Đi đâu ở Malaysia? 24 điểm đến không thể nào bỏ qua

Với những ai đã từng sinh sống trên mảnh đất này cách đây từ 20-25 năm, chắc chắn có vô số lần nghe tới câu khẩu hiệu “Malaysia, truly Asia” (Malaysia, châu Á thực sự). Thực vậy, có vô vàn địa điểm tuyệt vời tại đây và bạn sẽ chẳng bao giờ phải băn khoăn: Đi đâu ở Malaysia?

Đó chính là câu khẩu hiệu được phát động trong chiến dịch quảng bá hình ảnh du lịch của Malaysia, được thực hiện bởi Bộ du lịch Malaysia vào đầu những năm 1990. Malaysia quả thực là một đất nước lý tưởng cho những vị khách du lịch thực thụ. Trong bài chia sẻ ngày hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua 24 địa điểm thú vị nơi đây. Một số nơi vốn đã rất nổi tiếng với du khách thế giới và cũng còn những nơi đang chờ bạn khám phá.

1. Đi đâu ở Malaysia? Đảo ngọc Penang


Đi đâu ở Malaysia? 24 điểm đến không thể nào bỏ qua
Chúng ta sẽ bắt đầu với một điểm đến du lịch vốn đã rất nổi tiếng của Malaysia – đảo ngọc Penang. Khung cảnh đa dạng và sinh động nơi đây sẽ thu hút sự quan tâm và thích thú của các vị khách ngay từ lần đầu đến đây.

Bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực đường phố ngon miệng, ngắm những gánh hàng rong, cho tới việc chiêm ngưỡng và thăm thú những địa điểm mang tính biểu tượng của đất nước này như Đền Kek Lok Si và tất nhiên chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua những bức tranh trên tường ở khắp các nẻo đường của thị trấn Geogetowm.

Với những khung cảnh đặc sắc và mang tính biểu tượng như vậy, đây được coi là thành phố du lịch đại diện cho hình ảnh của Malaysia. Những nét đặc trưng mang hơi hướng truyền thống như vậy, đan xen với nét hiện đại của những tòa nhà chọc trời, đảo ngọc Penang chính là sự giao thoa rõ nét của lịch sự và hiện đại.

2. Đi đâu ở Malaysia? Phố cổ Melaka


Hình ảnh: Uwe Aranas

Nằm ở phía Nam của thành phố Penang, Melaka được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Điều đó phần nào cho chúng ta thấy rằng ở nơi đây tiềm ẩn rất nhiều điều thú vị. Quả thực là như vậy. Melaka thỏa mãn đam mê của những người yêu lịch sử với Pháo đài Famosa, Nhà thờ Christ. Nó hấp dẫn những người yêu ẩm thực với các món ăn nổi tiếng như Celay satay, món cơm gà và ẩm thực Nyonya.

Bạn có biết rằng trước đây Melaka đã từng là một cảng giao dịch quan trọng trong suốt khoảng thời kỳ thuộc địa của đất nước này? Đến đây bạn có thể tìm thấy những tàn dư của quá khứ tại những điểm đến như Khu định cư Bồ Đào Nha, Đường mòn di sản Hà Lan. Và nếu bạn là một fan hâm mộ chợ đêm thì chợ đêm Jonker Street chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử.

Đọc thêm: Chơi Gì Ở Kuala Lumpur: 12 Trải Nghiệm Độc Đáo Phải Thử

3. Đi đâu ở Malaysia? Ipoh, Perak


Hình ảnh: Colourportal

So với hai điểm đến trước đó thì Iphoh có lẽ không nổi tiếng bằng. Thậm chí nó còn hay bị bỏ sót dù cho chúng ta là những vị du khách thực thụ. Nằm ở bang Perak, Ipoh là một điểm đến hấp dẫn với những món ăn ngon và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Công viên nước Lost World of Tambun chính là địa điểm yêu thích cổ điển của người Malaysia vào những dịp cuối tuần.

