Làng Cầu Vồng - thế giới màu sắc có thật ở Đài Loan

Trước khi khoác lên mình bộ áo rực rỡ nhiều màu sắc như hiện tại, Làng Cầu Vồng của Đài Loan đã từng mang một vẻ u ám và buồn bã. Trong khi các khu phố khác của Đài Loan dần được xây dựng và hiện đại hoá thì dường như nơi đây lại bị bỏ quên. Sau khi những người hàng xóm cuối cùng trong ngôi làng bỏ đi, Huang Yung-Fu, một cựu chiến binh sinh sống tại đây đã quyết định làm đẹp cho nơi ở của mình.

Ông bắt đầu thay đổi màu sắc của ngôi làng bằng những tông màu rực rỡ như đỏ, hồng, xanh dương, xanh lá cây. Rồi sau đó những hình vẽ vui tươi và ngộ nghĩnh dần xuất hiện trên tường. Mỗi ngày ông lại trang trí thêm cho ngôi làng của mình bằng các hình vẽ khác nhau. Chẳng bao lâu ngôi làng đã được "lột xác" bằng những bức tranh tường rộng lớn và rực rỡ.

Tuy nhiên, bất chấp sự phát triển của dự án nghệ thuật mà Huang Yung-Fu đang thực hiện, các nhà phát triển địa phương vẫn muốn phá bỏ Làng Cầu Vồng và thay thế chúng bằng các toà nhà cao tầng hiện đại. Phải đến khi một nhóm sinh viên đưa ra kiến nghị bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật

Bài liên quan
Làng Cầu Vồng - thế giới màu sắc có thật ở Đài Loan
Đài Loan: Chợ đêm tấp nập dù vắng bóng khách quốc tế
3 món đồ không thể thiếu cho chuyến du lịch Đài Loan trọn vẹn?
Lạc vào xứ sở thần tiên cùng loạt tác phẩm nghệ thuật của Blake Kathryn

, Làng Cầu Vồng mới được bảo tồn. Được mệnh danh là Grandpa Rainbow, Huang Yung-Fu sẽ tiếp tục thực hiện đam mê nghệ thuật của mình cho đến sinh nhật 100 tuổi.

Từ một chú chim được vẽ trên tường phòng, Grandpa Rainbow đã bắt đầu hành trình vẽ tranh của mình. Những bức tranh về các loài động vật mèo, gấu, chó đều được thể hiện với màu sắc rực rỡ tựa như một thế giới cầu vồng với những sắc màu tươi tắn, rạng rỡ. Thậm chí ông còn sơn màu cho nền đất của ngôi làng. Việc sơn màu từ sàn đến trần nhà khiến Làng Cầu Vồng trở thành một phiên bản có thật của thế giới màu sắc.

Đây đã trở thành điểm du lịch thu hút vô số lượng khác tham quan mỗi năm. Ngoài ra Làng Du Lịch còn có những cửa hàng bán các tác phẩm nghệ thuật của Grandpa Rainbow như cốc, ô và một số đồ lưu niệm khác.

Grandpa Rainbow vẫn tiếp tục niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật, lúc thì thêm các chi tiết cho những nhân vật có sẵn, khi thì sáng tạo thêm một bức tranh hoàn toàn mới cho ngôi làng. Bởi vậy mỗi lần ghé thăm, du khách sẽ được khám phá một phiên bản khác, mới mẻ hơn của Làng Cầu Vồng.

Việc biến một nơi xám xịt và buồn bã trở thành Làng Cầu Vồng với những sắc màu tươi tắn và rực rỡ không phải là điều dễ dàng. Có lẽ những cư dân cũ của ngôi làng cũng không thể ngờ về sự thay đổi chóng mặt của nơi mình đã từng sinh sống. Làng Cầu Vồng là một minh chứng về sự thay đổi mạnh mẽ nhờ khả năng nghệ thuật và sáng tạo của con người.

Đọc tin mới nhất hôm nay trên Travelmag.vn.