Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ: Khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa

Nếu bạn nghĩ mình đã khám phá hết thành phố Sydney thì bạn nên suy nghĩ lại đấy. Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ này sẽ đưa bạn vượt ra khỏi những địa điểm tham quan đông đúc và một trong những thành phố lớn nhất nước Úc, nơi có rượu vang thượng hạng, những bãi biển tuyệt đẹp và những nhà hàng tốt nhất thế giới.


Nếu bạn không phải là chuyên gia trong việc lập kế hoạch du lịch thì đây là một lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ rất đáng tham khảo. Lịch trình du lịch Sydney là một hướng dẫn hoàn chỉnh giúp bạn khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa!


Xem thêm: Kinh Nghiệm du lịch Châu Úc – Du Lịch Cùng TripZilla Vietnam


Ngày 1: Vùng ngoại ô cổ kính và thanh bình Glebe – Ngày đầu tiên trong lịch trình du lịch Sydney


Chợ Glebe



Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ: Khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa
Image credit: Adam Jones

Hãy dành buổi sáng để mua sắm cho mình những bộ quần áo cổ điển đầy màu sắc hay đồ trang sức và phụ kiện thủ công tại các quầy hàng của Trường Công lập Glebe. Nếu bạn đi sâu hơn vào chợ, bạn có thể tìm thấy một kho tàng đầy các món đồ cổ điển trong một khu vực nhỏ gần Derby Lane, nằm ngay sau trường học.


Nếu bạn không phải là người yêu thích mua sắm thì đừng lo, tại chợ Glebe có vô số những quầy hàng ẩm thực đường phố bán những món hấp dẫn như gozleme (một loại bánh mì lát mỏng nướng vỉ), bánh mì kebab và bánh doughnut.


Công viên vịnh Blackwattle



Image credit: Adam Jones

Nằm trên bờ biển Glebe, công viên vịnh Blackwattle là một nơi tuyệt vời để bạn mới bản thân, ngạc nhiên chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của cây cầu ANZAC và ngắm nhìn thành phố từ một góc nhìn rất mới lại.


Vào buổi chiều, bạn hãy dành thời gian để thảnh thơi đi dạo và đôi khi dừng lại để vuốt ve những chú chó vô cùng đáng yêu và thân thiện quanh công viên nhé. Công viên vịnh Blackwattle cũng là địa điểm hoàn hảo cho các buổi dã ngoại hoặc tiệc nướng. Thậm chí, nơi này còn có khu vực sân chơi trẻ em nữa đấy.


Rượu quán Friend In Hand



Image credit: The Friend In Hand Hotel Glebe

Hãy đến và thưởng thức một ly bia giá rẻ tại quán bar độc đáo này tại những dãy phố hẹp của Glebe. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi được nhìn thấy con Vẹt Mào nổi tiếng của quán cũng như được nghe giọng ca tuyệt vời của nhân viên pha chế qua những bài hát karaoke nổi tiếng. Bạn sẽ có một trải nghiệm vui chơi giải trí đáng nhớ tại quán rượu Friend In Hand qua các trò chơi thú vị. Tùy vào từng ngày, bạn có thể được tham gia Cuộc đua Cua Thứ tư (Cuộc đua Cua ẩn sĩ), đêm hài kịch, đọc thơ hoặc thậm chí là vẽ tranh về cuộc sống.


Ngày 2 : Khám phá khu ngoại thành Chippendale của Sydney


Nhà hàng Something For Jess



Image credit: Something For Jess

Hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng hảo hạng và tốt cho sức khỏe tại Something For Jess. Thưởng thức món bánh mì cà chua Bruschetta với sốt hummus củ cải đường, bí ngô nướng, cà chua nấu chậm trong dầu, bơ tươi và phô mai mềm thuần chay tự làm.


Còn nếu bạn chỉ quan tâm đến một bữa ăn nhẹ, món bánh mì nướng với bơ nghiền phủ trên bánh lúa mì tròn sourdough cũng ngon không kém!


Nhà ga Mortuary (Ga xe lửa Regent Street)



Image credit: denisbin

Với câu chuyện lịch sử kỳ lạ và tên gọi lúc ban đầu kỳ lạ không kém, Nhà ga Mortuary (nghĩa là Ga “Nhà xác”), bây giờ được gọi là Ga xe lửa Regent Street, là một địa điểm nhất định phải ghé thăm tại Chippendale trong lịch trình du lịch Sydney. Nhà ga được xây dựng vào năm 1869 và ngừng hoạt động vào năm 1938. Trước đây nó được sử dụng để đưa tiễn những người quá cố. Mặc dù đóng cửa với công chúng nhưng với khung cảnh bên ngoài với lối kiến trúc phong cách Gothic thế kỷ 13 tuyệt đẹp, nhà ga Mortuary luôn thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.


