Tháng 7 bồi hồi với những hành trình về nguồn


Tháng 7 bồi hồi với những hành trình về nguồn

Tháng 7 hướng đến các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Những ngày tháng 7, giữa cái nắng hè vẫn còn chói chang, những đoàn người di chuyển về với Quảng Bình, Quảng Trị ngày một nhiều thêm. Tuyến du lịchtâm linh, lịch sử này thường xuyên được du khách Việt tìm về vào dịp đầu xuân năm mới hay khi ngày kỉ niệm Thương binh, Liệt sĩ 27.7 cận kề.

Quảng Bình và Quảng Trị, những địa danh từng diễn ra những trận chiến ác liệt để giành độc lập dân tộc, đang nổi lên với danh xưng “vương quốc hang động” với vô số hang, động độc đáo như động Phong Nha – Kẻ Bàng, động Tú Làn, hang Sơn Đoòng, hang Én…

Thành cổ Quảng Trị cách dòng sông Thạch Hãn 500m về phía đông. Nơi đây là chứng tích từng diễn ra một cuộc chiến khốc liệt, bi hùng vào mùa hè đỏ lửa năm 1972.

Nằm trên con đường Trường Sơn huyền thoại, hàng năm, nghĩa trang Trường Sơn đón trên 2 triệu lượt người đến thăm viếng. Bước vào thời gian cao điểm tháng 7, mỗi ngày nghĩa trang phục vụ vài chục đến vài trăm đoàn khách trên khắp cả nước.

Đi về ranh giới giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, Vũng Chùa - Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang tầm 7 km. Đây là nơi canh giữ giấc ngủ nghìn thu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sáng cũng như chiều, chưa khi nào ngớt dòng người hành hương về viếng mộ Đại tướng. Người dân địa phương từ lâu vẫn gọi đây là thế đất rồng cuộn hổ ngồi, nơi dãy Hoành Sơn đâm từ dãy Trường Sơn ra biển lớn.

Ngã Ba Đồng Lộc – nơi 10 cô gái thanh niên xung phong đã để lại tuổi xuân cho đất nước. Khu du lịch Truông Bồn - trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là “tuyến đường độc đạo”, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Nhờ địa hình hiểm trở với nhiều dãy núi nằm dọc hai bên đường như núi Voi, Mồng Gà, Cột Cờ... nên con đường qua Truông Bồn luôn đảm bảo sự kín đáo, an toàn và là nơi lý tưởng để trú chân, ẩn náu.

Nằm trong tuyến hành trình về nguồn còn có một số điểm đến khác như Tân Trào – Tuyên Quang, Cao Bằng – Pác Bó, Điện Biên…

Tour về nguồn tháng 7 được Công ty CP Du lịch Vietravel Hà Nội tổ chức và hỗ trợ 50% giá xe di chuyển, tương đương tiết kiệm 500.000đ/ người cho 2 hành trình khởi hành ngày 24/7 là Vinh – Quê Bác – Quảng Bình – Thành cổ Quảng Trị (4 ngày) giá 3,29 triệu và chương trình 6 ngày, 4,99 triệu, đi thêm qua Cố đô Huế.

PV/Laodong