9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

It’s no exaggeration to say spring is the best season in Korea. Countless flowers after a long winter of incubating incense in many regions across the country have bloomed brilliantly, captivating people’s hearts.

Normally, spring in Korea starts in early March and ends at the end of June. The best time to see the blooming season is around April – May each year. The question is, where can we go to fully admire the spring blossoms in Korea? Although Seoul is definitely beautiful in its own right, we think Gangwon Province is a springtime destination that deserves a lot more attention!

Gangwon is located just a short distance from Seoul and it is perfect for day trips. The easiest way to get here is by bus for about an hour and a half. Going by train is also a good option, but it is much more expensive.

Known primarily for its spectacular winter scenery and ski resorts, Gangwon Province is famous for being the host of the 2018 Winter Olympics. the most iconic icon in the hit dramas of Korean cinema. For example: Nami Island in Winter Sonata  ( Winter Sonata ), beach Jumunjin in Elves (Goblin) , observatory Byeolmaro in Landing where he (Crash Landing On You)  is one of the venues impressive that Korean drama fans love.

But not only the famous winter and the beautiful camera angles in dramas, it is also one of the top destinations to admire spring blossoms in Korea. In fact, famous annual flower festivals are held here. So why not hesitate to explore the 9 most impressive places to admire the spring flowers in full bloom in Gangwon Province?

[/b]1. Gyeongpo Cherry Blossom Festival

Image credit: @rtte_snap

Of all the destinations where cherry blossoms can be enjoyed in Gangwon Province, Gyeongpo Lake is definitely the number one priority. Located in the city of Gangneung, Gyeongpo Lake is one of the province’s most popular attractions with year-round beautiful views. However, spring is still the most beautiful season with the pink and white color of the cherry blossom forest. Flowers bloom along the two sides of the road to 4.3km long around the lake.

Khi rảo bước dưới hàng trăm cây hoa anh đào bung nở, trái tim của du khách làm sao có thể tránh khỏi sự xao xuyến trước cảnh đẹp ná thở của phong cảnh nơi đây? Một trong những điểm tuyệt nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào ở Gyeongpo là đài quan sát Gyeongpodae. Nằm ở vị trí cuối hồ với cấu trúc nhà gỗ truyền thống, Gyeongdodae là một trung tâm cho các hoạt động mùa xuân với rất nhiều các cuộc triển lãm hoa khác nhau. Đây thực sự là một điểm phải đến cho các tín đồ Instagram để chụp ảnh và chiêm ngưỡng sự nguyên sơ của hồ Gyeongpo.

Bên cạnh vẻ mê hoặc của hoa anh đào, bạn còn có thể nhanh chóng ghé qua bãi biển Gyeongpo chỉ với vài phút đi bộ. Giờ đây bạn có thể tận hưởng một vẻ đẹp rất khác: sự tuyệt diệu của đại dương khi đi dọc những bãi cát. Và đương nhiên, các nhà hàng hải sản cũng rất đáng thử đấy!

2. Đảo Nami

Image credit: Nami Island

Một địa điểm nổi tiếng khác nơi bạn có thể đắm mình trong không gian mùa xuân ở tỉnh Gangwon là đảo Nami. Có lẽ chẳng cần phải nói nhiều về độ nổi tiếng vốn có của nơi đây. Nó là địa điểm quay phim của những cảnh lãng mạn, đặc biệt là cảnh quay biểu tượng trong bộ phim nổi tiếng: Bản tình ca mùa đông ( Winter Sonata). Bất cứ khi bạn muốn ghé thăm vào mùa nào trong năm, đảo Nami cũng đẹp đến nao lòng. Nhưng phải công nhận rằng mọi du khách đã rung động trước sự lãng mạn của mùa xuân nơi đây.

Mỗi năm, từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5, hòn đảo hình trăng khuyết nửa này ngập tràn trong sắc trắng và hồng của hàng nghìn cây hoa anh đào bao quanh đảo. Cảnh tượng đẹp như tranh vẽ và bạn chắc chắn sẽ tiếc nuối nếu quên đem theo máy ảnh đấy! Ngõ hoa anh đào Cherry Tree Lane là một điểm đặc biệt nổi tiếng để ngắm hoa anh đào nở đẹp nhất trên đảo Nami.

3. Lễ hội hoa Maengbang

Image credit: ynr_yjs

Tất nhiên đến với Gangwon mùa xuân không chỉ có hoa anh đào nở rộ, nếu bạn muốn ngắm nhìn nhiều sắc màu hơn thế, đừng ngần ngại mà không cho Maengbang vào danh sách cần ghé thăm ngay!

