tại một trong những phễu địa chất lớn nhất thế giới, nó cũng là nơi duy nhất có người sinh sống cho tới ngày nay.


Dù có thảm thực vật phong phú bao quanh và có cuộc sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên, làng Duy Tháp gặp trở ngại vì giao thông và điều kiện sống. Có thể thấy, đường xuống làng khá mạo hiểm.

Do vị trí địa lý và cấu tạo địa chất phức tạp, người dân làng Duy Tháp không dám ra ngoài khi trời tối. Người dân cho biết ở đó có khá nhiều ổ gà, đường xá ghồ ghề dễ gây tai nạn.

Vì sao người dân không rời làng Duy Tháp?

Cũng như những ngôi làng kì lạ, những vùng khắc nghiệt khác trên thế giới như thành phố hẹp nhất thế giới, ngôi làng cheo leo bên vách đá hay ngôi làng ẩn trong núi, phải đào kênh thông đường ra phố... người dân ở đó không có ý định rời đi vì một số lý do.

Có một số phỏng đoán rằng, tổ tiên của người làng Duy Tháp muốn trốn chiến tranh và sống tách biệt với thế giới, hoặc ngôi làng đang giấu một bí mật nào đó và cũng có thể họ xem nơi khắc nghiệt, lạc hậu này như nhà của mình bấy lâu, rời đi thì lại quyến luyến.

Bài liên quan
Làng Duy Tháp nằm sâu trong phễu tự nhiên, có hơn nghìn dân cư
2 người dành 30 năm tự đào kênh xuyên núi, dẫn nước về làng
Người làng Trung Quốc tự đào hầm xuyên núi vì muốn kết nối với thế giới