Quán ăn xã hội The Two Wolves: Cộng đồng Cantina



Image credit: The Two Wolves

The Two Wolves: Cộng đồng Cantina là một quán ăn và bar theo một dự án xã hội. Các nhân viên tại The Two Wolves đều là các tình nguyện viên và số tiền thu được sẽ được dùng cho Dự án Cardoner, một dự án đưa thanh niên đến các nước đang phát triển để xây dựng trường học và dạy tiếng Anh. Đây là một bữa ăn không chỉ có ích cho dạ dày của bạn mà còn giúp cho cộng đồng nữa đấy.


Work-Shop



Image credit: Work-Shop

Hãy tạo cho mình một trải nghiệm thật thú vị và khác biệt trong lịch trình du lịch Sydney bằng việc tham gia hoạt động ở Work-Shop. Ở đây có những khoá học ngắn hạn với giá cả phải chăng, giúp phát triển sự sáng tạo, kỹ năng sống và nghệ thuật. Các lớp học rất đa dạng từ vẽ màu nước đến lớp học về Tarot, bạn có thể thoả sức chọn cho mình lớp học phù hợp với những chuyên gia, nghệ sĩ nổi tiếng và sáng tạo nhất ở nước Úc.


Hẻm gia vị – Spice Alley



Image credit: Spice Alley

Sẽ rất thiếu sót nếu bạn bỏ qua Spice Alley trong lịch trình du lịch Sydney của mình. Nếu bạn đang nhớ hương vị những món ăn mẹ nấu thì bạn nên thưởng thức các món ăn Châu Á ở những quán hàng rong. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ món ăn Châu Á nào từ Singapore, Thái, Malaysia, Quảng Đông, Nhật Bản đến các món ăn Việt Nam!


Và nếu bạn đang lên kế hoạch cho một buổi tối hẹn hò lãng mạn trong kỳ nghỉ của mình, Spice Alley cũng được đề xuất là một trong 5 địa điểm đêm hẹn hò hàng đầu ở Sydney đấy.


Ngày 3: Thung lũng Hunter 


Tiếp theo trong cuộc hành trình khám phá Sydney, hãy đi xe lửa đến Thung lũng Hunter từ Ga Trung tâm Sydney. Khi bạn đến ga Singleton, bạn sẽ đến được Khu nghỉ mát Thung lũng Hunter, nơi có một cuộc phiêu lưu thú vị đang chờ đón bạn đó!


Nhà hát rượu vang Hunter



Image credit: Hunter Valley Resort

Đối với những người yêu thích rượu vang và là người sành rượu, quá trình sản xuất rượu vang từ nho đến chai tại Nhà hát Rượu vang Hunter chắc chắn là một địa điểm vô cùng hấp dẫn! Bài thuyết trình về rượu vang kéo dài 15 phút sẽ tiết lộ cho bạn về di sản của Hunter Wine – một trong những nhà sản xuất rượu vang tốt nhất trên thế giới và là nhà sản xuất rượu vang lâu đời nhất của nước Úc.


Nhà hàng Hunters Quarter



Image credit: Hunter Valley Visitor Centre

Khi đến Thung lũng Hunter, đừng quên thưởng thức một bữa ăn tại Nhà hàng Hunters Quarter nằm trong Vườn nho Ghostfighters. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn với hương vị tuyệt hảo với dịch vụ đẳng cấp trong một khung cảnh đẹp như tranh vẽ của vườn nho.


Trải nghiệm bay trên trực thăng chiến đấu với Aerohunter



Image credit: Aerohunter

Một trong những trải nghiệm thật khác biệt trong lịch trình du lịch Sydney là bay trên trực thăng chiến đấu của Úc được điều khiển bởi phi công Ace Aerobatic giàu kinh nghiệm. Bạn sẽ không những được tận hưởng khung cảnh trên không tuyệt đẹp của Thung lũng Hunter mà còn được học về kiến thức bay cơ bản như G-force, không trọng lượng và cơ động quân sự. Nhào lộn trên máy bay quân sự Aerohunter chính là một trải nghiệm độc nhất nhất vô nhị nhất định phải thử ở Sydney.