Lễ hội được tổ chức vào mỗi tháng 4 hàng năm ở Samcheok với điểm nhấn là những cánh đồng cải vàng rộng lớn bên bờ biển Đông. Không chỉ là hoa cải rực rỡ mà bạn còn được thưởng thức khung cảnh bãi biển tuyệt đẹp. Hơn thế xuyên suốt lễ hội, rất nhiều các hoạt động trải nghiệm thú vị sẽ diễn ra như tham quan chợ địa phương hay thu hái dâu tây tại vườn,…

Nếu bạn có nhiều thời gian ở Samcheok, tham gia đạp xe ở đường sắt Ocean Rail ắt hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời của bạn. Chạy dọc con đường dài 5.4km là một trong những cách tuyệt vời nhất để khám phá thắng cảnh ở bờ đông tỉnh Gangwon.

4. Vườn ngọc (Jade Garden)

Image credit: j.sssun_

Vườn ngọc là một khu vườn thực vật lớn tọa lạc ngay tại Chuncheon, thủ phủ của tỉnh Gangwon. Khu vườn được xây dựng mô phỏng theo những khu vườn ở châu Âu, bởi thế mà vườn ươm đồ sộ này thường được gọi là “ Châu Âu thu nhỏ” trong lòng Gangwon với hơn 3000 loài thực vật trên tổng diện tích 163,500m2.

Khu vườn được chia thành 24 khu vực nhỏ khác nhau như: khu Châu Âu ( the European Zone) , khu thắng cảnh ( Lanscape Zone),… Men theo ba con đường chính, bạn sẽ đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bao quanh, đặc biệt vào mùa xuân. Nằm ở chính giữa khu vườn là một công trình nhà gạch bắt mắt, bạn sẽ có thêm một địa điểm check-in thú vị cho Instagram của mình đấy! Bạn sẽ lang thang trong khu vườn này vài giờ đồng hồ mà quên mất thời gian, đơn giản vì nó quá hấp dẫn.

Bên cạnh hương sắc tuyệt diệu của mùa xuân thì xung quanh khu vực này còn có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng đồ lưu niệm. Một món ăn rất đặc trưng mà bạn không nên bỏ qua ngay trong nhà hàng ở khuôn viên khu vườn: Bibimbap hoa ( Cơm trộn hoa ). Đúng như tên gọi của nó, Bibimbap truyền thống được phủ lên rất nhiều loại hoa đa sắc màu. Và không chỉ xứng đáng để post một tấm hình lên Instagram, nó còn hấp dẫn về màu sắc, hương thơm ngào ngạt và hương vị vô cùng bùng nổ.

5. Vườn quốc gia Seoraksan

Image credit: Korea Tourism Organisation

Seoraksan là một trong những địa điểm dễ nhìn thấy nhất ở Gangwon nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Nó được đặt tên theo ngọn cao nhất trong dãy núi Taebaek, vườn quốc gia Seoraksan tự hào là di sản được UNESCO công nhận. Khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, mộc mạc của nó là thứ bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác.

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp đẽ, Vườn quốc gia Seoraksan đặc biệt nổi tiếng và thu hút du khách vào mùa xuân khi hàng trăm loài hoa đua nhau nở rộ. Đi bộ đường dài qua những cung đường tràn ngập hương sắc và tiếng chim hót ở vườn quốc gia Seoraksan sẽ là trải nghiệm phải thử một lần trong cuộc đời bạn.

6. Vườn quốc gia Chiaksan

Image credit: oh_raon_mom

So với vườn quốc gia Seoraksan, vườn quốc gia Chiaksan ít được biết tới hơn. Nhưng đừng để mức độ nổi tiếng đó đánh lừa bạn bởi vì nơi đây chính là viên ngọc quý được giấu kín trong lòng Gangwon. Mặc dù Chiaksan là vườn quốc gia nhỏ nhất của tỉnh, song nó sở hữu rất nhiều loại động thực vật phong phú. Ngoài ra, nơi đây còn bao gồm rất nhiều thung lũng sâu tạo nên những vách đá cao bí ẩn, những thác nước hùng vĩ.

Một số điểm không thể bỏ qua tại đây là: thung lũng Geumdae, núi đá Taejongdae, thác Seryeompokpo và đền Guryongsa. Nhưng điểm hấp dẫn nhất ở vườn quốc gia Chiaksan vào mùa xuân chính là con đường mòn hoa dại dài tới 14km, nở rộ và đẹp tuyệt vời vào dịp đầu năm. Cũng trong thời điểm mùa xuân, cả rừng hoa đỗ quyên nở rộ tô điểm thêm màu sắc mới lạ, đẹp mắt cho khu vực này.

