Chiếc xe lưỡng cư 20 năm tuổi được chào bán hơn 1 triệu USD

Terra Wind Motorhome là một chiếc xe lưỡng cư được chế tạo từ năm 2002 bởi một cặp vợ chồng sáng lập công ty CAMI ở Mỹ. Cặp vợ chồng này cho biết chiếc xe này bắt nguồn từ ý tưởng về một chiếc xe có thể đi du ngoạn cả trên cạn lẫn dưới nước.

Mặc dù đã ra đời được gần 20 năm nhưng chiếc xe lưỡng cư này vẫn được coi là một dự án cải tạo xe motorhome "phi thường". Chiếc xe có chiều dài 12,9m, có hình thức giống một chiếc xe di động nhưng có thể đi dưới nước như tàu thủy. Với chiếc xe đa năng này, bạn có thể đi du lịch ở trên cạn lẫn dưới nước mà không cần phải mất công chuyển từ ô tô sang tàu thuyền như thông thường.

Không gian bên trong xe được trang bị đầy đủ các tiện nghi và nội thất như một chiếc du thuyền cao cấp. Chiếc xe được thiết kế có 3 phòng chính, đó là: một phòng khách, một gian bếp, một buồng ngủ có một giường đôi cỡ lớn. Mặt sàn của xe được lát đá cẩm thạch, nội thất bọc da, bệ bếp ốp đá granite,... Phần đuôi xe là cửa hậu được ngả ra làm sân chơi nhỏ.

Một điểm cần lưu ý là trước khi di chuyển xuống dưới nước, chiếc xe này cần bơm căng hai chiếc phao ở hai bên để giữ thăng bằng. CAMI khuyến cáo không nên mang chiếc xe này ra biển, mà chỉ để đi trên sông, hồ.

Hiện tại, chiếc xe lưỡng cư này có giá không hề rẻ: từ 850.000 USD và có thể lên tới hơn 1 triệu USD nếu được trang bị cao cấp hơn.

Được biết, chiếc xe Terra Wind Motorhome không phải chiếc xe lưỡng cư đầu tiên trên thế giới. Trước đó, vào năm 1942, chiếc xe U.S Army DUKW được sử dụng trong quân dội Mỹ là chiếc xe lưỡng cư đầu tiên cho phép người có thể lái ở trên cạn lẫn dưới nước. Chiếc xe có vận tốc 80 km/h trên cạn và 10,2 km/h dưới nước và nặng 5,9 tấn.

Bài liên quan Những siêu phẩm ô tô bay 'cứu vãn' ùn tắc giao thông trong tương lai