Tour du lịch Segway



Image credit: Hunter Valley Resort

Hãy đang ký tham gia Tour du lịch Segway và lên một chiếc segway – một chiếc xe tay ga tự cân bằng hai bánh, để khám phá thiên nhiên vùng lân cận! Bắt đầu tại Khu nghỉ mát Thung lũng Hunter, Tour du lịch Segway sẽ đưa bạn đến những con đường địa hình gập gềnh và tuyến đường dùng để vận chuyển hàng hoá của những năm 1880, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của Dãy núi Brokenback và có cơ hội đến gần những chú kangaroo châu Úc.


Trên đường trở về, chuyến tham quan sẽ đưa bạn qua khu vườn nho của khu nghỉ mát để nếm thử rượu vang ở Thung lũng Hunter.


Ngày 4: Vùng hạ lưu Milsons Point


Công viên giải trí Luna



Image credit: Sackerman519

Công viên giải trí Luna là một địa điểm mang tính biểu tượng của Sydney. Tới đây, bạn sẽ được khám phá không giới hạn những trò chơi thú vị như Chuột hoang dã, Tumble Bug, Ferris Wheel và Moon Ranger. Chắc chắn rằng bạn và gia đình sẽ có những ký ức thật tuyệt vời và đáng nhớ tại công viên này.


Nếu bạn mỏi chân, hãy nghỉ ngơi và xem những buổi biểu diễn trò chơi hoặc dùng bữa tại một trong những quán ăn nằm trong công viên. Nếu bạn may mắn, bạn cũng có thể tham gia những sự kiện đặc biệt được tổ chức tại đây.


Chợ Kirribilli



Image credit: Kirribilli Markets

Một trong những địa điểm không nên bỏ lỡ trong lịch trình du lịch Sydney là chợ Kirribilli trên Alfred Street South, Milsons Point. Chợ kéo dài từ Đường hầm Burton vào Bãi cỏ Bowling bên cạnh Trung tâm Sức khỏe & Cộng đồng Bradfield Park. Kirribilli là một trong những chợ nổi tiếng nhất ở Sydney. Nó có hơn 200 gian hàng bán cả hàng từ các thương hiệu nổi tiếng và hàng thủ công, phụ kiện thời trang, đồ trang sức cũng như đồ ăn đa dạng cho người sành ăn.


Nhà hàng Aqua Dining



Image credit: Aqua Dining

Hãy kết thúc một ngày của bạn với những món ăn đương đại tại nhà hàng Aqua Dining, một nhà hàng Ý bên bờ sông, nơi có tầm nhìn tuyệt vời tới Nhà hát Opera Sydney và Cầu Cảng.
Nhà hàng nằm phía trên Hồ bơi Olympic Bắc Sydney. Bạn hãy thưởng thức thực đơn theo mùa và tận hưởng trải nghiệm ẩm thực vô cùng nổi bật và đặc biệt của nhà hàng này nhé.


Ngày 5: Cảng Stephens


Tàu đưa thư Riverboat Postman



Image credit: The Riverboat Postman

Hãy lên thuyền Hawkesbury Mail, tàu đưa thư nổi tiếng trên sông và khám phá dòng sông Hawkesbury đẹp như tranh vẽ khi tàu chuyển thư đến các khu định cư phía đầu dòng sông.


Tìm hiểu những câu chuyện lịch sử địa phương khi bạn nhấm nháp bánh quy anzac nổi tiếng và nhâm nhi trà nóng trong khi ngang qua các khu định cư của Quần đảo Dangar và Milson, Mũi Ngư phủ (Fisherman’s Point) and Đèo Mison (Mison’s Passage) là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.


Công viên bò sát Úc



Image credit: Australian Reptile Park

Công viên bò sát Úc là nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã bản địa và các loài bò sát kỳ lạ từ khắp nơi trên thế giới. Công viên này chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua cho những người yêu động vật trong lịch trình du lịch Sydney! Có rất nhiều điểm tham quan và hoạt động trong Công viên bò sát Úc bao gồm các chương trình trải nghiệm với rắn, ếch, cá sấu, chim và động vật có vú. Một số các chương trình nổi bật là Super Seniors, Big Kids 2 Keepers, Little Kids 2 Keepers, Mini Kids 2 Keepers hoặc VIP Behind the Scenes Tour.


