Chơi gì ở Cameron Highland? 18 trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn!

Tọa lạc tại miền Tây tỉnh Pahang của Malaysia, Cameron Highland là một vùng đất xanh tươi với vô số điều để khám phá. Chơi gì ở Cameron Highland? Bạn có thể vi vu trên các đồi chè, cánh đồng hoa thơm ngát. Hoặc ghé thăm những bảo tàng, địa danh lịch sử thú vị. Cameron Highland là nơi “cool” theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng! Hãy thêm ngay nơi này vào danh sách điểm đến tại Malaysia.


Chơi gì ở Cameron Highland? 18 trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn!

Dù đã nghe “đồn” Cameron Highland là nơi rất đáng yêu, nhưng tôi vẫn không khỏi ấn tượng bởi cảnh quan tươi đẹp cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Rất nhiều địa điểm tọa lạc ngay gần trục đường chính, nên việc đi lại khá thuận tiện. Xe buýt địa phương chạy dọc theo tuyến đường núi. Hoặc bạn có thể đặt các tour trong ngày nếu không có xe riêng. Phòng nghỉ đủ hạng giá, và rất nhiều nơi ăn uống.

Sau đây là danh sách hoàn chỉnh những trải nghiệm ở Cameron Highland:

1. Lóa mắt trước sắc xanh phủ kín đồi chè

Nguồn ảnh: Sharon Y.

Nếu “gu” của bạn là khung cảnh hùng vĩ, đồi núi chập chùng nhấp nhô phủ kín bởi cây lá xanh tươi, thì đừng bỏ lỡ dịp ghé thăm nông trường trà ở Cameron Highland. Không những được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khách còn có dịp nếm thử trà và tìm hiểu thêm về ngành trồng trà địa phương. Nông trường trà BOH là một trong những nơi nổi tiếng nhất vùng, và đó là nơi tôi đã chọn để ghé thăm. Bên cạnh đó còn có Boh Sungai Palas Tea và Bharat Tea.

2. Tự tay hái quả tại nông trại dâu tây

Nguồn ảnh: pupuchik

Do có địa hình cao và nhiệt độ lạnh, Cameron Highland tạo điều kiện tốt cho việc trồng dâu tây. Thực ra, đây là nơi duy nhất ở Malaysia có trồng dâu tây. Có rất nhiều nông trại dâu quanh vùng, đa số đều cho phép khách đến tham quan và tự hái quả. Nhiều nơi còn bán đa dạng các sản phẩm có vị dâu (hoặc hình dạng trái dâu) như sữa lắc, mứt, kem và đồ trang trí. Những nông trại địa phương có thể kể đến như Big Red Strawberry, Strawberry Farm Kea, Healthy Strawberry, Kok Lim Strawberry và Raaju Hill Strawberry.

3. Nếm vị ngọt thanh tại một nông trại mật ong

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm sao để tạo ra mật ong sền sệt ngọt ngào chưa? Cameron Highland sẽ giải đáp khúc mắc ấy. Tại đây có một số nông trại mật ong, bao gồm Cameron Tringkap Bee, Ee Feng Gu Bee và Highlands Apiary. Mỗi nơi đều hé mở những chi tiết thú vị về vòng đời của ong, quá trình sản xuất và lợi ích của mật ong. Sau chuyến tham quan, có lẽ bạn sẽ cảm thấy biết ơn sâu sắc với sinh vật thân vằn nhỏ bé và thương cảm cho cuộc đời chăm chỉ của chúng. Nếm vị mật ong địa phương, gặp gỡ người nuôi ong và mua những sản phẩm chất lượng làm từ mật ong. Ngoài ra còn có sáp ong và sản phẩm chăm sóc tóc.

4. Ngắm loài cây gai góc tại vườn xương rồng


Có hai vườn xương rồng chính tại Cameron Highland: Cactus Valley và Cactus Point. Mỗi nơi đều trồng nhiều chủng loại xương rồng, đủ mọi hình dáng với gai nhọn lớn nhỏ tua tủa. Xương rồng có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới, kể cả những giống khá cổ. Ngoài ra, họ còn trưng bày một số loài cây khác nữa.