7. Đền Naksansa

Image credit: mitjina

Đền Naksansa được biết đến là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu tại Gangwon. Khu phức hợp đền thờ Phật giáo này nằm trên sườn núi Naksan và có tầm nhìn thẳng ra biển Đông rộng lớn. Bên cạnh việc là một công trình di sản văn hóa lớn, đền Naksansa còn sở hữu những địa điểm tham quan, thắng cảnh ấn tượng. Đó là một loạt các khu nhà trú bên vách đá để phục vụ du khách ngắm mặt trời mọc trên biển Đông, Tu viện Hongnyeonam ngay bên bờ biển và bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát mang tính biểu tượng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm của mình trở nên khó quên hơn nữa, hãy ghé thăm khu vực này vào mùa xuân. Bạn biết đấy, đền Naksansa là một địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng hoa nở mùa xuân ở Gangwon. Xung quanh ngôi đền là quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không rực rỡ xô bồ đổi lại là những giây phút đẹp yên bình và thư thái cho du khách.

8. Vườn ươm Gangwon

Image credit: Gangwon Provincial Arboretum 

Mặc dù không thể phủ nhận sự nổi tiếng của các vườn quốc gia trong mùa xuân nhưng bạn cũng có thể lựa chọn khác đi với một số khu vườn xinh xắn. Ngoài vườn Ngọc ( Jade Garden) đã đề cập bên trên, còn có một địa điểm thú vị khác là Vườn bách thảo tỉnh Gangwon.

Tọa lạc tại thị trấn Chuncheon, nơi đây tự hào là điểm tham quan lý tưởng phù hợp cho cả gia đình. Điểm đặc biệt nhất là nơi đây chính là nhà của vô số loài thực vật. Chủ yếu vườn trồng các loại hoa địa phương đặc trưng của Gangwon, thậm chí một trong số chúng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Điều đó khiến nơi đây không chỉ là một địa điểm để thư giãn ngắm cảnh mà còn là khu bảo tồn các loại thực vật riêng của tỉnh Gangwon.

[b]9. Vườn bách thảo Pyeongchang

Image credit: Pyeongchang Tourist Information

Địa điểm cuối cùng nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hoa nở mùa xuân tuyệt đẹp ở Gangwon chính là vườn bách thảo quốc gia Pyeongchang. Tựa vào chân núi Odaesan hùng vĩ, đây là địa điểm được người dân địa phương hay lui tới vào mùa hoa. Nơi đây tự hào là mảnh đất của hơn 500 loài hoa dại địa phương khác nhau, bởi vậy nó lúc nào cũng tràn ngập sắc màu.

Mặc dù vườn bách thảo không phải là vườn hoa lớn nhất nhưng nó vẫn xứng đáng là một địa điểm tuyệt vời trong hành trình du xuân đẹp như tranh vẽ của bạn. Khu vườn đẹp đến nỗi nó đã trở thành bối cảnh cho bộ phim truyền hình nổi tiếng: Hương mùa hè ( The scent of summer). Đừng quên sạc đầy máy ảnh của bạn để thu trọn vẻ hoang sơ của nơi đây nhé!

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá 9 địa điểm tuyệt vời cho trải nghiệm du xuân ngắm hoa tại Gangwon. Tất nhiên khi tới với nơi đây, bạn sẽ còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị khác. Săn lùng những bối cảnh phim đẹp như mộng hay thưởng thức ẩm thực truyền thống chẳng hạn. Bạn còn ngần ngại gì mà không tận hưởng tất cả bằng một chuyến đi trong ngày đến Gangwon? Đến rồi, bạn thậm chí không muốn chuyến đi của mình kết thúc trong 6 hay 7 giờ đồng hồ đâu.

Phương tiện tốt nhất cho việc khám phá Gangwon mùa hoa xuân chính là sử dụng dịch vụ Taxi Gangwon. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh và cá nhân hóa lịch trình của mình, khám phá những địa điểm du lịch thuận tiện và hợp lý nhất với sở thích của bản thân mà không phụ thuộc đoàn du lịch.

Is renting a taxi all day too a luxury option? No, it’s great that Taxi prices in Gangwon are very affordable, only costing around 20,000 KRW (about 20 USD) for a trip lasting up to 3 hours.

Find detailed information here

 

Information provided by Gangwon Tourism Association .

 


Post Views: 2
Tags mia sponsored