Phiêu lưu trên cồn cát



Image credit: Port Stephens

Tại Port Stephens, bạn nên tham gia vào cuộc phiêu lưu trên cồn cát với những chiếc xe đạp Quad và đắm mình trong vẻ đẹp ngoạn mục của khu vực này. Đi qua cồn cát ven biển lớn nhất Nam bán cầu với các hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp người bản địa và tìm hiểu về văn hóa địa phương, bush tucker (một loại thức ăn có nguồn gốc từ Úc) và cách người dân bản địa tìm thấy nước ngọt. Cuộc phiêu lưu trên cồn cát này chắc chắn sẽ là một chuyến đi khó quên và mang lại nhiều kiến thức bổ ích!


Bơi với cá heo



Image credit: Dolphin Swim Australia

Bạn nhất dịnh nên bơi với cá heo trong lịch trình du lịch Sydney của mình. Đây là nơi đầu tiên và duy nhất được cho phép tổ chức du lịch bơi với cá heo. Ở cảng Stephens, bạn sẽ có được trải nghiệm độc nhất vô nhị và đến gần với những chú cá heo dễ thương. Trải nghiệm này cũng cho bạn cơ hội để tìm hiểu thêm về bảo tồn cá heo và động vật có vú ở biển Stephens.


Đừng lo lắng nếu bạn chưa bao giờ bơi với cá heo, các thiết bị huấn luyện và an toàn sẽ được cung cấp đầy đủ. Các hình ảnh và bữa sáng cũng được chuẩn bị sẵn sàng trên thuyền. Mỗi buổi bơi kéo dài bốn giờ. Trải nghiệm bơi với cá heo chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không thể phai mờ trong tâm trí bạn. Bạn còn chờ gì nữa? Hãy thêm bơi cùng cá heo vào Bucket list của bạn ngay nào!


Ngày 6: Bãi biển Bondi – Điểm đến tuyệt vời trong lịch trình du lịch Sydney


Chèo thuyền đứng



Image credit: Bondi SUP

Nếu bạn tìm kiếm địa điểm vui chơi dưới ánh mặt trời, bãi biển Bondi là sự lựa chọn hoàn hảo! Hãy thử tự chèo thuyền với sự giúp đỡ của các giáo viên hướng dẫn tại bãi biển Bondi. Khi bạn đã thành thạo chèo thuyền trên mặt nước biển, hãy đến phía bắc Bondi để tận hưởng những con sóng nhẹ nhàng và đắm mình trong âm thanh của sóng biển.


Lặn biển




Ngoài ra, bạn có thể thử lặn với ống thở tại Mũi Ben Buckler nằm ở mũi cực Bắc của Bondi. Vui chơi thoả thích trên biển của Úc và tận hưởng cảm giác bơi lội sảng khoái! Cả người lớn và trẻ em đều có thể tham gia. Hãy đến và tận hưởng một khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá sinh vật biển sống ở đầu nông dưới đáy biển.


Day 7 – Ngày cuối cùng của lịch trình du lịch Sydney: Khu phố The Rocks


Tham quan bằng xe đạp Bonza



Image credit: Bonza Bike Tours

The Rocks có dịch vụ cho thuê xe đạp. Đạp xe trong khu phố này sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn khác về Sydney. Nếu việc đi bộ không đủ thu hút với bạn, thì đi xe đạp quanh Sydney có thể là một sự lựa chọn rất thú vị đấy.


Khách sạn Australian Heritage



Image credit: The Australian Heritage Hotel

Nếu bạn có một chút thời gian rảnh rỗi vào ngày cuối cùng ở Sydney, hãy ghé thăm khách sạn Australian Heritage. Ở đây, bạn có thể thưởng thức các loại thịt khác nhau có sẵn ở Úc! Hãy thử pizza Pepper Kangaroo, pizza Saltwater Crocodile hoặc Coats of Arms, một loại pizza có cả thịt emu và kangaroo. Nếu bạn thích khám phá, bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ những chiếc pizza thịt lạ miệng nhưng hấp dẫn này đâu.


Bạn có bị hấp dẫn bởi Sydney không? Với lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ này, bạn sẽ có thể khám phá những điều tuyệt vời nhất của Sydney và hơn thế nữa! Bỏ qua những lo lắng, chúng tôi đã đưa ra kế hoạch du lịch thật toàn diện cho bạn. Hãy đăng ký Gói khám phá Sydney và Hunter chỉ từ 1408 đô la Singapore để bắt đầu chuyến phiêu lưu đầy lý thú tại Sydney!


Xem thêm: Sydney 7D5N Itinerary: How to Discover The Best of Sydney & Beyond


Via
Sydney 7D5N Itinerary: How to Discover The Best of Sydney & Beyond