5. Mãn nhãn trước vẻ đẹp hoa lá tại Vườn Lavender

Nguồn ảnh: lapetitecamera

Lavender Centre là một trong những nơi có phong cảnh xinh đẹp nhất ở Cameron Highland. Lavender muôn màu muôn vẻ, tim tím, tím hồng, màu cẩm quỳ, và xanh thực sự rất ấn tượng. Lang thang quanh những con đường sạch đẹp trong bầu không khí tràn ngập hương thơm rất riêng. Học hỏi thêm về công dụng của lavender, bao gồm cả những liệu pháp chữa bệnh. À, và cả trong ẩm thực nữa chứ. Bạn còn có thể mua sản phẩm được làm từ lavender, một món quà hết sức ý nghĩa.

6. Thăm vườn hoa hồng thơm ngát


Vườn Hoa Hồng phảng phất hương thơm quyến rũ cùng sắc hoa tươi đẹp. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự đa dạng các chủng loại hoa hồng được trồng tại đây, đến hơn 100 giống khác nhau! Sau khi đi dạo thưởng hoa, hãy theo lối mòn lên chỗ cao hơn để nhìn ngắm quang cảnh xung quanh một cách toàn diện.

Xem thêm: 12 địa điểm du lịch ở Malaysia cho kì nghỉ cuối tuần

7. Thả hồn phiêu lãng tại Nông trại Bướm

Nguồn ảnh: Adam Jones

Nếu bạn từng mong muốn được bước vào một khu vườn nhiệt đới với những đàn bướm đầy màu sắc vỗ cánh lãng du quanh những đóa hóa, Nông trại Bướm sẽ biến mong ước đó thành sự thật. Được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích, nơi này có cả một bộ sưu tập đồ sộ các chủng loại bò sát. Ngắm côn trùng, nhện và các loài bò sát với cảm xúc lẫn lộn, vừa tò mò lại vừa sợ sệt. Ngoài ra, nông trại còn nuôi vịt và cá nữa.

8. Hiểu thêm về nông nghiệp tại Mardi’s Agro Technology Park

Đây là một “one-stop shop” dành cho những ai hứng thú với nền nông nghiệp địa phương. Mardi rộng lớn có nhiều khu vườn trồng nhiều giống cây khác nhau. Nào trà, nào hoa hồng, nào nho và thảo mộc, hãy tản bộ quanh các khu vườn được sắp xếp có trình tự để khám phá rõ hơn. Trung tâm thông tin tại đó cung cấp kiến thức hữu ích, họ còn bày bán các loại cây trồng và hạt giống nữa.

9. Ngược về quá khứ tại Time Tunnel


Đây hẳn là một trong những nơi tôi thích nhất tại Cameron Highland. Hầm Thời Gian kỳ bí này đôi khi cũng được xem là Bảo tàng địa phương. Nhưng còn hơn cả một bảo tàng, nó giúp bạn trải nghiệm cuộc sống trong quá khứ. Chìm đắm trong khung cảnh được bày trí bằng các vật dụng cổ xưa, chụp những bức ảnh đáng nhớ. Ngồi nhâm nhi một tách trà, bước vào một hiệu làm tóc, tạo dáng tại quầy bar, chơi những trò chơi kinh điển,… Bộ sưu tập kỷ vật thật sự ấn tượng, đây là điểm đến hàng đầu nếu muốn khám phá đời sống địa phương thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng.

10. Chiêm ngắm các tác phẩm bản xứ tại Phòng trưng bày nghệ thuật Mah Meri

Mah Meri trưng bày các tác phẩm điêu khắc gỗ tinh xảo của nhóm dân tộc thiểu số Mah Meri đến từ xứ đảo Carey. Những chiếc mặt nạ, tượng,… đều được chạm khắc tinh tế từ gỗ.

11. Tham quan chùa Sam Poh

Chùa Sam Poh rộng lớn là một ngôi chùa Phật giáo quan trọng tại Cameron Highland. Các bức tường tại khu vực chính được đính hàng trăm bức ảnh nhỏ bằng sứ của Đức Phật, và còn nhiều ảnh tượng Phật khác nữa. Trong làn hương trầm bay nghi ngút, bạn sẽ bắt gặp những Phật tử bản địa đến cầu nguyện và dâng hương quả. Ngoài ra còn có rất nhiều hình ảnh thần thoại Trung Hoa.