Thêm vào đó, khi đến với Ipoh, quý khách cũng không thể nào bỏ qua khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn ở Khu vườn Kek Long Tong Cave Temple Gardens và công viên giải trí Gunung Lang Recreational Park. Còn nếu văn hóa là điều bạn hứng thú, hãy ghé thăm bảo tàng Ho Yan Hor MuseumIpoh World. Tại đây họ trưng bày rất nhiều những vật phẩm quan trọng biểu tượng cho nguồn gốc lịch sự của cộng đồng người Hakka.

4. Đi đâu ở Malaysia? Kuala Lumpur


Kuala Lumpur chính là thủ đô, nơi tập trung đông dân cư nhất của Malaysia. Bởi lẽ là thủ đô của đất nước nên tại Kuala Lumpur chắc chắn sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị chờ bạn khám phá.

Ngay khi đến với thành phố này, hãy rủ bạn bè mình đi tham quan và mua sắm ở khu chợ trung tâm của thành phố, nơi diễn ra những hoạt động mua bán, trao đổi vô cùng nhộn nhịp. Tại đây bạn sẽ thấy họ trưng bày từ những mặt hàng thủ công truyền thống cho tới những hàng may mặc hiện đại. Và quan trọng hơn cả, đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố mang đậm nét văn hóa địa phương.

Trong khu chợ này còn có một điểm đến có tên gọi là Annexe. Ở nơi đây, những người nghệ sĩ địa phương thi thoảng sẽ tổ chức các buổi trưng bày, triển lãm để giới thiệu tác phẩm nghệ thuật của chính họ. Quả thật rất thú vị đúng không nào?

Và hãy tạo ra cho mình một buổi tối giải trí đầy nhiệt bằng việc ghé vào Bukit Bintang – quầy bar và club rất nổi tiếng của thành phố này. Bạn có thể cùng bạn bè thưởng thức, nhâm nhi vài món đồ uống trong một không gian vừa mộc mạc, ấm cúng, vừa náo nhiệt nơi đây.

Và tất nhiên không một chuyến đi nào đến Kuala Lumpur có thể trở nên trọn vẹn nếu quý khách không chụp vài tấm ảnh cùng Tháp đôi Petronas – một hình ảnh biểu tượng của đất Malaysia.

5. Thành phố mèo Kuching, bang Sarawak

Hình ảnh: Peter Gronemann

Khi mà hầu hết các du khách đều đổ về đảo ngọc Penang hay phố cổ Melaka thuộc bán đảo Malaysia thì khu vực phía đông của đất nước này có lẽ sẽ bị lãng quên. Bang Sarawak chính là vùng đất nằm ở phía đông của Malaysia. Tuy nhiên nếu trước chuyến đi đến Malaysia, bạn dành vài phút để tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch tại đất nước này thì tôi khuyên bạn là hãy đến ngay thủ đô Sarawak để thăm thú thành phố mèo Kuching.

Tại đây bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon đặc sắc như laksa và kolo mee, mà bạn còn có thể tham quan những điểm đến di sản như Bảo tàng Sarawak và Bảo tàng Trung Quốc.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể đến thăm một ngôi làng xưa của bộ lạc Bidayuh và thư giãn trên những chiếc thuyền chạy dọc con sông Santubong. Và chuyến đi sẽ trở nên hoàn hảo hơn nữa nếu bạn có đủ thời gian để tham gia Lễ hội âm nhạc thế giới Rainforest được tổ chức quanh năm – một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất của Malaysia hàng năm.

Đi đâu ở Malaysia? Các công viên giải trí:

6. Cao nguyên Genting, nằm trên biên giới Pahang


Hình ảnh: Phalinn Ooi

Nổi tiếng là thành phố giải trí bậc nhất, cao nguyên Genting là một điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn của Malaysia. Nằm cao trên những ngọn đồi và những rặng núi xanh, cao nguyên Genting làm dễ chịu những vị khách đến thăm với làn không khí mát mẻ, khác xa so với thời tiết oi bức thường thấy ở đất nước này.

