CẦN THƠ - Mặt chìm của bức tranh đông đúc mang tên CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Phương tiện: Xe máy

Mình di chuyển từ Thủ Đức- Sài Gòn đến Cần Thơ là mất khoảng 4 tiếng đồng hồ* Lưu ý : Bạn nào đi theo gg map thì nó sẽ chỉ bạn đi bằng cao tốc dành cho ô tô( cấm xe máy). Vì thế hãy tỉnh táo lái xe máy đúng theo 1 lộ trình QUỐC LỘ 1 A song song với cao tốc đó là đến nơi. Dọc đường đi đến Cần Thơ đi qua khá nhiều tỉnh, bạn nào thích có thể check in cổng chào từng tỉnh luôn cho khoái. Đường đi Cần Thơ không đẹp, đi vào thời tiết xấu qua cầu Cần Thơ là đúng kiểu qua cầu gió bay luôn.

Tá Túc: VICTORY COFFEE& HOSTEL

Chị chủ nhà khá xinh, nhiệt tình với hiếu khách lắm. Thích đi đâu chị tư vấn nhiệt tình cho mình luôn. Ở đây phòng không rộng kiểu nhỏ nhỏ xinh xinh vậy á, Mình đi với chi phí tiết kiệm nên phòng 230k-280k/ phòng 2 người như thế này là rẻ. Đi càng đông, giá càng rẻ. Điểm cộng ở đây là gần trung tâm đi một chút là có thể ra chợ nổi Cái Răng, Vincom, chợ đêm....Link hostel : https://www.facebook.com/Victory-Coffee-Hostel-207832506690288/

Ăn gì cho ngon- Mua gì mang về

- Pizza hũ tiếu: mua gần chợ nổi nha, hỏi người dân ở đấy họ chỉ nhiệt tình lắm- Bánh xèo, bánh khoái, cơm tấm...: Đi dọc đường 30/4 hoặc đường 3/2 quận Ninh Kiều là có đầy đủ luôn.- Ăn vặt, đồ ăn hàn quốc : Tại quán ITADA -116B Đường 3 Tháng 2, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ- Đồ ăn dân giả, kiểu không gian xưa - Quán hồi đó 227/15A Trần Bình Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ- Trái cây : mua tại vườn trái cây- chợ nổi-----------------------------------------------------CHI TIẾT CHUYẾN ĐI 2N1Đ tại Cần ThơSÁNG NGÀY 1: Mình ăn sáng tại Sài Gòn mới bắt đầu xuất phát đi, để khỏi mất thời gian và lăn tăn phải kiếm quán gì ở dọc đường quốc lộ. * Lưu ý: ăn no để có sức chạy, mang theo nước tiếp sức, và KÍNH RÂM để chống bụi nhaMình di chuyển thẳng tới Hostel và có thể ăn trưa tại quán cơm gà gần hostel luôn.
CẦN THƠ - Mặt chìm của bức tranh đông đúc mang tên CHỢ NỔI CÁI RĂNG
ẢNH HOSTEL VICTORYCHIỀU NGÀY 1: Mình bắt đầu di chuyển đến chợ nổi. Đây là sơ suất của mình vì tìm hiểu chưa kĩ về Cần Thơ với cả thời gian hạn hẹp nên lại đến chợ nổi khi đã chiều tà thế này. Lúc này chợ đã tàn tiệc hoàn toàn nên không mua được gì và không biết được cảnh náo nhiệt ở chợ ra sao .

KINH NGHIỆM ĐI CHỢ NỔI

THỜI GIAN : 5h sáng là lúc bắt đầu hoạt động chợ. Tàn chợ tầm vào 10h sángTHUÊ ĐÒ: Có 2 nơi để thuê là đò tại bến NINH KIỀU và đò của dân tại chợ Cái Răngkhi tra gg map chắc chắn nó sẽ chỉ bạn tới bến Ninh Kiều thuê đò du lịch với giá 300k tầm 1 tiếng. Bạn nào chịu khó thì chạy vào chợ Cái Răng và thuê dân với giá 100k( buổi chiều), 150k-200k( sáng) đi vô thời hạn luôn . Nhớ trả giá và thoả thuận với ngư dân ở đó nhá! MUA TRÁI CÂY: mua ở ghe xung quanh sẽ rẻ hơn khi vào vườn trái cây, các bạn có thể tham khảo giá xung quanh rồi hãy vào vườn .Dưới đây là ảnh vào buổi chiều tại chợ Nổi: buồn đến nao lòng
CHỢ NỔI
Đây là mìnhTỐI NGÀY 1: Mình đi ăn vào tuyến đường 30/4 và 3/2 có đầy đủ món chọn lựa , dạo chợ đêm và trung tâm mua sắm Vincom. Cần Thơ cũng sầm uất và náo nhiệt giống Sài Gòn chỉ khác là nhịp sống dễ thở một chút. Và vô tình trong khung cảnh ấy mình bắt gặp vài xóm nhỏ bình dị thế này.
SÁNG NGÀY 2: Mình di chuyển vào Sài Gòn và kết thúc chuyến đi đầy cảm xúc của chính mình tại mảnh đất miền Tây mang tên Cần Thơ. Nếu có một dịp trở lại mình muốn thấy được những màu sắc khác ví như cảnh chợ Nổi vào lúc bình minh.Nguồn : gody.vn