12. Sri Tehndayuthapany Swamy thiêng liêng

Một trong số ít những nơi thờ phượng của Đạo Hindu tại đây, Sri Tehndayuthapany Swamy đầy ắp những bức tượng nhiều màu sắc. Được xây dựng theo phong cách Nadu, rất phổ biến trong cộng đồng Tamil. Ngôi chùa là điểm đến lý tưởng cho những người thích tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng.

13. Băng qua Rừng Mossy

Nguồn ảnh: Andy Enero

Nằm trên đỉnh Gunung Brinchang, một trong những đỉnh núi cao nhất vùng, Rừng Mossy là nơi tuyệt vời để khám phá thế giới tự nhiên. Sở dĩ nó được gọi như thế do trên nền đất được bao phủ bởi lớp rêu dày. Rừng Mossy có một đường cầu ván để đi lại dễ dàng hơn. Xung quanh toàn những cây to bóng mát, rừng lá rậm rạp, đôi khi còn có sương mù giăng kín cả không gian. Đây chính là nhà của một hệ động thực vật phong phú.

14. Hiking qua những lối mòn

Hoạt động ngoài trời tại Cameron Highland hết sức đa dạng. Bạn có thể tự mình hiking qua những lộ trình đã được đánh dấu sẵn. Lên đường săn lùng hoa rafflesia, cây nắp ấm, các loài chim to lớn,…

Xem thêm: Hiking ở Malaysia: 10 cung đường với phong cảnh đẹp như tranh vẽ

15. Say đắm trước những thác nước yêu kiều

Nguồn ảnh: Bryn Pinzgauer

Tại Cameron Highland có một số thác nước đẹp. Thác Thompson kiều diễm đem đến cảm giác yên bình, bạn có thể vọc nước trong hồ ở chân thác. Hãy leo lên đỉnh thác để tận hưởng cảnh quang xinh đẹp xung quanh. Tiếp theo là thác Parit, bạn cần phải hiking một đoạn đường ngắn mới đến nơi. Ở đây có khá ít khách tham quan. Vào mùa mưa to, bạn không thể đến đây được. Còn một thác nước nữa là Robinson, tọa lạc ngay ngoài thị trấn Tanah Rata.

16. Chơi golf một chút

Sân golf 18 lỗ Cameron Highland thách thức những tâm hồn mê golf. Tại đây có cho thuê trang thiết bị, cảnh quang tuyệt vời do nằm giữa núi và các đồi trà.

17. Mua sắm tại chợ địa phương

Nguồn ảnh: stratman

Các khu chợ quanh Cameron Highland sẽ giúp bạn hòa mình vào nhịp sống bản địa. Thường bày bán các sản phẩm tươi, thảo mộc, trang phục và nhiều nhu yếu phẩm khác. Nhiều nơi dành cho khách du lịch với đa dạng quà lưu niệm, trang sức và dĩ nhiên phải có các sản phẩm địa phương như trà, mật ong và dâu

18. Thưởng thức trà chiều kiểu Anh quốc


Khu vực cao nguyên của Malaysia từng là điểm nghỉ dưỡng ưa thích thời thuộc địa Anh do có phong cảnh xinh đẹp cùng khí hậu mát mẻ. Hãy quan sát kỹ và bạn sẽ tìm thấy những dấu ấn thời thuộc địa. Ví dụ như kiểu kiến trúc trắng đen gợi nhớ về thời đại Tudor ở Anh quốc. Một tập tục lâu đời khác chính là trà chiều. Dùng kèm với một chiếc bánh nướng kiểu Anh, mứt và kem trong lúc nhâm nhi một tách trà ấm.

Thật sự có rất rất nhiều điều tuyệt vời để trải nghiệm ở Cameron Highland tuyệt mỹ – bắt đầu với danh sách này nhé!

Bài gốc tiếng Anh: 18 Fun Things to Do in Cameron Highlands on Your First Trip

TagsCameron Highland Chơi gì ở Cameron Highland