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở khu giải trí trên mây này đó chính là khu sòng bạc casino, nơi được ví như Las Vegas của châu Á. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Tại đây còn rất nhiều điểm đến giải trí tuyệt vời khác như Thế giới tuyết Snow World hay Triển lãm của Ripley Ripley’s Believe It Or Not Exhibit.

Ngoài ra, ở khu vực Arena of Stars còn thường xuyên diễn ra những buổi trình diễn và hòa nhạc tuyệt vời.. Vào cuối năm 2017, công viên giải trí đầu tiên trên thế giới 20th Century Fox theme park cũng đã được mở cửa tại đây. Là một con người yêu thích những hoạt động giải trí náo nhiệt, tôi thậm chí còn có kế hoạch quay lại đây thêm một lần nữa.

7. Bukit Tinggi, Pahang – hơi thở nước pháp giữa lòng Malaysia


Hình ảnh: stleong

Bạn nghĩ sao về việc trải nghiệm không gian thơ mộng và thư thái của nước Pháp ngay giữa lòng Malaysia? Nếu như cao nguyên Genting nổi tiếng với những hoạt động giải trí náo nhiệt thì Bukit Tinggi lại hoàn toàn ngược lại. Đây chính xác là nơi để thực hiện các hoạt động thư giãn và thiền định.Khu vực này được mô phỏng dựa theo khung cảnh của một thị trấn Pháp, thậm chí nó còn được ví như nước Pháp thu nhỏ giữa lòng Malaysia. Thực sự là như vậy.

Ở đó mọi con đường đều được lát đá cuội, trên đường thường xuyên diễn ra các màn biểu diễn đường phố, cũng có sự hiện diện của nhiều quán cafe và mọi ngôi nhà đều được thiết kế theo phong cách châu Âu. Thêm nữa là tại đây thậm chí du khách còn được khám phá nghệ thuật pha trà của người Nhật.

Đọc thêm: Hiking ở Malaysia: 10 cung đường với phong cảnh đẹp như tranh vẽ

8. Đi đâu ở Malaysia? Công viên Lego, Johor


Hình ảnh: Pixabay

Với tư cách là một người hiểu biết về các địa điểm du lịch của Malaysia, tôi dám chắc rằng đây là công viên Lego duy nhất ở phía đông và đông nam châu Á. Theo như tên gọi của nó, công việc này chính là điểm đến cực kỳ lý tưởng cho những ai yêu thích trò chơi lego.

Nếu gia đình bạn có con nhỏ, bạn có thể một lần đưa chúng tới thăm thú công viên độc đáo này, chúng sẽ cảm thấy vô cùng sung sướng. Bạn có thể đưa gia đình mình đi thăm Mini Land, ở đây tập hợp các phiên bản Lego thu nhỏ của các di tích mang tính biểu tượng của châu Á như đền Ăng-co-vát và Tạ Mahal.

Du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em, sẽ cực kỳ thích thú với các hoạt động mang tính tương tác cao ở Công viên nước và Thành phố Lego. Tại đó chúng sẽ được hóa vai vào các nhân vật khác nhau, chúng được đóng làm người lớn, được học lái xe ô tô, lái máy bay, … Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay khu công viên thú vị này?

Đi đâu ở Malaysia? Các bãi biển và quần đảo:

9. Cảng Dickson, Negeri Sembilan


Hình ảnh: Adib Wahab

Nếu như những bãi biển hoang sơ với bầu không khí thanh bình là điều hấp dẫn bạn thì còn băn khoăn gì nữa mà không đến ngay cảng Dickson. Đây được đánh giá là một trong những vùng biển nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất tại Malaysia. Tại nơi đây bạn có thể dành thêm thời gian để ghé qua Phòng trưng bày nghệ thuật Upside Down, Bảo tàng Quân đội và ngọn hải đăng Cape Rachado Lighthouse.

