Thay đổi cái nhìn về du lịch Afghanistan qua 6 điểm đến này

1. Vườn quốc gia Band-e-Amir

Những vùng hồ thuộc vường quốc gia Band-e-Amir được mệnh danh Grand Canyon của nền du lịch Afghanistan. Band-e Amir gồm 6 hồ nước, nằm ở trung tâm của Afghanistan với tổng diện tích khoảng 600km2.

Trái ngược với cảnh quan khô cằn, những hồ nước ở vườn mang sắc xanh dịu dàng và đẹp mắt. Ảnh: @wanderreds.


Band-e Panir là hồ nhỏ nhất, có đường kính khoảng 100m. Hồ Band-e Zulfiqar là lớn nhất với chiều dài lên đến 6.5km. Ảnh: @wanderreds.


"Công viên này đóng vai trò là biểu tượng cho bản sắc của người Afghanistan về cơ bản là ngọn hải đăng ổn định trong ba thập kỷ hỗn loạn mà họ đã trải qua", Alex Dehgan, giám đốc quốc gia Afghanistan của Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã từ năm 2006 đến 2008 nói. Ảnh: @wanderreds.


2. Khu vực Bamiyan

Với người yêu thích văn hóa và lịch sử tôn giáo, Bamiyan sẽ là điểm đến lý tưởng khi du lịch Afghanistan. Bamiyan có nghĩa là “Nơi ánh sáng chói lọi”.

Thời cổ đại, nơi đây được biết đến như một trung tâm thờ cúng Phật giáo - Ấn Độ giáo. Bamiyan phát triển mạnh mẽ với các nghệ nhân, tu viện, các nhà điêu khắc trong các thời đại trước cuộc xâm lược của người Hồi giáo. Ảnh: @omer_khan_photography.


Hai bức tượng khổng lồ của Đức Phật đứng ở đây được coi là một trong những tác phẩm chạm khắc tinh xảo nhất thế kỷ 4 và 5 ở toàn châu Á. Ảnh: @helene_abigail.


Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2001, những kiệt tác đại này đã bị Taliban phá hủy, gây ra sự phẫn nộ trên toàn thế giới, khiến UNESCO cũng phải nhập cuộc.

3. Thành phố hoang Shar-e Gholghola

“The City of Silence”, “the City of Screams” (hành phố của sự im lặng, thành phố của những tiếng gào thét) là những cái tên buồn để chỉ Shar-e Gholghola - một điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch Afghanistan. Ảnh: @miss.eli____.


Ngày xưa, những người dân ở Shar-e Gholghola trong thế kỷ 13 đã hạ sát cháu trai của Thành Cát Tư Hãn. Vì thế ông đã cho phá huỷ thành phố và giết chết hơn 150 nghìn người. Từ đó, Shar-e Gholghola rơi vào hoang phế. Ảnh: @nomadic.indian.


4. Mazar-e Sharif - "Lăng mộ cao quý"

Thành phố Mazar-e Sharif là nơi toạ lạc của một trong những thánh đường hồi giáo đẹp nhất. Tên của thành phố có nghĩa là “Tomb of the Exalted – Lăng mộ cao quý” và “Blue Mosque – nhà thờ màu xanh”. Ảnh: @wais.zamani.


Mazār-i-Sharīf cũng là thành phố lớn thứ tư của Afghanistan, với dân số khoảng 427.600 người tính từ năm 2015. Ảnh: @amaliah_com.


5. Tháp giáo đường - Minaret of Jam

Tháp giáo đường ở Jam là Di sản thế giới, nằm ở phía Tây của Afghanistan. Tháp giáo đường nằm tại huyện Shahrak thuộc tỉnh Ghor, bên cạnh sông Hari.

Tòa tháp cao 65 mét, được xây dựng vào năm 1190, hoàn toàn bằng gạch nung với vữa và gạch tráng men. Ảnh: @mirasidunya.


Từ năm 2002, nó được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và đồng thời cũng bị liệt vào danh sách di sản thế giới bị đe dọa bởi xói mòn cũng như công tác bảo tồn thiếu tích cực. Ảnh: @ancient.scientist


6. Đèo Khyber Pass

Một trong những điểm đến nổi tiếng khi du lịch Afghanistan nhất là cung đường Khyber Pass nối đất nước với người láng giềng là quốc gia Pakistan.

Con đèo này là lối giao thông quan trọng cho quân đội và thương lái. Tuy vậy nó vẫn được coi là không an toàn với du khách và du khách cần cân nhắc trước khi khám phá. Ảnh: @exploringshutter.


Trong Chiến tranh ở Afghanistan, đèo Khyber là một tuyến đường chính để tiếp tế vũ khí quân sự và lương thực cho lực lượng NATO, khi Mỹ bắt đầu cuộc xâm lược Afghanistan vào năm 2001.

Đọc tin mới nhất hôm nay