4 đồi cát miền Trung đẹp bí ẩn, nổi tiếng khắp Việt Nam

Sau đây là danh sách những đồi cát miền Trung đẹp nổi tiếng, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên về một miền sa thảo huyền bí.

Đồi cát Mũi Né (Bình Thuận)

Đồi cát Mũi Né trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, rộng trên 50ha, còn có tên gọi khác là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi cát thường xuyên biến đổi theo hướng gió.


Điều đặc biệt của đồi cát miền Trung này là sắc màu của cát chuyển động không ngừng. Nhờ vậy, sắc vàng, trắng ngà lẫn đỏ của đồi cát miền Trung nổi tiếng này như "thôi miên" du khách vậy.

4 đồi cát miền Trung đẹp bí ẩn, nổi tiếng khắp Việt Nam

Đồi cát Nam Cương (Ninh Thuận)

Nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km, đồi cát trắng Nam Cương thuộc xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận, có diện tích rộng khoảng 700 ha. Đồi cát này được xem như một tác phẩm đặc sắc của xứ sở nắng và gió Ninh Thuận.


Từ phía đồi cao, bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm trọn vẹn biển Đông Hải xanh ngắt và dãy núi Chà Bang huyền thoại của người Chăm. Đây chắc chắn là địa điểm mà bạn phải note vào danh sách những nơi nhất-định-phải-đến-một-lần-trong-đời.

Đồi cát Quang Phú (Quảng Bình)

Được mệnh danh là một trong những đồi cát miền Trung mỹ miều nhất, đồi cát Quang Phú nằm giáp ranh giữa xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch).

Người dân bảo nhau rằng, đồi cát Quang Phú nổi tiếng bởi cát có rất nhiều sắc thái. Khi nắng lên, cát ánh màu vàng rực và sau cơn mưa, cát lại có màu vàng đỏ rồi lại chuyển sang xám trắng vào chạng vạng. Bởi thế người ta vẫn hay gọi nơi đây là thiên đường cát của Quảng Bình.

Đồi cát Trắng (Bình Thuận)

Đúng như cái tên, Bàu Trắng được ví như “tiểu Sahara ở Việt Nam” vì vẻ đẹp tinh khiết của bờ cát trắng tinh khiết, mịn màng. Thậm chí, nơi đây còn xuất hiện trong danh sách “Những con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam”.


Bàu Trắng là một điểm quen thuộc của giới chuộng đua xe địa hình. Ngoài chụp ảnh, ngắm cảnh thì bạn có thể trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh này tại đây.

Ngày được du lịch trở lại, bạn sẽ đến đồi cát nào trước tiên?

Bài liên quan
Khám phá cung đường ven biển miền Trung đẹp ngây ngất được giới trẻ vô cùng yêu thích
Cũng là bánh bông lan nhưng về miền Trung lại có tên lạ, chẳng mấy ai biết
Theo chân Á hậu Kiều Loan vi vu khắp tỉnh thành miền Trung