Thế nhưng một nơi mà bạn không được phép bỏ qua đó chính là Trung tâm ấp trứng rùa Turtle Hatchery Centre. Về cơ bản thì đây là một cơ sở giáo dục về việc bảo vệ và bảo tồn loài rùa biển – một loại đang bị đe dọa trước bờ tuyệt chủng. Tại đây chúng ta có thể theo dõi quá trình ấp trứng của rùa biển và ngắm nhìn những chú rùa con bơi trong các bể nước.

10. Đi đâu ở Malaysia? Đảo Sipadan, Sabah


Hình ảnh: Chen Wu

Bạn nghĩ sao về việc được hòa mình giữa biển khơi trong vô vàn loài sinh vật biển đẹp đến mê hoặc? Nếu bạn là một người đam mê môn lặn biển thì đảo Sipadan nằm ở bờ biển Celebes chắc chắn là một nơi bạn không thể nào bỏ qua. Thế giới sinh vật biển nơi đây cực kỳ đa dạng, từ các loài rùa biển, cá mập voi, cùng hàng ngàn loài cá và loài san hô khác nhau nữa. Thật khó cưỡng lại sự mê hoặc khi được ngắm nhìn thế giới sống động dưới mặt nước ấy đúng không nào?

11. Những quần đảo


Nếu như đảo Sipadan và Mataking là những bờ biển nổi tiếng nằm ở phía đông của Malaysia thì ở phía Tây đất nước này còn có sự hiện diện của rất nhiều các đảo khác nữa. Ở đề mục chia sẻ này tôi sẽ đề cập đến tên các đảo đó mà không miêu tả chi tiết từng đảo bởi để miêu tả chi tiết thì sẽ rất dài.

Ở phía tây bạn có thể khám phá những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi, Pangkor, Perhentian, Redang, TiomanRawa. Mặc dù trên mỗi hòn đảo này đều có những hoạt động độc đáo của riêng chúng, tuy nhiên sẽ thật khó để tôi liệt kê chi tiết ở đây. Nhưng nhìn chung có thể nhận định rằng tất cả những hòn đảo kể trên đây đều sở hữu những bãi biển đầy cát, hòa quyện cùng bầu không khí thư giãn và trọng lành.

Đồi núi:

12. Núi Kinabalu, Sabah


Hình ảnh: Oscark

Núi Kinabalu và khu vực địa hình xung quanh chính là nơi tập hợp sự đa dạng sinh học quan trọng bậc nhất của Malaysia. Tại đây người ta thu thập được hơn 600 mẫu động thực vật, điều đó làm nên một cảnh quan hết sức ngoạn mục nơi đây. Đỉnh cao nhất của ngọn núi này rơi vào khoảng 4000 mét, và với độ cao đó nó được coi như ngọn núi cao nhất trong quần đảo Malay.

Tất nhiên việc leo lên đỉnh ngọn núi này chẳng phải điều đơn giản, thế nhưng nó cũng không quá khó khăn để chúng ta chinh phục. Sau một hành trình leo núi dài và mất sức, đứng trên đỉnh ngọn núi nhìn xuống, cảm xúc của bạn sẽ bị choáng ngợp bởi quang cảnh hoàn toàn siêu thực bên dưới. Đây chắc chắn là một điểm đến bạn nên thử trải nghiệm một lần.

Đọc thêm: 12 địa điểm du lịch ở Malaysia cho kì nghỉ cuối tuần

13. Vườn quốc gia Niah, Sarawak


Hình ảnh: Starlightchild

Điểm hấp dẫn nhất của Công viên Quốc gia Niah đó chính là hệ thống hang động vô cực phức tạp, được biết đến với tên gọi Hang động Niah. Đây là một địa điểm khảo cổ quan trọng, nơi chứa các thành tạo đá vôi tuyệt đẹp có niên đạo 16-20 triệu năm. Theo nhiều nghiên cứu khảo cổ học, hang động này từng là nơi bắt nguồn của mà tổ tiên thời đồ đá mới. Những bộ hài cốt được khai quật nơi đây có niên đại lên đến gần 40.000 năm.

