Năm 2019, thương hiệu thức ăn nhanh KFC triển khai chiếc dịch quảng cáo "Chicken X-Rays". Trong chiến dịch này, KFC chụp X quang gà rán họ bán để củng cố niềm tin của người dùng vào sản phẩm của họ một cách minh bạch, khoa học.
Bối cảnh diễn ra ở Tây Ban Nha, khi vào- giai đoạn đó thì người dùng đã để tâm hơn đến chất lượng và nguồn gốc thực phẩm. Theo như đoạn video quảng cáo của chiến dịch này, một khách hàng đã bình luận về phần thức ăn nhanh từ thương hiệu khác như sau: "Phần Chicken Nugget ở đó quá thất vọng. Cái thứ có vẻ như là thịt gà ấy khiến tôi nghẹn cả họng.".
Những lời phàn nàn về chất lượng sản phẩm thức ăn nhanh nói chung đã hình thành tâm lý e ngại lẫn ác cảm ở người tiêu dùng, ảnh hưởng đến doanh số bán ra của KFC nói riêng.
Sau khi xem xét và phân tích những phàn nàn từ thực khách, KFC đúc kết ra hai vấn đề rằng: Ngành công nghiệp thức ăn nhanh đã chế biến gà quá vội vã, khiến chúng mất đi hương vị cần có. Hình ảnh sử dụng cũng để quảng bá sản phẩm cũng không đáng tin vì đã qua chỉnh sửa.
Do đó, KFC cùng công ty quảng cáo PS21 thực hiện một chiến dịch quảng cáo mang tính khoa học, minh bạch nhằm thể hiện được "chất lượng và sự nguyên bản" của những phần gà rán của họ. Từ đó, chiến dịch Chicken X-Rays ra đời.
Creative agency PS21 đã liên hệ một các bác sĩ chuyên khoa để tiến hành chụp X quang cho các phần gà rán khác nhau. Quá trình này được ghi lại và sử dụng làm truyền thông, xuất hiện trên các biển quảng cáo ngoài trời (Out-of-home hay OOH).
Với ảnh chụp X quang, người dùng có thể nhận ra rất rõ các thành phần của miếng gà rán bao gồm phần xương, phần thịt và cả phần bột phủ chất lượng.
Chiến dịch Chicken X-Rays đã nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng và đạt giải Đồng tại Giải thưởng Sáng tạo OOH của JCDecaux năm 2019.
Video về chiếc dịch quảng cáo này tại đây
Nguồn: KFC
Advertising Agency thực hiện: PS21, Madrid, Spain
Bài liên quan Lotteria có 'say bye', vẫn còn vài hàng thức ăn nhanh 'ba đời ngon rẻ' này 6 chảo gà phô mai Hàn Quốc 'gây bấn loạn' người Sài Gòn 5 quán gà phô mai Hàn Quốc ở Hà Nội 'nhà nhà đều yêu'