Ăn chơi ba ngày ở đảo Phú Quý chưa đến hai triệu đồng

Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu nằm cách Phan Thiết (Bình Thuận) 120 km là điểm khám phá hè được nhiều bạn trẻ yêu thích.


Ăn chơi ba ngày ở đảo Phú Quý chưa đến hai triệu đồng

Dưới đây là chia sẻ của bạn Linh Sea, đến từ TP HCM, về lịch trình ăn chơi trên đảo trong 3 ngày 2 đêm chưa đến hai triệu đồng.

Di chuyển

Là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận, đảo Phú Quý có khung cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp nhưng du lịch chưa mấy phát triển.


Ăn chơi ba ngày ở đảo Phú Quý chưa đến hai triệu đồng

Theo người lái tàu, từ cảng Phan Thiết ra đảo được coi là cung đường biển khó nhất nhì trong cả nước. Đoạn đường có sóng ngang và nhiều xoáy, khiến tàu thuyền không thể xuôi dòng mà phải vượt sóng để đi. Do đó tàu thường rung lắc khiến cả những người khỏe mạnh cũng dễ say sóng, nhất là những ngày biển động.

Hiện phương tiện duy nhất để lên đảo là tàu biển, mất khoảng 4 – 6 giờ tùy loại, bao gồm giường nằm và ghế ngồi, phòng quạt và phòng máy lạnh.


Thời gian thích hợp để tham quan đảo

Thời điểm thích hợp để khám phá đảo Phú Quý là từ tháng 12 đến tháng 6. Thời gian này biển êm, trong xanh, gió nhẹ, dễ dàng di chuyển ra các đảo nhỏ. Tuy nhiên thỉnh thoảng sẽ có biển động, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi.

Thông thường để khám phá hết huyện đảo phải cần đến 4 – 5 ngày. Nếu không muốn đi tàu ra các đảo nhỏ xung quanh, bạn có thể chọn hành trình ba ngày, bao gồm hai ngày di chuyển và một ngày vui chơi, khám phá hết đảo lớn.

Phương tiện di chuyển trên đảo

Trên đảo hiện chưa có xe taxi, bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn để di chuyển. Đường sá trên đảo khá khang trang, có một trục đường chính nên rất dễ đi. Bạn cũng có thể bắt chuyện với người địa phương để hỏi đường nếu “thấy bế tắc”.

Các điểm tham quan

Các địa điểm nhất định phải khám phá trên đảo lớn trong một ngày bao gồm:

Núi Cao Cát

Cột cờ chủ quyền đảo

Hải đăng Phú Quý trên núi Cấm

Đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh

Cánh đồng phong điện

Bờ kè Ngũ Phụng

Dinh mộ Thầy Sài Nại hay còn gọi là Mộ Thầy


Đến đây, bạn sẽ được nghe người dân kể về hiện tượng cá voi giúp đỡ tàu thuyền khi gặp giông bão ngoài khơi.

Theo ngư dân, cá voi khi gặp bão, biển động nên sẽ hoảng sợ. Nó bơi khắp nơi tìm chỗ trú ẩn. Nếu gặp tàu thuyền lúc đó, đáy của tàu thuyền tạo thành một khoảng lặng sóng, nó sẽ bơi lên và nấp vào đó. Nó áp tấm lưng khổng lồ vào đáy tàu và đẩy tàu vào khu gần bờ biển ít động hơn. Tàu thuyền nhờ được dựa vào lưng cá voi nên khó lật. Cá voi được cha ông ngày xưa tôn làm thần và xây lăng thờ. Nếu muốn nghe thêm về câu chuyện này, bạn có thể đến Vạn An Thạnh.

Một số bãi tắm hấp dẫn trên đảo Phú Quý mà bạn không thể bỏ qua đó là bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng, bãi Nhỏ ở Gành Hang, vịnh Triều Dương. Bạn cũng có thể thuê thuyền lặn ngắm san hô nếu thích. Bên dưới làn nước trong xanh là những rạn san hô đủ màu sắc cùng nhiều đàn cá bơi lội sẽ khiến bạn thích thú.


Bạn cũng có thể dành thời gian để dạo biển vào sáng sớm hoặc xế chiều. Đây là lúc bạn thư giãn và tận hưởng biển trời hoang sơ trên đảo.


Ăn uống

Ăn uống trên đảo rất rẻ. Bạn có thể ăn hải sản tại các làng bè. Món nhất định phải thử là cua huỳnh đế và cua mặt trăng. Muốn mua phải đặt trước, bạn có thể nhờ chủ khách sạn đặt giúp.


Lưu ý

- Tàu biển ra vào đảo chạy theo lịch cố định trong từng tháng nên du khách nên đặt trước vì vé hết rất nhanh. Bạn có thể theo dõi thêm lịch tàu chạy tại trang thông tin của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận, ở phần thông báo.

- Một ngày chỉ có 1-2 chuyến xuất phát mỗi chiều, nếu trễ giờ tàu chạy bạn sẽ phải đợi chuyến tiếp theo vào ngày hôm sau.

- Vì đường biển khó đi, nhân viên tàu sẽ phát sẵn túi nilon phòng khi say sóng trước khi khởi hành. Người có tiền sử hay bị say tàu xe hãy uống thuốc và chuẩn bị nhiều túi nilon, người khỏe mạnh cũng có thể say nếu biển động.

- Gió trên đảo rất mạnh, nên mặc trang phục gọn gàng và giữ chắc vật dụng cá nhân khi đi ra ngoài.

- Đảo cho phép người nước ngoài ra thăm đảo, tuy nhiên hạn chế số lượng do đó thủ tục cấp phép hơi lâu.

Chi phí tham khảo

- Xe khách TP HCM – Phan Thiết: 150.000 – 250.000 đồng một người một chiều.

- Vé tàu ra đảo: 250.000 đồng một người một chiều.

- Thuê xe máy chạy trên đảo: 100.000 – 120.000 đồng mỗingày. Chỉ cần đổ xăng đầy bình một lần là đủ vi vu khắp đảo.

- Chi phí lưu trú ở homestay, khách sạn: 100.000 – 300.000 đồng một phòng một đêm. Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo: khách sạn Hưng Phát, homestay Cô Ni.

- Ăn uống: 500.000 đồng cho ba ngày với các bữa chính, phụ.