Khu hang động này được bao quanh bởi những khu rừng rậm rạp, tất cả hòa nhịp cùng tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên đầy nguyên sơ và choáng ngợp. Với những ghi nhận này, Công viên quốc gia Niah đã được UNESCO ghi nhận là Di sản Thế giới. Và thêm một điểm đến tương tự khác nữa, nằm ở phía bắc của hang động Niah, đó chính là Công viên Quốc gia Gunung Mulu – cũng là một địa điểm thú vị bạn nên trải nghiệm.

14. Đồi Broga Hill, Selangor

Hình ảnh: Justin Hee


Đồi Broga nằm ở vùng ngoại ô của thị trấn cổ kính Broga thuộc Selangor. Trên ngọn đồi này ghi dấu bước chân quen thuộc hàng ngày của những người dân địa phương hay những bạn sinh viên đang theo học tại Đại học Nottingham gần đó.

Tôi đã đến nơi đây, được ngồi trên đỉnh ngọn đồi đó và tận hưởng cảnh mặt trời mọc. Quả thực là một cảnh tượng ngoạn mục, đẹp đến ngỡ ngàng. Nếu như có dịp ở lại đây qua đêm thì hãy dành buổi tối dạo bộ lên đỉnh ngọn đồi đẻ chiêm ngưỡng bầu trời với hàng ngàn vì tinh tú lung linh. Tại đây bạn cũng có thể thưởng thức món pan meegrilled fish – hai món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực nơi đây.

15. Cao nguyên Cameron, Pahang


Hình ảnh: udeyismail

Nếu như bạn không phải là người chịu nóng tốt, bạn ghét cái nhiệt oi ả thì cao nguyên Cameron chính là điểm đến dành cho bạn tại Malaysia. Cũng giống như cao nguyên Genting, cao nguyên Cameron được thiên nhiên ưu ái cho thời tiết tươi mát quanh năm. Nhờ điều kiện thời tiết như vậy mà công việc chăn nuôi, trồng trọt nơi đây rất thuận lợi, Bạn có thể đến thăm những cánh đồng dâu tây đỏ mộng, thơm lừng, bạn cũng đừng quên ghé thăm Nông trại trà BOH Tea Farm và vườn hoa oải hương Lavender Garden nhé. Bạn cũng có thể làm quen với người dân nơi đây, thuê địa điểm để tổ chức một bữa tiệc BBQ với gia đình và bạn bè.

Những điểm đến ngoài trời:

16. Công viên đom đóm Firefly Valley Leisure Park, Johor


Hình ảnh: Mike Lewinski

Dù cho đời sống hiện đại với công nghệ tiên tiến có cám dỗ chúng ta tới mức nào thì cũng sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy sự trỗi dậy của khao khát được hòa mình vào thiên nhiên. Cảm giác ấy thật sự thư giãn và không ngôn từ nào lột tả được. Và khao khát ấy của bạn sẽ được thỏa mãn khi đến với công viên Firefly Valley Leisure Park.

Tại đây bạn sẽ được tận hưởng sự kỳ diệu khi được đi trong một vườn đom đóm, ánh sáng phát ra từ bầy đom đóm dường như thắp sáng màn đêm. Trải nghiệm ấy diệu kỳ hệt như trong truyện cổ tích vậy. Bạn cũng có thể thuê thuyền để đi dọc theo sông Johor để chiêm ngưỡng những điều kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm Công viên đom đóm Kampung Kuantan ở Selangor – nơi đây có số lượng đom đóm nhiều nhất trên cả nước.

