Nếu 22/6 này hàng ăn Hà Nội mở cửa trở lại, ăn gì đầu tiên?

Đêm ngày 20/6, trao đổi với PV Dân Việt, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, đơn vị đã đề xuất lên Sở Y tế Hà Nội về việc mở dần một số hoạt động thiết yếu. Theo đó, một số hoạt động kinh doanh thiết yếu dự kiến mở cửa lại từ ngày 22/6 gồm những cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục ngoài trời.

Ông Tuấn nhấn mạnh, nếu đề xuất được thông qua thì vẫn phải áp quá 20 người, đảm bảo giãn cách, cụ thể như sau: "Cửa hàng đón khách không quá đông, không ngồi hết các bàn phải đảm bảo khoảng cách và có vách ngăn giữa người với người...".

Sau đây TravelMag đề xuất một số món "đinh" Hà Nội mà bạn nên thử khi có dịp "tái xuất" với làng ẩm thực Hà thành.

Phở

Phở Hà Nội chính là món đầu tiên phải ăn khi các hàng ăn Hà Nội mở cửa trở lại. Cảm giác được ngồi phở Thìn, phở Bát Đàn... thưởng thức tô phở trứ danh Hà thành hẳn đã làm nhiều người nhớ nhung.

Bài liên quan
Nếu 22/6 này hàng ăn Hà Nội mở cửa trở lại, ăn gì đầu tiên?
'Bỗng dưng thèm phở Bắc quá! Sài Gòn chỗ nào bán ta?'

Cháo sườn

Cháo sườn ngõ chợ Đồng Xuân chắc chắn là món không ít người Hà Nội muốn được trải nghiệm khi hàng ăn Hà Nội mở cửa trở lại. Dù trời nóng hay lạnh, nhâm nhi tô cháo đặc, thơm vào chiều tối là thú vui của không ít người.

Bài liên quan
Hỡi những kẻ cô đơn ngày se lạnh, đến ngay 5 quán cháo sườn Hà Nội ngon 'nhức nách' sưởi ấm con tim thôi

Bún chả, bún ốc nguội

Không phải nói nhiều, bún chả và bún ốc là hai món bún nguội mà người Hà Nội mùa nào cũng muốn thưởng thức. Mùi khói nướng bám vào áo quần, tiếng chiên xem xì xèo... bình thường là vậy sẽ thân thương hơn hẳn sau chuỗi ngày "xa cách".

Bài liên quan
Bỏ túi top 7 quán bún chả Hà Nội ngon khó cưỡng

Bún ngan

Ngày thường, tiếng "nhằn nhì" của cô chủ bún ngan Nhàn nổi tiếng ở Hà Nội khiến thực khách e ngại nhưng biết đâu khi hàng ăn Hà Nội mở cửa trở lại, sự khó tính của cô bỗng đáng yêu hơn?

Bài liên quan
Hà Nội có 'bún ngan chửi', Sài Gòn 'bún nước chửi', Đà Lạt là 'bánh tráng chửi', nhưng kỳ lạ vẫn nườm nượp khách

Cà phê trứng

Cà phê trứng có lẽ là món phải dùng tại chỗ mới ngon. Nhấp một nhụm trứng bông béo nồng, thêm tí cà phê đắng và ngắm Hà Nội một sớm tinh sương hẳn là trải nghiệm nhiều người nhớ nhung.

Nếu đề xuất trên được thông qua, mong bạn đọc nghiêm túc tuân thủ quy định về giãn cách của chính phủ, cũng như cần cập nhật thông tin chính xác về chính sách hoạt động của những hàng ăn, tiệm nước mà bạn muốn ghé thăm.

Đọc thêm

Bài liên quan
Hà Nội nắng nóng gay gắt lên tới 41 độ C, người dân đề phòng sốc nhiệt
Hà Nội sẽ nới lỏng, mở cửa lại quán ăn uống, cắt tóc... trong tuần tới
Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 TP Hà Nội năm 2021