17. Taman Negara, Pahang


Hình ảnh: chee.hong

Taman Negara được coi là một trong những khu rừng mưa nhiệt đới cổ xưa nhất trên thế giới. Ở đây cây cối phát triển mạnh mẽ, cùng với đó là sự hiện diện của những thác nước hùng vĩ tuyệt đẹp và biết đâu bạn còn có thể bắt gặp những con thú hiếm hoi. Nếu bạn có ý định khám phá công viên nơi đây, tôi khuyên bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ của một hướng dẫn viên có kinh nghiệm để tránh bị lạc đường hay có những sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

18. Công viên Quốc gia Bako, Sarawak


Hình ảnh: Public Domain Pictures

So với Taman Negara, vườn quốc gia Bako có diện tích nhỏ hơn rất nhiều nhưng điều đó không khiến cho nó trở nên kém hấp dẫn hơn. Với hàng loạt những lối mòn đi bộ trong rừng, chúng ta có thể len lỏi vào bên trong để chiêm ngưỡng và khám phá sinh vật nơi đây. Nơi đây có sự trù phú về các loại thực vật bởi trong quần thể đó còn có các khu rừng đầm lầy, những rừng ngập mặn cùng với những vịnh và bãi biển nhỏ đáng yêu.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Bởi lẽ khi ghé thăm nơi đây, bạn còn có cơ hội được gặp gỡ “Thủ tướng của Mala”, ý tôi ở đây là những con khỉ vòi – loài khỉ cực kỳ quý hiếm chỉ có thể được tìm thấy ở Borneo.

Đọc thêm: Mataking: Đảo ngọc được giấu kín của Malaysia

19. Khu bảo tồn thiên nhiên Semenggoh, Sarawak


Hình ảnh: Robert Young

Khu bảo tồn thiên nhiên Semenggoh được ví như thiên đường của các loài đười ươi. Có rất nhiều những con đười ươi ở đây là những con đười ươi được giải cứu và sau đó được đưa trở lại thiên nhiên, từ đó chúng có cơ hội sinh sản và phát triển. Như bạn biết đấy, đười ươi là giống loài thông minh và chúng có thể thể hiện những hành động rất đáng yêu và ấn tượng. Ở đây còn xuất hiện nhiều loài chim kỳ lạ. Tất cả những yếu tố này cộng hưởng lại đã tạo nên nét hấp dẫn độc đáo cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã và các loài động vật.

Và thêm một điểm đến lý thú khác nữa tôi muốn đề cập ở đây đó chính là Trung tâm phục hồi chức năng Sepilok Orang Utan thuộc khu bảo tồn rừng Kabili-Sepilok Forest  Kabili-Sepilok Forest ở Sabah. Như tên gọi của nó, nhân viên ở trung tâm này sẽ săn sóc cho những chú đười ươi con bị bỏ rơi và giúp chúng sẵn sàng để tự lập trong tự nhiên hoang dã. Bạn thậm chí có thể xin nhận nuôi một chú đười ươi nếu bạn muốn.

20. Kinabatangan, Sabah


Hình ảnh: Shankar. S.

Sông Kinabatangan ở Sabah là dòng sông dài thứ hai ở Malaysia. Xung quanh dòng sông này là những hang đá vôi, đầm lầy, rừng ngập mặn và vì thế đây là hệ sinh thái quan trọng của nhiều loài động vật hoang dã. Ở đây bạn sẽ có cơ hội bắt gặp những loài động vật đặc sắc như những con voi châu Á, những loài chim mỏ sừng quý hiếm.

Bạn cũng có thể đi thuyền dọc dọc theo con sông này hoặc thuê một hướng dẫn viên để họ đưa bạn đi quan những khu rừng rậm rạp để khám phá thiên nhiên hoang dã và hệ sinh thái phong phú nơi đây.

21. Nông trại UK Argo Farm, Johor


Hình ảnh: Green Holidays

Tại nông trại Argo của Anh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên gần giống với New Zealand. Ngoài phong cảnh tuyệt đẹp thì ở đây các nông trại còn chuyên sản xuất sữa cừu, sữa dê rất thơm ngon và nguyên chất. Khi đặt chân đến thăm những trang trại nơi đây, bạn sẽ được chứng kiến các hoạt động như cho ăn, vắt sữa hay thậm chí là việc ôm ấp, chăm sóc những chú cừu non.

Ngay gần đó là trang trại hữu cơ Zenxin Organic Zenxin Organi – trang trại hữu cơ lớn nhất của bán đảo Malaysia. Đây cũng là một điểm đến mà bạn không thể nào bỏ qua. Còn về ẩm thực thì bạn có thể đến với Phố ẩm thực Kluang cũng ngay gần đó. Khu phố ẩm thực này nằm ngay trung tâm thương mại Kluang, ở đó có rất nhiều quầy hàng rong với những món ăn ngon.

Di sản văn hóa:

22. Hang động Batu, Selangor


Một trong những điểm đến tôn giáo quan trọng nhất ở Malaysia đó chính là hang động Batu ở Selangor. Hàng năm, trong lễ kỷ niệm Thaipusam của Ấn độ giáo, hàng ngàn tín đồ sùng đạo sẽ đổ xô về địa điểm này và đặc biệt họ sẽ tìm đến đền thờ dành riêng cho vị thần Hindu Murugan.

Bên trong hệ thống các hang động Batu là một mạng lưới các hang động đá vôi – từng là nơi sinh sống của các bộ lạc thổ dân trước kia. Vào những thời điểm không có các lễ hội tôn giáo diễn ra, bạn có thể trải nghiệm hoạt động leo núi và khám phá hang động nơi đây.

Đọc thêm: Top 8 hòn đảo ở Malaysia bạn nên thử đến tham quan ít nhất một lần

23. Công viên di sản Hồi giáo Islamic, Terengganu


Hình ảnh: Didiz Rushdi

Công viên Di sản Hồi giáo, hay đôi khi còn được gọi với một tên gọi khác là Công viên Văn Minh Hồi giáo, là một sự cái tên khá mới trong danh sách các điểm đến thú vị của Terengganu. Bởi cho tới nay công viên này mới mở cửa được khoảng 10 năm.

Tại đây tập hợp các bản sao chi tiết của 22 cơ sở hạ tầng hồi giáo quan trọng từ khắp nhiều nơi trên thế giới, mà chủ yếu là các nhà thờ, lăng mộ và tháp Hồi giáo. Những bản sao này chính là để phục vụ cho việc cung cấp những hiểu biết cho khách du lịch về quá trình phát triển của nền văn minh Hồi giáo. Trong tất cả thì Nhà thờ Hồi giáo bằng pha có lẽ chính là công trình có thiết kế độc đáo và tinh xảo bậc nhất.

24. Ngôi làng văn hóa Sarawak 


Hình ảnh: Peter Gronemann

Được biết đến như một “bảo tàng sống” của người Hồi giáo, làng văn hóa Sarawak là điểm đến không thể nào bỏ qua với những ai muốn trải nghiệm và tìm hiểu về di sản văn hóa địa phương Sarawak. Du khách đến với ngôi làng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những phong tục và truyền thống của người dân địa phương thông qua bảy ngôi nhà dài thuộc những bộ lạc thổ dân khác nhau.

Hãy trò chuyện thật cởi mở và thử tham gia các điệu nhảy của người dân nơi đây để tận hưởng được văn hóa âm nhạc cùng lối sống của họ. Tất cả đều sẽ khiến quý khách cảm thấy hứng thú và tò mò. Sau cùng hãy cùng đi bộ qua con đường mòn Penan dẫn về phía con sông Santubong để thưởng thức một bữa ăn ngon mang đậm phong cách truyền thống của người dân bản địa.

Có quá nhiều trải nghiệm thú vị ở Malaysia đúng không nào?

Thành thật mà nói, bản thân tôi với tư cách là một du khách đam mê khám phá, tôi cảm thấy cực kỳ ấn tượng với những điểm đến tuyệt vời của đất nước Malaysia. Đi đâu ở Malaysia? Quả thực có quá nhiều điều thú vị để trải nghiệm tại Malaysia, vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một chuyến đi thú vị ngay đi thôi.


Tags Du Lịch Malaysia địa điểm du lịch